svasdssvasds

ก้าวต่อไป ก้าวไกลทั้งแผ่นดิน "ชัยธวัช" ประกาศ ตรึงพื้นที่เก่า รุกที่ใหม่

ก้าวต่อไป ก้าวไกลทั้งแผ่นดิน "ชัยธวัช" ประกาศ ตรึงพื้นที่เก่า รุกที่ใหม่

ชัยธวัช ประกาศ ตรึงพื้นที่เก่า รุกพื้นที่ใหม่ จะสร้างพรรคก้าวไกลให้เข้มแข็ง เป็นสภาบันทางการเมืองของประชาชนให้ได้ ซึ่งมี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และประชาชนที่เป็นสมาชิกพรรค เดินทางมาร่วมงานไม่ต่ำกว่า 500 คน

บรรยากาศที่ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง อาคารกีฬาเวศน์ 1 พรรคก้าวไกล "จัดงานก้าวต่อไป ก้าวไกลทั้งแผ่นดิน" ซึ่งมี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และประชาชนที่เป็นสมาชิกพรรค เดินทางมาร่วมงานไม่ต่ำกว่า 500 คน นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ขึ้นปราศรัยบนเวที โดยระบุว่า จะสร้างพรรคก้าวไกลให้เข้มแข็ง เป็นสภาบันทางการเมืองของประชาชนให้ได้"ยุทธศาสตร์ฝ่ายค้านในสภาฯ ต้องทำหน้าที่ตรวจสอบถ่วงดุลในแบบบริหาร พร้อมตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา ไม่เกรงใจใคร ดุดันด้วยในเนื้อหา รวมทั้งผลักดันกฎหมาย และวาระการเปลี่ยนแปลงของประชาชน ในฐานะฝ่ายนิติบัญบัติ "

ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

ด้านนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรค ขึ้นปราศรัยเป็นคนสุดท้าย โดยระบุใจความว่า จากกันไม่ตลอดไป เพราะจะกลับมายิ่งใหญ่เหมือนเดิม และตนจะกลับมาอีกครั้ง ก้าวต่อไป ก้าวไกลทั้งแผ่นดิน พร้อมย้ำว่าอำนาจสูงสุด ต้องเป็นของประชาชนอย่างไรก็ตาม การขึ้นเวทีปราศรัยของ นายพิธา เรียกเสียงฮือฮาได้เป็นอย่างมากนายพริษฐ์ วัชรสินธุ เป็นฝ่ายค้านก็เปลี่ยนแปลงประเทศได้ พรรคก้าวไกลจะใช้กลไกสภาผู้แทนราษฎร ทลายกลไกในสภาฯ โดยมี 5 มายาคติ ประกอบด้วย 1.ผลักดันชุดกฎหมาย เปลี่ยนประเทศผ่านกลไกสภาฯ 2.ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลง ผ่านกลไก "คณะกรรมาธิการ" 3.ผลักดันข้อบังคับ "สภาก้าวหน้า" เพื่อยกระดับสภาผู้แทนราษฎร 4.พัฒนาเป็นฝ่ายค้านสร้างสรรค์ ที่มีข้อเสนอสำหรับทุกปัญหา และ 5.เพิ่มบทบาท สส.ทุกคนให้เป็น Champion เชิงประเด็น "

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไอติม พริษฐ์ วัชรสินธุ ช่อ พรรณิการ์ วานิช จับมือบนเวที ไอติม พริษฐ์ วัชรสินธุ

ทั้งนี้ ภายในงานก้าวต่อไป ก้าวไกลทั้งแผ่นดิน ยังมีไฮไลท์ อีก 1 อย่าง คือ นางสาวพรรณิการ์ วานิช ขึ้นปราศรัยบนเวที โดยกล่าวถึงกรณีที่ตนถูดตัดสิทธิทางการเมือง ระบุว่า ที่ตนมายืนอยู่ตรงนี้ ต้องการบอกกับผู้มีอำนาจในบ้านเมือง ว่า ตนไม่ไปไหน แม้ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ไอติม พริษฐ์ วัชรสินธุ ช่อ พรรณิการ์ วานิช ช่อ พรรณิการ์ วานิช ประชาชนชู้ป้ายให้กำลังใจ ประชาชนชู้ป้ายให้กำลังใจ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไอติม พริษฐ์ วัชรสินธุ ไหว้ขอบคุณคนแก่ พิธา พูดบนเวที ุถ่ายรูปร่วมกับประชาชน ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related