svasdssvasds

ชัชชาติผุดโครงการ “หนังสือในสวน” พื้นที่แลกเปลี่ยนความคิดของคนรักการอ่าน

ชัชชาติผุดโครงการ “หนังสือในสวน” พื้นที่แลกเปลี่ยนความคิดของคนรักการอ่าน

กทม. ผุดโครงการเอาใจนักอ่าน “หนังสือในสวน” 29 ก.ค. นี้ ที่สวนลุมพินีฯ พร้อมกิจกรรมแลกเปลี่ยนความคิดต่างๆ ตามนโยบายของ ชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้ว่าฯ กทม. ที่ต้องการเปิดพื้นที่สาธารณะให้คนทุกกลุ่ม ในหลากหลายกิจกรรม เพราะเมืองจะมีชีวิต เมื่อคนออกมาใช้ชีวิต

เรียกได้ว่ากรุงเทพฯ ในยุคที่ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นผู้ว่าฯ กทม. ผุดโครงการและกิจกรรมต่างๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคือ หนังสือในสวน ซึ่งเป็นการเปิดพื้นที่ให้กับคนรักการอ่าน ได้มาแลกเปลี่ยนความคิดกันในพื้นที่สีเขียวใจกลางเมือง

โดยงานหนังสือในสวนครั้งแรก จะเกิดขึ้นในวันที่ 29 ก.ค. นี้ 16.00 - 19.00 น. ที่สวนลุมพินีฯ มีกิจกรรมด้วยกัน 3 โซนหลักๆ แต่ละโซน ทีมผู้จัด JUST READ ได้ออกแบบให้เข้ากับผู้ร่วมงานหลากหลายประเภท หลากหลายอายุวัย ดังนี้

Zone A: Book Clubs

เป็นโซนที่ล้อมวงนั่งพูดคุยกันในประเด็นต่างๆ ของหนังสือที่ตนเองชื่นชอบ ไลฟ์สไตล์การอ่านของตัวเอง หาเพื่อนที่สนใจเรื่องเดียวกัน พูดจาภาษาเดียวกัน ในบรรยากาศสบายๆ (ผู้ร่วมกิจกรรมนี้ ฝากเอาหนังสือมาคนละเล่ม มาร่วมพูดคุยกันด้วย) และจะมีล้อมวงสำหรับพ่อ-แม่ ที่จะมาแลกเปลี่ยนทริคสร้างนิสัยรักการอ่านให้ลูกๆ ด้วย

ชัชชาติผุดโครงการ “หนังสือในสวน” พื้นที่แลกเปลี่ยนความคิดของคนรักการอ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

Zone B: Mini talk

เวทีเสนาที่บริเวณศาลาแปดเหลี่ยม พูดคุยใน 2 หัวข้อ

หัวข้อแรก “แลกเปลี่ยนเล่าประสบการณ์การอ่านและหนังสือในดวงใจ” โดยมีแขกรับเชิญ คุณวีรพร นิติประภา และ คุณอลัน จากสำนักพิมพ์ไดฟุกุ มาพูดถึงหนังสือเล่มแรกที่พาเข้าวงการนักอ่าน และหนังสือที่จะแนะนำให้ตัวเองอ่านหากย้อนเวลากลับไปได้

หัวข้อที่สอง “เวทีประชาชนของคนชอบอ่าน” ที่ได้คุณหนุ่ม-โตมร, คุณสฤณี และรองผู้ว่าฯ ศานนท์ มาพูดคุยถึงการอ่านในเมืองกรุงเทพฯ ว่าเป็นอย่างไร และจะทำอย่างไร ให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองนักอ่านได้

ชัชชาติผุดโครงการ “หนังสือในสวน” พื้นที่แลกเปลี่ยนความคิดของคนรักการอ่าน

Zone C โซนนิทรรศการ

ที่ให้ผู้ร่วมได้แสดงความคิดเห็น แชร์ไอเดียพัฒนาห้องสมุด กทม. มาแนะนำหนังสือจากลิสต์ของตัวเอง และจัด Book Playlist ของตัวเอง รวมถึงการส่งต่อหนังสือที่มีประโยชน์ต่างๆ (ของดรับหนังสือธรรมะ หนังสือเรียน หนังสือ How to การลงทุน, เทรดคริปโต และนิตยสาร)

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจ ตามนโยบายของ กทม. ที่ต้องการเปิดพื้นที่สาธารณะให้คนทุกกลุ่ม ในหลากหลายกิจกรรม เพราะเมืองจะมีชีวิต เมื่อคนออกมาใช้ชีวิต

“หนังสือในสวน” โครงการล่าสุดของ กทม. พื้นที่แลกเปลี่ยนความคิดของคนรักการอ่าน

ที่มา FB : ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

related