svasdssvasds

5 ประเด็นบอลโลก 2022 : อาร์เจนติน่า ดวงแข็ง ดวลจุดโทษส่งเนเธอร์แลนด์กลับบ้าน

5 ประเด็นบอลโลก 2022 : อาร์เจนติน่า ดวงแข็ง ดวลจุดโทษส่งเนเธอร์แลนด์กลับบ้าน

ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย อีกคู่ที่มีความหลังฝังใจกันมานาน อาร์เจนติน่า - เนเธอร์แลนด์ และสุดท้ายกลายเป็น อาร์เจนติน่า ที่นำทัพโดยลิโอเนล เมสซี่ ที่ทะลุผ่านเข้ารอบรองฯไป และนี่คือ 5 เรื่อง 5 ประเด็น ที่เป็นเกร็ดความรู้ ที่ประวัติศาสตร์หน้าใหม่เกิดขึ้นมามากมาย

ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย อีกคู่ที่มีความหลังฝังใจกันมานาน ระหว่าง อาร์เจนติน่า - เนเธอร์แลนด์ และสุดท้ายกลายเป็น อาร์เจนติน่า ที่นำทัพโดยลิโอเนล เมสซี่ ที่ทะลุผ่านเข้ารอบรองฯไป โดย ฟ้าขาว เข้ารอบรองฯ ไปเจอกับโครเอเชียต่อไป นี่คือ 5 เรื่อง 5 ประเด็น ที่เป็นเกร็ดความรู้ หลังจากเกม อาร์เจนติน่า - เนเธอร์แลนด์ ปิดฉากลง และมีประวัติศาสตร์หน้าใหม่เกิดขึ้นมามากมาย

1). อาร์เจนติน่า - เนเธอร์แลนด์ เกมนี้เต็มไปด้วยดราม่าพลิกหลายตลบ , ทีมชาติอาร์เจนติน่า นำก่อน 2-0 หนึ่งในนั้นลีโอเนล เมสซี่ยิงจุดโทษได้ในนาที 73 แต่เนเธอร์แลนด์ อัศวินสีส้ม ไม่ยอมตายง่ายๆ เพราะได้ วูท เวกฮอร์สต์ ตัวสำรอง ยิง 2 ประตู และที่สำคัญประตูตีเสมอมาในนาที 90+11 ด้วย  และต่อเวลาครบ 120 นาที ต้องไปยิงจุดโทษกัน ซึ่งสุดท้ายแล้ว ฟ้าขาวเอาชนะไปได้  ทำให้ ลิโอเนล เมสซี่ และผองเพื่อนเข้ารอบรองฯ ไปเจอกับโครเอเชีย วันที่ 13 ธ.ค. 65 นี้ เวลา 02.00 น. 

2). การแพ้จุดโทษของเนเธอร์แลนด์ครั้งนี้ ถือเป็นเหตุการณ์ซ้ำรอย ฟุตบอลโลก 2014 ซึ่ง ครั้งนั้น คู่นี้เจอกันในรอบรองฯ เนเธอร์แลนด์ ที่คุมทีมโดยหลุยส์ ฟาน กัล ก็แพ้จุดโทษต่ออาร์เจนติน่า , เชื่อหรือไม่ว่า ปรมาจารย์ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือวัย 71 ปีของเนเธอร์แลนด์  ไม่เคยแพ้ในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย แต่ต้องกระเด็น ตกรอบ 2 ครั้ง จากการแพ้จุดโทษ ทั้ง 2 หน :

-โดยในฟุตบอลโลก 2014  แพ้ อาร์เจนติน่า  2-4 
- และในฟุตบอลโลก 2022 ก็แพ้  3-4 

5 ประเด็นบอลโลก 2022 : อาร์เจนติน่า ดวงแข็ง ดวลจุดโทษส่งเนเธอร์แลนด์กลับบ้าน ดราม่ามากมาย พลิกหลายตลบ!  Credit ภาพ Getty Image
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3.) ทีมชาติอาร์เจนติน่า เป็นชาติที่ดวลจุดโทษตัดสินชนะมากสุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลก ที่ 5 ครั้งด้วยกัน  (จากการดวลจุดโทษทั้งสิ้น 6 ครั้ง นั่นหมายความว่า อาร์เจนติน่าเพิ่งแพ้การดวลจุดโทษแค่ครั้งเดียว ซึ่งครั้งนั้นเกิดขึ้นในฟุตบอลโลก 2006 ซึ่งอาร์เจนติน่าแพ้จุดโทษต่อเยอรมนีในรอบ 8 ทีมสุดท้าย)  

4) หากทีมชาติเนเธอร์แลนด์ไม่ตกรอบไปเสียก่อน โลกทั้งโลกคงจับตา วูท เวกฮอร์สต์ ตัวสำรองกองหน้าของเนเธอร์แลนด์ที่ ยิง 2 ประตู ไล่ตีเสมออาร์เจนติน่าได้ในเวลาปกติ , เพราะเขาได้กลายเป็น ผู้เล่นตัวสำรองคนแรก ในประวัติศาสตร์ ทีมอัศวินสีส้ม ที่ลงสนามในฐานะตัวสำรองและยิงเบิ้ลได้...

5 ประเด็นบอลโลก 2022 : อาร์เจนติน่า ดวงแข็ง ดวลจุดโทษส่งเนเธอร์แลนด์กลับบ้าน ดราม่ามากมาย พลิกหลายตลบ! Credit ภาพ Getty Image

 

5) ปิดท้ายกันด้วยเรื่องของลิโอเนล เมสซี่ ,ในแมตช์ อาร์เจนติน่า - เนเธอร์แลนด์ นั้น เขายิงได้ 1 และจ่ายได้ 1 ซึ่งการจ่ายถวายพานของเขาให้  นาฮูเอล โมลินา ยิงได้นั้น ทำให้ ลิโอเนล เมสซี่ ทำ assist หรือจ่ายให้เพื่อนยิงประตู ในฟุตบอลโลก รอบน็อกเอาท์ เป็นประตูที่ 5 แล้ว ถือได้ว่า เป็นสถิติสูงสุดในโลกแล้ว แซงหน้าสถิติ assist หรือจ่ายให้เพื่อนยิงประตู ของเปเล่ ที่เคยทำไว้ 4 ประตู

นอกจากนี้ เมสซี่ ยังเป็นที่หมายปอง โดนจ้องทำฟาวล์จากนักเตะคู่แข่ง  โดยในตอนนี้ เมสซี่ โดนไล่อัด ไล่ทำฟาวล์ในฟุตบอลโลกไปแล้ว 65 ครั้ง  มากสุดเป็นอันดับ 2 ตลอดกาล เป็นรอง ดีเอโก้ มาราโดน่า รุ่นพี่ทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่โดนทำฟาวล์ไปทั้งสิ้น 152 ครั้ง

• สถิตินักฟุตบอลโดนทำฟาวล์มากที่สุด ในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย 

152 ครั้ง ดีเอโก้ มาราโดน่า (อาร์เจนติน่า)
65 ครั้ง ลีโอเนล เมสซี่  (อาร์เจนติน่า) 
64 ครั้ง แจร์ซินโญ่  (บราซิล)
60 ครั้ง เนย์มาร์   (บราซิล) 
58 ครั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (โปรตุเกส)

โดยเกมนี้ มีใบเหลืองปลิวว่อนถึง 18 ใบ  นักเตะได้ไป 16 ใบ ส่วน ลิโอเนล สกาโลนี่ กุนซือทีมชาติอาร์เจนติน่า ก็โดนใบเหลืองไปเช่นกัน  และ วอลเตอร์ ซามูเอล สตาฟฟ์ของอาร์เจนติน่า ก็โดนใบเหลือง

 

related