svasdssvasds

เฉลิมชัย ปลุกใจ ประชาธิปัตย์ หวังกลับมาเป็นเสาหลักของบ้านเมือง

เฉลิมชัย ปลุกใจ ประชาธิปัตย์ หวังกลับมาเป็นเสาหลักของบ้านเมือง

"เฉลิมชัย" ปลุกใจสมาชิกพรรค “ประชาธิปัตย์” หวังกลับมาเป็นเสาหลักของบ้านเมืองอีกครั้ง ลั่นนำพรรคเดินหน้า ไม่ทำเรื่องเสื่อมเสีย พร้อมเปิดทางคนรุ่นใหม่เป็นสมาชิกพรรค 2 ปี เข้าชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค-กก.บห. ได้

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการแก้ไขข้อบังคับพรรค โดยแก้ไขระยะเวลาการเป็นสมาชิกที่จะมาดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค หรือหัวหน้าพรรค ลดระยะเวลาจาก 5 ปี เหลือ 2 ปี และการยกเว้นข้อบังคับ เดิมกำหนดสัดส่วน 3 ใน 4 ขององค์ประชุมใหญ่ แก้ไขเป็นมากกว่ากึ่งหนึ่ง ซึ่งเป็นข้อเรียกร้องของสมาชิกพรรค

นอกจากนี้ยังมีการแก้ไขสัดส่วนคะแนนเลือกคณะกรรมการสรรหาและคณะกรรมการบริหารพรรค เดิมกำหนดสัดส่วน สส. 70% กรรมการอื่น 30% ปรับเปลี่ยนเป็นสัดส่วน สส. 40% และสัดส่วนกรรมการบริหารอื่น 20% และมีการเพิ่มสัดส่วนคณะกรรมการอื่นๆ ทั้งหมด 40% โดยที่ประชุมให้ความเห็นชอบมติเอกฉันท์

เฉลิมชัย ปลุกใจ ประชาธิปัตย์ หวังกลับมาเป็นเสาหลักของบ้านเมือง

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงแนวทางการสร้างความเข้มแข็งให้กับพรรค โดยจะตั้งคณะทำงานเกี่ยวกับสมาชิกพรรคและสาขาพรรค ตัวแทนพรรคจะเข้าไปดูแลโดยตรง ซึ่งจะมีการเดินทางไปพบปะชี้แจ้งให้ความรู้แก่สมาชิกพรรคทั่วประเทศหลังจากนี้ 

 

นายเฉลิมชัย ได้เปิดเผยว่า ในการพูดคุยกับสมาชิกพรรค ประชาธิปัตย์อยู่ได้ด้วยความสุจริตและจะยึดหลักเพื่อจะนำพาประชาธิปัตย์เดินไปข้างหน้า พร้อมสร้างเอกภาพในพรรค และย้ำว่าการปรับปรุงพรรคประชาธิปัตย์นับตั้งแต่ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา มีการปรับปรุงทั้งศูนย์ฯ และเทคโนโลยี พร้อมเปิดเผยว่ามีการประสานงานตลอดที่จะดึงคนประชาธิปัตย์รุ่นเก่ากลับเข้ามา เชื่อว่าหลังจากนี้จะมีมาเรื่อยๆ 

ส่วนนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เพิ่งได้มาพบเมื่อวานนี้แต่ยังไม่ได้มอบหมายงานอะไร และแจ้งว่าสามารถร่วมงานกับประชาธิปัตย์ได้ โดยจะหางานที่เหมาะสมให้ภายหลัง

เฉลิมชัย ปลุกใจ ประชาธิปัตย์ หวังกลับมาเป็นเสาหลักของบ้านเมือง

นายเฉลิมชัย ยังได้กล่าวอีกว่า ตั้งแต่วันที่คณะกรรมการการเลือกตั้งรับรองคณะกรรมการบริหารพรรคชุดนี้ วันที่ 3 มกราคม ในช่วงเวลาเกือบสี่เดือนที่ผ่านมา คณะกรรมการบริหารได้ประชุมทำงานแข่งกับเวลา และยืนยันว่าวันนี้ประชาธิปัตย์ได้ยืนหยัดด้วย หลักการและอุดมการเหมือนเดิม ผมกล้าพูดอย่างไม่อายฟ้าอายดิน ว่าไม่เคยทำผิดทั้งต่อหน้าและรับหลัง และยึดมั่นในความเป็นประชาธิปัตย์ร้อยเปอร์เซ็นต์ และย้ำว่าการฟื้นฟูพรรคประชาธิปัตย์เป็นหน้าที่ของพวกเราทุกคน ซึ่งสิ่งที่ตนได้ดำเนินการประการแรกก็คือการตั้งศูนย์ นวัตกรรมเพื่อการสื่อสารพรรคประชาธิปัตย์

นี่คือจุดเริ่มต้นในการใช้โซเชียลมีเดีย เพื่อการขับเคลื่อนทางการเมือง เพราะสิ่งที่เราตามเขาไม่ทันหรือที่เราเสียท่า หนึ่งอย่างที่เราพูดตรงกันคือการใช้โซเชียลมีเดีย ไม่ทันเขาน้อยกว่าเขา นี่จึงเป็นเหตุผลที่ตั้งศูนย์นี้ โดยได้ตั้ง ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ร่วมกับผู้ชำนาญการที่จะรับผิดชอบตรงนี้ ซึ่งสิ่งที่เราทำอย่างแรกคือการ เปิดสมัครสมาชิก ผ่านระบบออนไลน์ออนไลน์ ซึ่งถือเป็นพรรคการเมืองแรกของประเทศไทยที่สามารถทำได้ สะท้อนเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ปรับตัวแล้ว นี่คือก้าวแรกที่เราขยับเพื่อจะให้เขารู้ว่า เราจะกลับมาอีกครั้งหนึ่ง ไม่เหมือนกับหลายคนที่ไม่ได้ทำงาน แต่กลับมาด้อยค่าพรรคประชาธิปัตย์ ตนก็ไม่รู้ว่าบ้านหลังนี้ไม่เคยมีอะไรให้เค้าติดค้างกันบ้างเลยหรือ 

"ดังนั้นสิ่งที่ตนอยากจะเห็นในทุกวันนี้คือความมีเอกภาพของพรรคประชาธิปัตย์ และผมขอยืนยันกับสมาชิกพรรคว่าจะไม่ทำผิดทั้งต่อหน้าและรับหลัง ผมมั่นใจว่าผมเป็นลูกผู้ชายคนหนึ่ง" นายเฉลิมชัยกล่าว 

นายเฉลิมชัย กล่าวต่อว่า ในส่วนที่สองที่ได้เริ่มทำนั้น คือการตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค เพื่อกำหนดทิศทางเป้าหมายที่ชัดเจน โดยเชิญอดีตสส. และอดีตผู้บริหารของพรรคเข้ามาร่วม เพื่อกำหนดแนวทางขับเคลื่อนพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงจะมีการตั้งคณะทำงาน เพื่อที่จะดูแลสมาชิกพรรคทั่วประเทศ และยังมีคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเมืองที่จะไปเรียนเชิญผู้อาวุโสหลายท่านให้มาร่วมกันวิเคราะห์ สถานการณ์การเมือง อีกด้วยเป็นต้น 

นายเฉลิมชัยกล่าวว่า  การขับเคลื่อนพรรคทั้งหมดในฐานะหัวหน้าพรรค ผมจะพาพรรคประชาธิปัตย์ก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง โดยจะไม่รีบก้าว และยึดหลักการและ กฎหมายเป็นหลัก ขอให้ทุกคนเชื่อมั่น ว่าทั้งชีวิตผมมอบให้พรรคประชาธิปัตย์อยู่แล้วและต้องการให้พรรคประชาธิปัตย์กลับมาเป็นเสาหลักของบ้านเมือง เพราะอย่างหนึ่งที่พรรคประชาธิปัตย์พูดได้อย่างเต็มปาก คือการซื่อสัตย์สุจริต ผมยึดหลักนี้มาทั้งชีวิต และย้ำว่า ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ยึดหลักนี้ ก็คงไม่สามารถอยู่มาถึงทุกวันนี้ได้ และเป็นหัวใจที่พรรคประชาธิปัตย์จะ เดินไปข้างหน้าได้ 

"ผมไม่เชื่อว่าพรรคไหนไม่กลัวพรรคประชาธิปัตย์  ถ้าเรามีความเป็นเอกภาพ ผมยืนยันจะนำพรรคเดินไปข้างหน้าและจะไม่ ทำเรื่องเสียหาย และเสื่อมเสีย ทุกการตัดสินใจจะยึดสถาบันและองค์กรนี้เป็นหลัก ไม่มีเรื่องส่วนตัว ขอให้ทุกคนเป็นกำลังหลักที่ตนจะขยายฐานสมาชิกพรรค" นายเฉลิมชัย กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related