svasdssvasds

21 สส. หนุน 'เฉลิมชัย' ตระบัดสัตย์ ชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

21 สส. หนุน 'เฉลิมชัย' ตระบัดสัตย์ ชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ผลการประชุม 21 สส. พรรคประชาธิปัตย์ ชู เฉลิมชัย ศรีอ่อน ลงสมัครหัวหน้าพรรคคนที่ 9 หวังแก้วิกฤตพรรค ไม่หวั่นตระบัดสัตย์เคยประกาศเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต

วันนี้เวลา 16.00 น. ผลการประชุม 21 สส. ที่พรรคประชาธิปัตย์ มีมติเอกฉันท์ ชู นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการหัวหน้าพรรคและอดีตเลขาธิการพรรค นั่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนที่ 9 แม้จะประกาศวางมือทางการเมือง แต่ สส. ส่วนใหญ่จะไปบังคับให้เจ้าตัวมาแก้ไขสถานการณ์วิกฤตของพรรค ด้วยการประสานงานได้กับทุกฝ่าย แล้วจะเชิญผู้สมัครทุกคนมาร่วมทำงาน แต่หากนายเฉลิมชัยไม่ตอบรับจะหารืออีกครั้งว่าจะเดินหน้าอย่างไร

ทั้งนี้ นายเฉลิมชัย เคยประกาศในการเปิดตัวผู้สมัคร สส. ภาคใต้ พรรคประชาธิปัตย์ “รวมพลัง 30 เลือดใหม่ทวงปักษ์ใต้คืน” ที่ศูนย์ประสานงาน อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ว่าหากผลการเลือกตั้งปี 2566 พรรคประชาธิปัตย์ได้ สส. น้อยกว่า 52 คนจะเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต ซึ่งผลการเลือกตั้งที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ได้ สส. เพียง 25 คนเท่านั้น

"พื้นที่ภาคใต้ 58 ที่นั่งพร้อมสู้ทุกเขตและจะได้ ส.ส. มากกว่า 35-40 ที่นั่ง เพราะครั้งนี้ ผู้สมัครในพื้นที่ภาคใต้มีความเข้มแข็ง และพรรคมีความเป็นเอกภาพ พร้อมประกาศประชาธิปัตย์ในภาคใต้คือบ้านเรา ดังนั้น ต้องเอาบ้านหลังนี้กลับมา มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะได้ ส.ส. ทั่วประเทศมากกว่า 52 ที่นั่ง เพราะเคยประกาศไว้แล้วว่า หากได้ ส.ส.น้อยกว่า 52 ที่นั่ง จะเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต"  นายเฉลิมชัยกล่าว เมือวันที่ 14 สิงหาคม 2565

related