svasdssvasds

ส่องกลยุทธ์ Sport Marketing “สปอนเซอร์” เวที วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025

ส่องกลยุทธ์ Sport Marketing “สปอนเซอร์” เวที วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025

“สปอนเซอร์” สานต่อ Sport Marketing ร่วมเสิร์ฟ “วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025” ให้คนไทยพร้อม “สดชื่นไปต่อทุกกิจกรรม” ตอกย้ำความเป็นผู้นำสปอร์ตดริงก์

กลุ่มธุรกิจ TCP เดินหน้าชู “สปอนเซอร์” ผ่านกลยุทธ์ “สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง”  (Sport Marketing) อย่างต่อเนื่อง สะท้อนบทบาท “ผู้สนับสนุนวงการกีฬาไทย” ที่อยู่เคียงข้างนักกีฬา แฟนกีฬา และคนไทยมากว่า 40 ปี พร้อมนำประสบการณ์กีฬาระดับโลกมามอบให้แฟนชาวไทยได้สัมผัสทั้งความสนุก ความตื่นเต้น และความประทับใจในทุกแมตช์ ปีนี้ได้ร่วมสนับสนุน “การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025” (FIVB Women’s Volleyball World Championship) ที่จัดขึ้น ณ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ระหว่างวันที่ 22 สิงหาคม – 7 กันยายน 2568 ตอกย้ำการเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มสปอร์ตดริงก์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แอ็กทิฟ ภายใต้แนวคิด “สปอนเซอร์สดชื่นไปต่อทุกกิจกรรม” อย่างแท้จริง

นายวรวุฒิ พงศ์ชินภัค ประธานผู้บริหารสายงานขายและการตลาด ประเทศไทย กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า “สำหรับสปอนเซอร์ กีฬาไม่ได้เป็นเพียงการแข่งขัน แต่เป็นพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจที่เชื่อมโยงผู้คนเข้าด้วยกัน เรามุ่งสร้างประสบการณ์ให้ทุกคนได้สัมผัสถึงพลังและความสดชื่นของสปอนเซอร์ ผ่านกิจกรรมในวงการกีฬาที่หลากหลาย ตั้งแต่การแข่งขันกีฬาระดับชาติ ไปจนถึงการนำกีฬาระดับโลกมาให้ชาวไทยได้ใกล้ชิดมากขึ้น ปีนี้สปอนเซอร์ยังเดินหน้าสนับสนุนกีฬาใหม่ ๆ และสร้างกิจกรรมที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เพื่อสร้างความสนุกและการมีส่วนร่วมในการยกระดับประสบการณ์กีฬาไทยอย่างแท้จริง

ส่องกลยุทธ์ Sport Marketing “สปอนเซอร์” เวที วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025

“สปอนเซอร์” กับบทบาทสำคัญในการอยู่คู่กีฬาไทยมาอย่างยาวนานกว่า 40 ปี

“สปอนเซอร์” ผู้นำเครื่องดื่มสปอร์ตดริงก์ที่อยู่เคียงข้างวงการกีฬามานานกว่า 40 ปี จากการสร้างความสดชื่นให้นักกีฬา สู่การเป็นแบรนด์ขวัญใจผู้บริโภคทั่วประเทศ และครองตำแหน่งผู้นำตลาดในไทย ไม่เพียงสนับสนุนและผลักดันวงการกีฬาในทุกมิติ ตั้งแต่เยาวชน กีฬาเพื่อสุขภาพ จนถึงนักกีฬามืออาชีพ แต่ยังมุ่งมั่นนำประสบการณ์การแข่งขันระดับโลกมาให้คนไทยได้สัมผัสใกล้ชิด ผ่านกลยุทธ์ “Sport Marketing” โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลัก ได้แก่

1.การสนับสนุนงานกีฬา (Sponsorship Marketing) ผ่านกีฬาทั้งหมด 4 ประเภท ได้แก่

•บาสเกตบอล สนับสนุนและเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน 3x3 UTCC Championship 2024 และ

FIBA 3x3 Sponsor | Red Bull Champions Cup 2025 โดยสปอนเซอร์เป็นแบรนด์แรกที่สนับสนุนตั้งแต่ก่อนการแข่งขันจะได้รับความนิยม มอบประสบการณ์ตรงแก่เหล่าแฟนกีฬา ตอกย้ำวิสัยทัศน์

ส่องกลยุทธ์ Sport Marketing “สปอนเซอร์” เวที วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025

มองการณ์ไกล และเป็นผู้ริเริ่มในตลาดเครื่องดื่ม

•แบดมินตัน สนับสนุนสโมสรกีฬาแบดมินตันชั้นนำระดับประเทศอย่าง “โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด” และ “สโมสรแบดมินตัน ที.ไทยแลนด์” ร่วมกับการผลักดันนักกีฬาไทยให้ก้าวสู่เวทีนานาชาติ อาทิ “วิว-กุลวุฒิ วิทิตศานต์” และ “เมย์-รัชนก อินทนนท์” ที่ร่วมสนับสนุนจนสร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้คนไทยในเวทีโลก

•วิ่ง สนับสนุนการจัดงานวิ่งทั้งระยะสั้นและระยะไกล (มาราธอน) ในระดับประเทศอย่างต่อเนื่อง เช่น การสนับสนุน "บางแสน42 ชลบุรี มาราธอน" และ "Amazing Thailand Marathon Bangkok" ในปีนี้

•วอลเลย์บอล สนับสนุนการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2566 สปอนเซอร์เป็นแบรนด์ไทยแบรนด์แรกและแบรนด์เดียวที่สนับสนุนให้เกิดการแข่งขัน“Volleyball Nations League (VNL) รอบชิงชนะเลิศ และปีนี้ร่วมสนับสนุน “การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025” (FIVB Women’s Volleyball World Championship) ให้เกิดขึ้น

ส่องกลยุทธ์ Sport Marketing “สปอนเซอร์” เวที วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025

2.การจัดกิจกรรมกีฬา (Sport Event Marketing) มุ่งสร้างประสบการณ์ร่วมกับผู้บริโภคคู่กับกระตุ้นให้คนไทยหันมาออกกำลังกายมากขึ้น นำไปสู่การจัดงาน “TCP–SPONSOR RUN: RUN TO REFRESH” กับการปลุกพลังความสดชื่น รีเฟรชโลก รีเฟรชไลฟ์ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายน 2568 ณ สนามกีฬาแห่งชาติ (สนามศุภชลาศัย) สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ทาง Facebook: TCP Group

ร่วมสร้างโมเมนต์สุดตราตรึงให้กับแฟนกีฬาชาวไทยผ่านการแข่งขันระดับโลกอย่าง “2025 FIVB Women’s Volleyball World Championship”

ล่าสุด สปอนเซอร์เข้าร่วมเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุน “การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025” (FIVB Women’s Volleyball World Championship) จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม – 7 กันยายน 2568  ณ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยสปอนเซอร์จัดแคมเปญ #สปอนเซอร์มือเชียร์อันดับ1 นำทีมโดยเหล่ามือเชียร์ชื่อดัง อาทิ “ปลื้มจิตร์” อดีตนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย “รัศมีแข” นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง และ “เอม-วิทวัส” นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง แฟนตัวยงในวงการกีฬาวอลเลย์บอล มาร่วมส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทยและต่างชาติ นอกจากนี้ สปอนเซอร์ยังสร้างความสนุกผ่านบูธกิจกรรมภายในงานที่ออกแบบให้แฟนกีฬามีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ ทั้ง Photogenic Zone กิจกรรมกระโดดตบลูกวอลเลย์บอล และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมายที่ช่วยเพิ่มสีสันและความตื่นเต้นให้กับการแข่งขันตลอดทั้งรายการ

ส่องกลยุทธ์ Sport Marketing “สปอนเซอร์” เวที วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025

ปัจจุบัน สปอนเซอร์เป็นผู้เล่นอันดับหนึ่งในตลาดสปอร์ตดริงก์ กับการครองส่วนแบ่งตลาดสูงถึงกว่า 90% ตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่องด้วยการพัฒนาเครื่องดื่มที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคหลากหลายกลุ่มทั้ง “สปอนเซอร์ ออริจินัล” ที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางและอยู่เคียงข้างทุกกิจกรรมของคนไทยมากว่า 40 ปี “สปอนเซอร์ โก 0% น้ำตาล” รสออริจินัลที่ให้ความสดชื่นเต็มรสชาติแต่ไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่และผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ และ “สปอนเซอร์ ไอโซโทนิก” สูตรหวานน้อย สดชื่นไว เหมาะสำหรับนักกีฬาและคนทั่วไปที่มีไลฟ์สไตล์แอ็กทิฟ ให้เติมพลังได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของกลุ่มธุรกิจ TCP ในการ “ปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า” เพื่อให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ในแบบที่ต้องการ

ส่องกลยุทธ์ Sport Marketing “สปอนเซอร์” เวที วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025

 

 

 

 

related