svasdssvasds

ประมวลภาพ ม็อบ19สิงหา อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย-ดินแดง

ประมวลภาพ ม็อบ19สิงหา อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย-ดินแดง

ม็อบ19สิงหา การชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยจะเป็นของกลุ่มทะลุฟ้า ส่วนที่สมรภูมิดินแดงก็ยังเป็นการประทะกันของ คฝ.และม็อบปะทัดยักษ์ เช่นเดิม

     ม็อบ19สิงหา สถานการณ์การชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยของกลุ่มทะลุฟ้า โดยกิจกรรมประกอบไปด้วยการปราศรัย เพื่อสื่อสารถึงเหตุผลของการออกมาขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และทำกิจกรรมในเชิงสัญลักษณ์นำผ้าดำคลุมพานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยพร้อมโปรยกระดาษเพื่อสื่อถึงความ มืดมนของประชาธิปไตยในประเทศ และกลุ่มผู้ชุมนุมได้นำฟางจัดวางเป็นตัวหนังสือวางเรียงบนพื้นถนนรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยพร้อมนำรูปของคณะรัฐมนตรีมาเสียบไว้ที่ฟางดังกล่าว ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน พร้อมรถฉีดน้ำแรงดันสูงจีโน่และรถบรรทุกน้ำเข้าประจำพื้นที่ โดยมีแกนนำที่จัดกิจกรรมชุมนุม เข้า เจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่มีการขอความร่วมมือไม่ให้เผาสิ่งของบนพื้นผิวจราจร แต่สุดท้ายกลุ่มผู้ชุมนุมก็เผาฟางที่นำมาทำกิจกรรม ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าพื้นที่และใช้ถังดับเพลิงฉีดสารควบคุมไม่ให้เพลิงลุกไหม้ ก่อนที่จะประกาศยุติการชุมนุม

กลุ่มทะลุฟ้า กลุ่มทะลุฟ้าทำกิจกรรม กลุ่มทะลุฟ้าทำกิจกรรม ตัวแทนกลุ่มทะลุฟ้าคุยกับตำรวจ กลุ่มทะลุฟ้าเผาฟาง ตำรวจดับไฟ

     ม็อบ19สิงหา ที่สามเหลี่ยมดินเเดง กลุ่มวัยรุ่นรถจักรยานยนต์ พร้อมธง ป้ายผ้า เริ่มมารวมตัวกันที่สามเหลี่ยมดินเเดงตั้งแแต่เวลา 17.00น. ทั้งกลุ่มอาชีวะ เเละ อื่นๆ มารวมตัวกัน ปาปะทัดยักษ์ ระเบิดเพลิง บริเวณถนนวิภาวดีรังสิตเส้นทางที่จะไปราบที่1 บ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บางกลุ่มจุดไฟราดน้ำมันกลางถนน โดยหลังจากผู้ชุมนุมปาปะทัด โยนก้อนหิน อยุ่ราว5 นาที เจ้าหน้าที่จึงใช้การยิงกระสุนยางใส่ พร้อมกับยิงเเก๊สน้ำตาลงมาไม่ต่ำกว่า10นัด เเต่มวลชนไม่ถอย นำเเก๊สน้ำตา ปาออกไปให้ไกลตัว บ้างก็ปาลงอุโมงค์ดินเเดง ที่ยังมีรถยนต์สัญจร ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังอยู่ในที่ตั้งหลังคอนเทนเนอร์รพ.ทหารผ่านศึก คอยควบคุมสถานการณ์ นับเป็นวันที่7ของการชุมนุมที่สามเหลี่ยมดินเเดงมาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เจ้าหน้าที่เปลี่ยนแผนกระชับพื้นที่ได้ไวขึ้น เพื่อเปิดเส้นทางให้ประชาชนได้ใช้สัญจร

ผู้ชุมนุมดินแดง ตำรวจยิงกระสุนยาง ผู้ชุมนุมดินแดง ผู้ชุมนุมดินแดง ผู้ชุมนุมดินแดง ตำรวจ

ผู้ชุมนุมดินแดง ผู้ชุมนุมดินแดง ผู้ชุมนุมดินแดง ตำรวจ ตำรวจ ตำรวจ

related