svasdssvasds

รวม 3 Plant Protein โปรตีนพืชเทรนด์ใหม่ของคนรักสุขภาพ

รวม 3 Plant Protein โปรตีนพืชเทรนด์ใหม่ของคนรักสุขภาพ

Plant Protein แหล่งรวมพืชโปรตีนสูง อีกหนึ่งทางเลือกดีๆ สำหรับคนยุคใหม่ เพราะร่างกายต้องการโปรตีนมาเติมเต็มทุกระบบการทำงาน

 การทานโปรตีนให้เพียงพอในแต่ละวัน มีบทบาทสำคัญกับร่างกายคนเรามากกว่าที่คิด เพราะร่างกายต้องการโปรตีนมาเติมเต็มทุกระบบการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นระบบภูมิคุ้มกัน การสร้างกล้ามเนื้อ ผม เล็บ และ Plant Protein แหล่งรวมพืชโปรตีนสูง ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกดีๆ สำหรับคนยุคใหม่ มาดูกันดีกว่าว่า โปรตีนจากพืช น่าสนใจและตอบโจทย์คนรักสุขภาพอย่างไรบ้าง

ทำความรู้จักกับ Plant Protein

 Plant Protein หรือ Plant Based Protein คือ โปรตีนสกัดจากพืช ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา เมล็ดพืช และข้าวต่างๆ ให้กรดอะมิโนจำเป็นที่เป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีนมาไม่แพ้กับแหล่งโปรตีนจากสัตว์ 

 สำหรับคนที่กำลังสงสัยว่า Whey protein กับ Plant Protein ต่างกันอย่างไร? เวย์โปรตีน คือโปรตีนสกัดจากนมวัว ซึ่งนมอาจก่อให้เกิดสิวได้ในบางคน รวมถึงผู้ที่แพ้นมวัวก็ไม่สามารถทานเวย์ได้ Plant Based Protein จึงเป็นเทรนด์ใหม่ที่น่าจับตามอง

ประโยชน์น่ารู้ของ Plant Protein

โปรตีน Plant Based มาพร้อมประโยชน์ต่อสุขภาพหลายๆ ด้าน เช่น

1. มีส่วนช่วยในการลดน้ำหนัก จากคุณประโยชน์ของไฟเบอร์ที่โดดเด่นเรื่องดีท็อกซ์ลำไส้

2. มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีต่อร่างกาย

3. ช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจ เพราะ Plant Protein มีไขมันอิ่มตัว และธาตุเหล็ก (ต้นเหตุของโรคหัวใจ) น้อยกว่าการทานเนื้อสัตว์

4. ดีต่อระดับน้ำตาลในเลือด ซึ่งมีประโยชน์ต่อการป้องกันและรักษาโรคเบาหวานชนิดที่ 2 

5. โปรตีน Animal-Free ไม่มีส่วนประกอบจากสัตว์ เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ทานมังสวิรัติและวีแกน

 และนี่คือ 5 คุณประโยชน์ของโปรตีนจากธรรมชาติที่สกัดจากธัญพืชหลากหลายชนิด และปัจจุบัน ก็มีอาหารเสริมโปรตีนพืชมากมายหลายแบรนด์ แต่จะมีแบรนด์ไหนมาแรงบ้าง? ได้เวลาส่อง Plant Protein รีวิวดีๆ รสชาติอร่อย ทานง่าย สำหรับผู้สนใจโปรตีน Plant Based กันแล้ว

 

แนะนำ 3 แบรนด์โปรตีนจากพืชยอดนิยม

โปรตีนจากพืช โปรตีนสูง รสชาติอร่อย การันตีรางวัลระดับโลก : Plantae Complete Plant Protein

โปรตีนจากพืช โปรตีนสูง รสชาติอร่อย การันตีรางวัลระดับโลก : Plantae Complete Plant Protein  

โปรตีน Plantae มัดรวมธัญพืชกว่า 5 ชนิด โปรตีนจากถั่วเหลือง ถั่วลันเตา เมล็ดฟักทอง เมล็ดทานตะวัน และข้าวออร์แกนิค สูตรน้ำตาล 0% แคลต่ำ ปราศจากแลคโตส หมดกังวลเรื่องท้องอืด ให้โปรตีนสูงถึง 30 กรัม พร้อม 5 รสชาติให้เลือก แต่ต้องบอกว่ารส Dutch Chocolate เป็นรสชาติได้รับรางวัลเวทีระดับโลกจากเบลเยี่ยม การันตีความอร่อย เข้มข้น พร้อมชงดื่มในทุกๆ วัน

โปรตีนจากถั่วลันเตาออร์แกนิค : KAY KAY Organic Plant Protein Greens

โปรตีนจากถั่วลันเตาออร์แกนิค : KAY KAY Organic Plant Protein Greens

 สำหรับคนแพ้ถั่วเหลือง กลูเตน และกำลังมองหาโปรตีนจากผักและธัญพืชออร์แกนิค แบรนด์ KAY KAY เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์ สกัดโปรตีนจากถั่วลันเตา (Pea Protein) ผักเคล ผักโขม และข้าวกล้อง พลังงานต่ำเพียง 80 แคลอรีแต่อิ่มท้องนาน เป็นตัวช่วยลดน้ำหนักที่ดี รสชาติทานง่าย ผสมกับเครื่องดื่มหรืออาหารมื้อโปรดเพิ่มโปรตีนให้ร่างกายโดยไม่ต้องกังวลน้ำตาล และแคลอรีที่สูงเกินจำเป็น

โปรตีน Plant Based สูตรไขมันและน้ำตาล 0% : Benefit Protein

โปรตีน Plant Based สูตรไขมันและน้ำตาล 0% : Benefit Protein

 Plant Protein ลดน้ำหนักสำหรับสายลีนไขมัน มาพร้อม 3 รสชาติแสนอร่อยสำหรับคอผลไม้เบอร์รี ถั่วเหลืองและกาแฟ อัดแน่นด้วย 4 โปรตีนจากข้าวไรซ์เบอร์รี่ ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา และฟักทอง เพิ่มโปรตีนสร้างกล้ามเนื้อได้ถึง 14 กรัม มีไฟเบอร์สูง และด้วยสูตรไร้น้ำตาล ไร้ไขมัน จึงให้แคลอรีต่ำเพียง 90 แคลต่อซองเท่านั้น เรียกว่าเป็นอีกตัวเลือกที่ถูกใจสายวีแกน มังสวิรัติและผู้ควบคุมน้ำหนักเลย

เคล็ดลับวิธีเลือกโปรตีนจากพืช ลดน้ำหนัก สร้างกล้ามเนื้อ

เช็กลิสต์ง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกอาหารเสริมโปรตีนจากพืชได้ง่ายขึ้น

1. แคลอรีต่อ 1 หน่วยบริโภค

2. ไขมัน 0%

3. ปราศจากน้ำตาล

4. ปริมาณของโปรตีน

 สำหรับคนรักสุขภาพ สายลดน้ำหนัก ลดพุง ควรคำนึงถึงแคลอรีที่ได้รับต่อครั้ง เพื่อควบคุมพลังงานที่ได้รับโดยรวมในแต่ละวัน ส่วนผู้ที่ออกกำลังกายเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ควรพิจารณาจากปริมาณโปรตีนให้เพียงพอต่อความต้องการ เพื่อรักษากล้ามเนื้อในระยะยาว 

เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถเพลิดเพลินกับโปรตีนพืชพร้อมรับประโยชน์ครบถ้วนตามที่ต้องการได้แล้ว

ที่มา : https://mizzyreview.com/best-plant-protein/

related