svasdssvasds

ประวัติ คาริม เบนเซม่า นักเตะเจ้าของบัลลงดอร์ 2022 คนล่าสุด ซิซู-R9 คือต้นแบบ

ประวัติ คาริม เบนเซม่า นักเตะเจ้าของบัลลงดอร์ 2022 คนล่าสุด ซิซู-R9 คือต้นแบบ

คาริม เบนเซม่า กองหน้าชาวฝรั่งเศสของสโมสร เรอัล มาดริด ได้รับเลือกให้คว้ารางวัล บัลลง ดอร์ ของนิตยสาร ฟร้องซ์ ฟุตบอล ประจำปี 2022 ถึงเวลาที่เขาได้เฉิดฉายสักที หลังจากทีเขาโดนร่มเงาของ 2 นักเตะผู้ยิ่งใหญ่อย่างคริสเตียโน่ โรนัลโด้และลีโอเนล เมสซี่ มานาน

คาริม เบนเซม่า กองหน้าชาวฝรั่งเศสของสโมสรเรอัล มาดริด ทีมแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทีมล่าสุด ได้รับเลือกให้คว้ารางวัล บัลลง ดอร์ ของนิตยสาร ฟร้องซ์ ฟุตบอล ประจำปี 2022 อย่างเป็นทางการ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา ถึงเวลาที่เขาได้เฉิดฉายสักที หลังจากที่เขา โดนร่มเงาของ 2 นักเตะผู้ยิ่งใหญ่อย่างคริสเตียโน่ โรนัลโด้และลีโอเนล เมสซี่ มานาน 

สำหรับพิธีมอบรางวัล บัลลงดอร์ 2022 จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ที่โรงละครชาเตอเลต์ กรุงปารีส โดย คาริม เบนเซม่า หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศสวัย 34 ปี ได้รางวัล บัลลง ดอร์ มาครองเป็นสมัยแรก หลังทำผลงานได้อย่างสุดยอดตลอดทั้งฤดูกาล 2021/22 โดยลงเล่นให้ เรอัล มาดริด รวมทุกรายการ 46 นัด ทำได้ 44 ประตู พร้อมช่วยทีมคว้าแชมป์สองรายการสำคัญอย่าง ลา ลีกา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ และถือเป็นการฉายแสงเปร่งประกาย รอดพ้นจากยุคคริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลีโอเนล เมสซี่ ได้ในที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

•ประวัติ คาริม เบนเซม่า กับฤดูกาลล่าสุดที่ฟอร์มร้อนแรง

ฤดูกาลที่ผ่านมา คาริม เบนเซม่า ในวัย 34 ปี ยิง 27 ประตูในลาลีกา สเปน เป็นสถิติสูงสุดในอาชีพค้าแข้งของเขาเอง และเป็นดาวซัลโวรายการยูฟ่า แชมเปีนส์ ลีก จากผลงานยิง 15 ประตู รวมถึงฟอร์มร้อนแรงที่ซัดแฮตทริกใส่ทีมระดับแนวหน้าของโลกอย่างปารีส แซงต์แชร์กแมง และเชลซี 

ประวัติ คาริม เบนเซม่า นักเตะเจ้าของบัลลงดอร์ 2022 คนล่าสุด ซิซู-R9 คือต้นแบบ Credit ภาพ IG : karimbenzema

“ผมภูมิใจมากที่ได้รับรางวัลนี้ มันเป็นความฝันมาตั้งแต่ยังเด็ก ผมเติบโตมาพร้อมความฝันนี้ในหัว หลังจากนั้นผมก็มีแรงจูงใจ”

“ผมมีต้นแบบ 2 คนในชีวิต นั่นคือ ซิซู (ซีนาดีน ซีดาน อดีตนักเตะทีมชาติฝรั่งเศสแชมป์โลก ปี 1998 ) และโรนัลโด้ (อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิล แชมป์โลก 1994 และ 2022 ) มันมีงานหนักที่ต้องทำ แต่ผมไม่ได้ยอมแพ้ และยังเก็บความฝันไว้ในหัวเสมอ ทุกอย่างเป็นไปได้”

“มันเป็นเรื่องยากลำบากสำหรับผม มีช่วงเวลาที่ไม่ได้เล่นให้ทีมชาติ แต่ผมไม่ยอมแพ้ เวลาที่ผ่านมามันยากลำบาก และนั่นทำให้จิตใจผมแข็งแกร่ง ผมมีความสุขมากกับสิ่งที่ผมทำออกมา”
คาริม เบนเซม่า กล่าวในงานรับรางวัลบัลลง ดอร์ 2022 

 

• รอยด่างคดี ‘เซ็กส์เทป’ของคาริม เบนเซม่า 

หากย้อนอดีต ไปในประวัติ คาริม เบนเซม่า เขาถือว่าเป็นคนที่โชคร้ายไปสักนิดกับทีมชาติฝรั่งเศส เพราะในช่วงเวลาที่เขาฟอร์มดีๆ รุ่งๆ เมื่อปี 2018 เขาไม่มีชื่อติดทีมชาติชุดแชมป์โลก 2018 ที่ดิดิเยส์ เดสช็องป์ส พาทัพ "ตราไก่" ไปถึงตำแหน่งแชมป์โลกที่รัสเซีย เพราะเวลานั้น คาริม เบนเซม่า มีข่าวฉาว ,เขาถูกกล่าวหาพัวพันขบวนการข่มขู่เรียกเงินค่าปิดปากจาก มาติเยอ วัลบูเอน่า เพื่อนร่วมทีมชาติฝรั่งเศส เพื่อแลกกับการหยุดเปิดโปง ‘เซ็กส์เทป’ ซึ่งเป็นคลิปหลุดของวัลบูเอน่า กับแฟนสาว


 
เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้คาริม เบนเซม่า และมาติเยอ วัลบูเอน่า มีเรื่องฟ้องร้องกันในช่วงปลายปี 2015 และกลายเป็นข่าวใหญ่โตจนเดส์ชองส์ต้องตัดชื่อทั้งสองคนออกจากทีมชาตินับแต่นั้นเป็นต้นมา 
 
คดีนี้โด่งดังถึงขั้นที่ว่า มานูเอล วาลส์ นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศสในขณะนั้นยังต้องออกมาพูดถึงเรื่องราวอื้อฉาวที่เกิดขึ้น   เรื่องราวเหล่านี้ ทำให้ คาริม เบนเซม่า ถูกแบนจากทีมชาติชุดนั้น และไม่มีชื่อติดทีม ‘ตราไก่’ นานเกือบ 5 ปี ในระหว่างปี 2016-2020 

อย่างไรก็ตาม ในศึกยูโร 2020 ที่เลื่อนมาแข่งในปี 2021 นี้ ซึ่งทุกอย่างเป็นผลพวงมาจากการระบาดของโควิด-19 คาริม เบนเซม่า ในวัย 33 ปี ได้โอกาสหวนกลับคืนทีมชาติอีกครั้งแบบเหนือความคาดหมาย โดยเจ้าตัวยอมรับว่าดีใจกับโอกาสที่ได้ แม้จะยังเป็นได้แค่พระรอง คอยสนับสนุนเพื่อนอยู่ข้างหลังก็ตาม 

• เกียรติยศเด่นๆ ของคาริม เบนเซม่า 
.
ติดทีมชาติฝรั่งเศส 97 นัด ยิง 37 ประตู , แชมป์ลีกเอิง กับสโมสรโอลิมปิก ลียง 4 สมัย , แชมป์ลาลีกา กับสโมสรเรอัล มาดริด 4 สมัย แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 5 สมัย 


• สรุปรางวัลสำคัญๆ ในบัลลง ดอร์ 2022 
.
- บัลลง ดอร์ (นักฟุตบอลชายยอดเยี่ยม) : คาริม เบนเซม่า (เรอัล มาดริด, ฝรั่งเศส) 
- บัลลง ดอร์ เฟมิแน็ง (นักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยม) : อเล็กเซีย ปูเตยาส (บาร์เซโลน่า, สเปน)
- โกปา โทรฟี่ (ดาวรุ่งยอดเยี่ยม) : กาบี (บาร์เซโลน่า, สเปน)
- ยาชิน โทรฟี่ (ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (เรอัล มาดริด, เบลเยียม)
- แกร์ด มุลเลอร์ โทรฟี่ (กองหน้ายอดเยี่ยม) : โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (บาเยิร์น มิวนิค / บาร์เซโลน่า, โปแลนด์) 
- โซคราตีส อวอร์ด (นักฟุตบอลผู้อุทิศตนเพื่อสังคม) : ซาดิโอ มาเน่ (ลิเวอร์พูล / บาเยิร์น มิวนิค, เซเนกัล)
- คลับ ออฟ เดอะ เยียร์ (สโมสรยอดเยี่ยม) : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ) 
.
• สรุป 10 อันดับแรก ผู้เล่นที่ได้คะแนนโหวตสูงสุด ในบัลลงดอร์ 2022 
.
1. คาริม เบนเซม่า (เรอัล มาดริด, ฝรั่งเศส)
2. ซาดิโอ มาเน่ (ลิเวอร์พูล / บาเยิร์น มิวนิค, เซเนกัล)
3. เควิน เดอ บรอยน์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เบลเยียม)
4. โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (บาเยิร์น มิวนิค / บาร์เซโลน่า, โปแลนด์) 
5. โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล, อียิปต์) 
6. คีลิยัน เอ็มบัปเป้ (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, ฝรั่งเศส)
7. ติโบต์ กูร์กตัวส์ (เรอัล มาดริด, เบลเยียม)
8. วินิซิอุส จูเนียร์ (เรอัล มาดริด, บราซิล)
9. ลูก้า โมดริช (เรอัล มาดริด, โครเอเชีย)
10. เออร์ลิง ฮาลันด์ (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ / แมนเชสเตอร์ ซิตี้, นอร์เวย์)

related