svasdssvasds

ประวัติ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย นักสนุกเกอร์ดัง สูญเงิน 3.2 ล้านเพราะแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ประวัติ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย นักสนุกเกอร์ดัง สูญเงิน 3.2 ล้านเพราะแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ส่องประวัติ 'ต๋อง ศิษย์ฉ่อย' นักสนุกเกอร์คนดังชาวไทยที่เคยเป็นมือ 3 ของโลก สูญเงิน 3.2 ล้านเพราะแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จนเหลือเงินติดบัญชีเหลือแค่ 8,000 บาท

จากกรณี วัฒนา ภู่โอบอ้อม หรือ 'ต๋อง ศิษย์ฉ่อย' นักสนุกเกอร์ชาวไทยวัย 53 ปี ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกจนทำให้สูญเงินไปกว่า 3.2 ล้าน โดยมิจฉาชีพใช้กลอุบายที่อ้างเป็นตำรวจและบอกว่าตนพัวพันกับยาเสพติด

ซึ่งมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา ที่ผ่านมา 'ต๋อง ศิษย์ฉ่อย' เพิ่งจะคว้าเหรียญทองสนุกเกอร์ 6 แดง ประเภทชายคู่ 

ประวัติ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย นักสนุกเกอร์ดัง สูญเงิน 3.2 ล้านเพราะแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ซึ่งแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้ใช้วิธีการหลอกด้วยการโทรมาบอกว่า ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ติดหนี้ 80,000-90,000 บาท ซึ่งตนก็บอกว่าไม่ได้ติดหนี้ ก่อนมิจฉาชีพอ้างให้ติดต่อ สภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งตนเองก็บอกว่าไม่ว่างติดแข่ง แต่หญิงรายนี้ดำเนินการต่อสายให้

จากนั้น คนที่แอบอ้างว่าเป็นตำรวจยศ พ.ต.อ. บอกกับตนว่า ตนมีคดีพัวพันกับยาเสพติดและฟอกเงิน พร้อมส่งบัตรประจำตัวให้ดูด้วย ซึ่งมิจฉาชีพมีการระบุว่า ต๋อง พัวพันกับแก๊งยาเสพติดของพ่อค้ายาเสพติดชื่อ สัญญา แซ่ลี้ ซึ่งต๋องก็บอกว่าไม่รู้จัก มิจฉาชีพ ยังออกอุบายให้ต๋องแสดงความบริสุทธิ์ใจ จึงขอดูเส้นทางการเงินพร้อมถามต๋องว่ามีเงินฝากกี่บัญชี ต๋องก็บอกมี 5 บัญชี และก็เริ่มโอนเงินเพื่อเช็กเส้นทางการเงิน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

มิจฉาชีพข่มขู่ว่า ถ้าไม่ให้ความร่วมมืออาจถูกจำคุก 1 ปี 6 เดือน และชื่อของต๋องไปอยู่ในชั้นศาลแล้วทำให้รู้สึกเกิดความกังวล จึงเริ่มโอนเงินไปเรื่อยๆเบ็ดเสร็จ 3.2 ล้านบาท พร้อมยืมแม่มาอีก 2 แสน สุดท้ายก็รู้ตัวว่าถูกหลอกก็สายไปแล้ว ซึ่งต๋องบอกว่า ตอนนี้เหลือเงินในบัญชีแค่ 8,000 กว่าบาทเท่านั้น

คืบหน้าล่าสุด  "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย"  เปิดใจว่าได้คุยกับตำรวจไซเบอร์ระดับผู้การแล้ว ท่านได้ยืนยันว่าจะช่วยตามเรื่องนี้อย่างเต็มที่ และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 2-3 สถานีที่รับเรื่องตามคดีนี้อยู่ สำหรับเรื่องนี้ ตนอยากให้เป็นกรณีตัวอย่าง เนื่องจากตนเป็นคนของประชาชน และก็เป็นนักกีฬาด้วย ก็ไม่อยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้นกับใคร"

ประวัติต๋อง ศิษย์ฉ่อย

วัฒนา ภู่โอบอ้อม (ฉายา ต๋อง ศิษย์ฉ่อย หรือชื่อภาษาอังกฤษคือ เจมส์ วัฒนา, James Wattana) นักสนุกเกอร์ทีมชาติไทย ที่เคยสามารถทำผลงาน อันดับโลกสูงที่สุดคืออันดับที่ 3 ของโลกในช่วงฤดูกาลปี 1994/95 โดยเป็นรองเพียง สตีเฟน เฮนดรี้ และ สตีฟ เดวิส 

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย เกิดเมื่อวันที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2513 เป็นบุตรของ นายโกวิน ภู่โอบอ้อม กับนางพลอยรุ้ง ภู่โอบอ้อม จบการศึกษาชั้นประถมศึกษาจาก โรงเรียนเทพสัมฤทธิ์วิทยา และมัธยมต้นจากโรงเรียนศรีวิกรม์

ประวัติ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย นักสนุกเกอร์ดัง สูญเงิน 3.2 ล้านเพราะแก๊งคอลเซ็นเตอร์

โกวิน ภู่โอบอ้อม บิดาของวัฒนา เป็นนักสนุกเกอร์อาชีพ ฉายา "ฉ่อย ซู่ซ่าส์" วัฒนาซึ่งติดตามดูบิดาเล่นสนุกเกอร์มาตั้งแต่เด็ก จึงได้ฝึกฝนฝีมือมาตั้งแต่ยังเล็ก เริ่มแข่งขันสนุกเกอร์ในระดับเยาวชน ได้รองชนะเลิศการแข่งขันประเภทดาวรุ่ง ของนิตยสารคิวทอง เมื่อ พ.ศ. 2527 ขณะอายุเพียง 14 ปี โดยได้ฉายา "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" เพราะบิดา (ฉ่อย ซู่ซ่าส์) เป็นครูผู้สอน

ต๋องชนะเลิศการแข่งขันชิงแชมป์รายการสนุกเกอร์สมัครเล่นโลกเมื่อปี พ.ศ. 2531 ที่ประเทศออสเตรเลีย เริ่มเล่นอาชีพเมื่อปี พ.ศ. 2532 มีฉายาในเมืองไทยว่า "ไทย ทอร์นาโด" เนื่องจากไต่อันดับขึ้นมาอย่างรวดเร็ว มีความแม่นยำและเล่นด้วยความรวดเร็ว เป็นนักกีฬาสนุกเกอร์จากภูมิภาคเอเชียคนแรกที่ประสบความสำเร็จในการเล่นสายอาชีพ ได้แชมป์รายการแข่งขันรายการอาชีพสะสมคะแนนทั้งสิ้น 3 รายการ อันดับโลกที่สูงที่สุดคืออันดับที่ 3 ของโลกในช่วงฤดูกาลปี 1994/95

ประวัติ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย นักสนุกเกอร์ดัง สูญเงิน 3.2 ล้านเพราะแก๊งคอลเซ็นเตอร์

นอกจากนี้ต๋องยังเป็นนักสนุกเกอร์คนที่ 8 ของโลกที่สามารถทำเงินรางวัลได้มากกว่า 1 ล้านปอนด์ ปัจจุบันทำรายได้ทั้งหมดจากการแข่งขันอาชีพ 1.75 ล้านปอนด์

กระทั่งฟอร์มของต๋องก็เริ่มตก จนในปี 1999 อันดับโลกของต๋องก็หลุดจาก 16 คนแรกของโลกและในฤดูกาลปี 2007/08 หลังจากจบรายการชิงแชมป์โลกประจำฤดูกาล ซึ่งต๋องไม่สามารถชนะในรอบคัดเลือกได้ ทำให้อันดับโลกของต๋องจะต้องหลุดจากอันดับ 64 ของโลกส่งผลให้ต๋องต้องหลุดจากมือวางที่ได้สิทธิ์แข่งขันอาชีพที่ประเทศอังกฤษทันที

ประวัติ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย นักสนุกเกอร์ดัง สูญเงิน 3.2 ล้านเพราะแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ต๋อง ได้รับโอกาสรับใช้ชาติด้วยการเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ผลงานที่เคยทำได้

-เหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ 1998 ที่กรุงเทพฯ ในประเภททีม

-เหรียญเงินเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ 2007 ที่มาเก๊าประเภทเดี่ยว 15 แดง

-เหรียญทองแดงเอเชี่ยนเกมส์ 2010 ที่นครกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ในประเภททีม

-เหรียญทองซีเกมส์ 2021 ที่กรุงฮานอยประเทศเวียดนาม ประเภทเดี่ยว 15 แดง

-เหรียญทองซีเกมส์ 2023 ในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ประเภทคู่ 6 แดง

 

ภาพจาก : Tong Snooker Club

 

related