svasdssvasds

"เสรีพิศุทธ์" รับเลือกตั้งครั้งหน้าลำบาก ชี้ระบบสังคมทำปชช.ขายเสียง

"เสรีพิศุทธ์" รับเลือกตั้งครั้งหน้าลำบาก ชี้ระบบสังคมทำปชช.ขายเสียง

เสรีรวมไทย ประชุมพรรคคึกคัก ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ รับ เลือกตั้งครั้งหน้าลำบาก ชี้ระบบสังคมทำปชช.ขายเสียง เปิดใจลาออก สส. เหตุยึดอุมการณ์ต้องเสียสละ ไม่เหมือนนักการเมืองพรรคเก่าแก่จ้องเป็น สส.ทุกสมัย

วันที่ 28 เม.ย. 2567 พรรคเสรีรวมไทยมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่1/ 2567 ที่โรงแรมริเวอร์ไซด์ เขตบางพลัด กทม. โดยมีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรค ร่วมประชุมอย่าง พร้อมเพรียง 

ก่อนการประชุมพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า วันนี้เราคงไม่มีความเปลี่ยนแปลงอะไรมาก เพราะที่ผ่านมาในการเลือกตั้ง เห็นได้ว่าประชาชนขายเสียงทั้งนั้นเลย ส่วนพรรคการเมืองก็ซื้อเสียง เราคงไม่ไปเข้ากระบวนการอะไรกับเขา เราจะยืนอยู่แบบนี้เลือกก็เลือกไม่เลือกเราก็ทำงาน แต่ถ้าเลือกเราก็จะทำงานให้ กรรมการบริหารพรรคก็มีลาออกบ้างคนสองคน 

ส่วนเป้าหมายในการเลือกตั้งครั้งหน้าพล.ต.อ.เสีพิศุทธ์ กล่าวว่า เราอยากจะเพิ่มอีก แต่มันก็แย่นะยอมรับว่าลำบาก เพราะดูระบบสังคมไทยมันก็เป็นแบบนี้ โดยเฉพาะรัฐธรรมนูญปี 2562 ที่เวลาเลือกตั้งใหญ่ๆ เราสู้เขาไม่ไหวเพราะเงินเราไม่พอ แต่เวลาสู้เล็กๆ อย่างที่จังหวัดลำปางเราก็ชนะพลังประชารัฐได้

โดยพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ขึ้นกล่าวเปิดประชุม กับสมาชิกพรรค ช่วงหนึ่งกล่าวว่า เหตุผลที่ตนส่งไม้ต่อให้กับนายมังกร ยนต์ตระกูล สส. บัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย มาปฏิบัติหน้าที่แทน ไม่ได้เข้าไปทำหน้าที่ในสภาแม้เลือกตั้งที่ผ่านมาตนได้มา 1 ที่นั่งทำให้หลายคนสงสัยว่าทำไมถึงลาออกมา เพราะอุดมการณ์ของพรรคเราคือความซื่อสัตย์และเสียสละ

เพราะฉะนั้นตนต้องปฏิบัติตามในการเสียสละ ถ้าผมยังเป็นก็ยังคงมีเงินเดือนแสนกว่าบาท มีผู้ช่วยคอยเดินตาม มีค่าเดินทาง ค่ารักษาการเจ็บป่วยพยาบาล มีนู้นมีนี่เยอะแยะ อย่างตนที่เป็น สส.เมื่อปี62 หากเกษียณมาก็ยังรับบำนาญซึ่งเป็นภาษีของประชาชน ที่ลาออกก็ไม่เป็นไร ไม่รับก็ได้ให้คนอื่นเขาบ้าง พรรคจะได้อยู่ได้

ไม่เหมือนพรรคใหญ่เก่าแก่ในอดีตที่ยังไงกูก็จะเป็น แก่จนเดินไม่ไหวแล้ว ถึงเวลาเลือกตั้งเขาก็ให้เกียรติเป็นเบอร์ต้นๆ หาเสียงก็ไม่ไปหาเสียง เพราะเดินไม่ไหว ถึงเวลาก็ได้เป็นเพราะเบอร์ต้น เบอร์หลังก็ไม่ได้เป็น ยังไงกูก็จะเป็นกูไม่ยอมลาออก เป็นมันทุกสมัย สงสัยจะทำสถิติโลกเป็นสส. 20 สมัย 30 สมัย พรรคก็เลยแตกไง ไม่มีใครเอาด้วยเป็นหมาหัวเน่า และก็สร้างภาพพจน์ว่าดีเหลือเกิน คนโง่ก็ไปหลงเชื่อว่าเป็นคนดี ซื่อสัตย์สุจริต มีอุดมการณ์ ทั้งที่จริงไม่มีเลย

"เสรีพิศุทธ์" เชื่อ ดิจิทัลวอลเล็ต แจกไปก็ผิดกม.ปชช รู้ แต่อยากได้เงิน

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยังกล่าวถึงการทำงานของรัฐบาล 7 เดือนที่ผ่านมาว่า ก็เหมือนเดิม ในหลวง ร.9 ก็บอกไว้แล้วว่าให้คนดีบริหารประเทศ แต่ก็เลือกนายทุนมาบริหารประเทศ ไม่ได้เลือกคนดีมาบริหารประเทศ ประชาชนก็เลือกแบบนี้ ชอบแบบนี้ ประเทศไทยเลยอยู่แบบนี้ ไม่ยอมปรับเปลี่ยนสักที

เมื่อถามว่าการที่นายทุนมาบริหารประเทศ ประเทศจะไปไม่รอดใช่หรือไม่ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า นายทุนเขาเสียเงิน เขาไม่เอาเงินคืนหรือ

เมื่อถามถึงการปรับคณะรัฐมนตรีมีการสลับเก้าอี้และมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าต่างตอบแทน พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ระบุว่า ก็ดูแล้วว่าใครทำงานเป็นหรือไม่เป็น ไม่ใช่ทำงานแล้วไปนั่งหัวโต๊ะแล้วให้ข้าราชการทำงานไป จากนั้นเอาผลงานมาแถลงข่าว จะได้เรื่องอะไร

ส่วนการปรับครั้งนี้คิดว่าจะให้การทำงานของรัฐบาลดีขึ้นหรือไม่ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ระบุว่า ไม่  เพราะการจะปฏิรูปประเทศต้องพัฒนาคนและพัฒนาระบบ พร้อมระบุว่าตนเคยสอนไปแล้ว แต่รัฐบาลไม่ฟัง การบริหารประเทศชาติต้องมีอุดมการณ์ชาติ ขยันประหยัด ซื่อสัตย์ มีวินัย ร่วมมือร่วมใจกัน ก็ยังไม่เข้าใจขณะเดียวกันก็ไม่ได้สอนให้คนขยัน แต่เอาเงินไปแจก เงินก็ไม่มีจะกู้ก็ไม่กล้ากู้ แต่ก็จะเอาเงินงบประมาณไปแจกซื้อเสียงอย่างเดียว แบบนี้ใช้ไม่ได้ 

ขณะที่ประชาชนรู้ว่าใช้ไม่ได้ แต่ก็กระสันจะรับเงินหมื่น ยอมให้เขาซื้อด้วยเงินหมื่น ครั้งหน้าเลือกตั้งก็ไปเลือกเขา นอกจากนี้ยังมองว่าไม่ควรแจกเด็ก 16 เพราะยังขอเงินพ่อแม่อยู่ ใช้เงินเป็นหรือเปล่า อาจเอาเงิน หมื่นไปเล่นเกม เล่นการพนัน

พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ ยังมองว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต เป็นโครงการที่ผิดกฎหมาย เพราะไปเอาเงินของธกส.มาใช้ ซึ่งเขาเป็นเงินไว้ให้สำหรับเกษตรกร ไม่ได้ให้เอาไปกินเหล้าหรือเอาไปเที่ยว ถ้าแจกไปก็ผิด ขณะที่ธนาคารแห่งประเทศไทยก็ออกมาคัดค้านแล้วค้านอีก ค้านหัวชนฝา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related