svasdssvasds

ประมวลภาพ บรรยากาศการชุมนุม ม็อบ18สิงหา

ประมวลภาพ บรรยากาศการชุมนุม ม็อบ18สิงหา

ม็อบ18สิงหา นัดรวมตัวกันช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. นำหุ่นผ้าวางห้อยรอบพาน อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนจะยุติการชุมนุมเวลา 19.30น.

16.00 กลุ่มทะลุฟ้า เริ่มทำกิจกรรมชุมนุม โดยการนำหุ่นผ้า กว่า80ตัวที่ใช้แทนสัญลักษณ์ของผู้เสียชีวิตจากสถานการณ์โควิด-19 มาวางห้อยโดยรอบพานของอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และบนฐานของอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และได้นำหุ่นผ้ามาวางบนเก้าอี้ที่แทนสัญลักษณ์ของคณะรัฐมนตรี ในการทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์เพื่อขับไล่พลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ให้ลาออกจากตำแหน่งโดยไม่มีเงื่อนไข และตอกย้ำถึงการบริหารงานที่ล้มเหลวของรัฐบาล 

นายนวพล หรือ ไดโน่ แกนนำกลุ่มทะลุฟ้า บอกถึงการทำกิจกรรมการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในวันนี้ ว่า เหตุผลที่จัดกิจกรรมที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็นการสื่อถึงการต่อสู้ของกลุ่มผู้ชุมนุมในระบอบประชาธิปไตยตามหลักสันติวิธี และหากมีการสลายการชุมนุมก็อยากจะให้ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็นพยานว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้ปฏิบัติตามระบอบประชาธิปไตย ติดป้าย อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มทะลุฟ้า หน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หุ่นผ้าวางหน้า อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

โดยไฮไลท์ของกิจกรรมจะจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ที่ สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาการบริหารจัดการปัญหาโควิด-19 เพราะวันนี้มีตัวเลขผู้เสียชีวิตสูงที่สุด พร้อมยืนยันว่าจะไม่เคลื่อนขบวนไปไหน และย้ำว่าการต่อสู้แบบสันติวิธีของกลุ่มผู้ชุมนุมจะใช้เพียงแค่สีเท่านั้นซึ่งความรุนแรงที่เกิดขึ้นมองว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระทำและกดขี่ คนที่ทำงานหาเช้ากินค่ำ  หรือกดขี่ประชาชนจนทำให้เกิดความไม่พอใจ 

ชูป้ายหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ป้ายไล่นายก

ทั้งนี้ แกนนำยังย้ำจุดยืนหลักในการขับไล่ พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา ให้ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยไม่มีเงื่อนไข และจัดตั้งรัฐบาลใหม่ด้วยเสียงของประชาชนเท่านั้น 

16.45 กลุ่มผู้ชุมนุมนำสเปรย์สีและชอล์ก มาเขียนข้อความที่พื้นถนนโดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 

17.00 กลุ่มผู้ชุมนุมนำกระดาษที่ระบุ ข้อความ การทำงานของรัฐบาล มาโปรยโดยรอบเกาะกลางของอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 

18.00 กลุ่มผู้ชุมนุมทำกิจกรรมยืนเคารพเพลงชาติและยืนสงบนิ่งเพื่อไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 พร้อมเชิญชวนกลุ่มผู้ชุมนุมให้มาร่วมปราศรัยหรือแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาลที่รถเครื่องขยายเสียง

19.30น. กลุ่มผู้ชุมนุมทะลุฟ้า ประกาศยุติการชุมนุม หลังจัดกิจกรรมเสร็จสิ้น พร้อมประกาศว่า วันนี้สามารถจัดกิจกรรมได้โเยไม่ถูกสลาย ถือว่าเป็นชัยชนะอีกวันหนึ่ง ที่สามารถทำกิจกรรมที่ตั้งใจได้จนครบทั้งหมด ในการแสดงออกเพื่อขับไล่พลเอกประยุทธ์ และขอให้รอติดตามการชุมนุมนัดหมายครั้งต่อไป

หุ่นที่วางบนพานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

related