svasdssvasds

เนชั่นรวมน้ำใจ ช่วยน้ำท่วม หลังอยุธยา ส่อวิกฤต

เนชั่นรวมน้ำใจ ช่วยน้ำท่วม หลังอยุธยา ส่อวิกฤต

เนชั่นรวมน้ำใจ ช่วยภัยน้ำท่วม อยุธยา มอบถุงยังชีพพร้อมน้ำดื่ม ให้ผู้ประสบภัย ชาวบางบาล เตรียมพร้อมรับสภาวะวิกฤต

พายุโนรู ส่งน้ำเหนือเข้าลุ่มภาคกลางเจ้าพระยา ทำอยุธยา ระดับน้ำสูงขึ้นอีกกว่า 1 เมตร ชาวบ้านบางชะนี จ่อทุกข์ระทม ใกล้เข้าใกล้สภาวะวิกฤติ มวลน้ำเกือบจะเท่าปี54  ขณะที่มูลนิธิเนชั่นร่วมกับพันธมิตร รวมน้ำใจ ช่วยภัยน้ำท่วม  มอบถุงยังชีพ ให้กับชาวบางบาล พระนครศรี อยุธยา เตรียมพร้อมรับสภาวะวิกฤต

เนชั่นรวมน้ำใจ ช่วยน้ำท่วม หลังอยุธยา ส่อวิกฤต

โดยโครงการเนชั่นปั่นน้ำใจ ช่วยภัยน้ำท่วมนำโดยคุณ ฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหาร เเละ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เนชั่น กรุ๊ป คุณ ภูวกร ศรีเนียร  (เจตน์ ) กรรมการมูลนิธิเส้นด้าย ร่วมกับ บริษัทโทรคมนาคมเเห่งชาติ จำกัดมหาชน NT มูลนิธิ เอสซีจี ,บริษัท ซีพีเเรม ,คุณ อลิสา  จีรภิญญาภัฎ ซีอีโอ ไลฟ์ซอฟ ขนมปัง โกลด์เบรค โดยมี น.ส.ณัฐอาภา ผ่องทิพาภรณ์ หรือ จ๊ะโอ๋ สปริงสรุปให้ ทาง SpringNews Online และตัวแทนผู้ประกาศเนชั่ลทีวี ร่วมกันมอบถุงยังชีพพร้อมน้ำดื่ม ให้ผู้ประสบภัยในหมู่ที่4 ต.บางชะนี อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา จำนวน 200 ชุด   ซึ่งปัจจุบันชาวบ้านหมู่4 ได้รับผลกระทบหนักขึ้นจากสัปดาห์ก่อน หนึ่งเท่าตัว ระดับน้ำเพิ่มขึ้นมาอีก กว่า 1 เมตร หลังจากการะบายน้ำเหนือจากเขื่อนเจ้าพระยา รับพายุโนรู

นายธงชัย ซึ่งผู้ใหญบ้านหมู่4 เปิดเผยว่า ขณะนี้อีก10 เซนติเมตรน้ำจะถึงปี2554 เปรียบเทียบจากคราบน้ำที่ติดอยู่ที่ผนังบ้าน ที่ผ่านมาชาวบ้านประสบปัญหาความเดือดร้อน ทั้งที่อยู่อาศัย การหุงหาอาหาร ระบบขับถ่าย  ชาวบ้านกว่า 200หลังคาเรือนส่งตัวเเทนครอบครัว พายเรือกันออกมารับมอบถุงยังชีพ หลายครอบครัวคนดีใจ มีรอยยิ้ม ที่ได้รับความช่วยเหลือ เเละ ขอบคุณทางเนชั่นทีวี เเละ พันธมิตร ที่นำอาหารน้ำดื่มเข้ามาเเจกจ่าย เพราะจะช่วยบรรเทาค่าครองชีพ ในช่วงที่ยังไม่สามารถประกอบอาชีพได้ เพราะจะต้องอยุ่กับน้ำอีกนาน

เนชั่นรวมน้ำใจ ช่วยน้ำท่วม หลังอยุธยา ส่อวิกฤต

ภายหลังการร่วมกันลงเรือนำถุงยังชีพเข้าไปเเจกให้กับผู้ประสบภัย คุณฉาย บุนนาค เปิดเผยว่า ได้เห็นภาพความเดือดร้อนของชาวบ้านที่น่าเห็นใจทั้งที่อยู่อาศัย ความเป็นอยู่ใช้ชีวิตอยู่กับน้ำ เพราะปีนี้ทราบว่าปริมาณน้ำเเทบไม่ต่างจากปี 54 เท่าไหร่  ชาวบ้านจะต้องอยู่กับน้ำอีกนาน โดยเฉพาะเดือนตุลาคมจะเป็นเดือนที่จะต้องเจอสภาวะวิกฤตจากการระบายน้ำ เเละยังได้พูดคุยชาวบ้านหลายบ้าน บางหลังเพิ่งจะเกิดความสูญเสีย จากภาวะความเครียด เส้นโลหิตในสมองเเต่ เพราะไม่สามารถออกไปทำมาหากินได้ ผู้ประสบภัยอีกราย บอกว่าบางบาลน้ำท่วมทุกปี  " จึงให้กำลังใจขอให้สู้ อย่างน้อยเรามีธารน้ำใจ มีกำลังมาช่วยเขา เราคนไทยด้วยกัน เราอาสาเป็นสะพานผู้ที่ต้องการช่วยเหลือ เเละ ผู้ที่ต้องการขอความช่วยเหลือ เรายินดี สามารถติดต่อเข้ามาได้

เนชั่นรวมน้ำใจ ช่วยน้ำท่วม หลังอยุธยา ส่อวิกฤต

ด้าน คุณ ภูวกร ศรีเนียร กรรมการมูลนิธิเส้นด้าย บอกว่า เวลาได้ยินข่าวน้ำท่วมหลายคนอาจ มีความรุ้สึกว่า น้ำท่วมเขาคงชินกันเเล้ว เเต่มันเป็นความเคยชินที่ไม่ควรชิน  สภาพเเบบนี้เกิดขึ้นทุกปี เละก็เชื่อว่าทุกฝ่ายมีความพยายามที่จะจัดการเเก้ปัญหาป้องกันอย่างเต็มที่ เเต่เป็นเรื่องยากที่จะไม่เกิดอุทกภัย
ฉะนั้นเมื่อระบบหลักป้องกันที่ป้องกันน้ำท่วม ไม่สามารถช่วยเหลือได้ เราคนไทยด้วยกันก็ช่วยเหลือกันในยามวิกฤต 

ส่วน "กวาง " อรกาน จิวะเกียรติ ผู้ประกาศข่าวเนชั่นทีวี  เปิดเผยว่า เป็นครั้งที่ลงพื้นที่เห็นสภาพน้ำท่วม ดีใจที่มาเห็นสภาพจริง ว่าคนเดือดร้อนเเค่ไหน เข้าไปเจอข้างในมีคนเเก่ เป็นผู้ป่วยติดเตียง  คนเดือดร้อน เขาอยุ่มาเดือนนึงเเล้ว เเละจะต้องอยุ่กับน้ำอีกนาน จะต้องลำบากต่อไป มาเห็นของจริงก็จะไปเป็นกระบอกเสียงให้เขา เพื่อให้มีความช่วยเหลือหลั่งไหลเขามา

ส่วนคุณ  จ๊ะ โอ๋ ทิพย์อาพา จากสปริงนิวส์ บอกว่า ถุงยังชีพยังต้องการอีกเยอะ เป็นครั้งที่มาลง อยากเข้าเเจกทุกหลัง เเต่มีข้อจำกัด เเละ อยากเชิญชวนทุกคนมาช่วยเหลือผู้ประสบภัย

related