svasdssvasds

จตุพร จับมือ ทนายนกเขา เดินทางเพื่อยื่นหนังสือถึง ‘ประธานาธิบดีโจ ไบเดน’

จตุพร จับมือ ทนายนกเขา เดินทางเพื่อยื่นหนังสือถึง ‘ประธานาธิบดีโจ ไบเดน’

จตุพร จับมือ ทนายนกเขา ยื่นหนังสือเพื่อขอให้ ‘ไบเดน’ ยกเลิกแถลงการณ์ร่วมไทย-สหรัฐ และพันธกรณีจากแผนยุทธศาสตร์อินโด-แปซิฟิก และองค์กรนาโต-2

วันที่ 12 พฤษภาคม ที่สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ถนนวิทยุ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ กลุ่มประชาชนคนไทย

นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.นายนิติธร ล้ำเหลือ และ นายพิชิต ไชยมงคล  ยื่นหนังสือถึงประธานาธิบดีสหรัฐ โจ ไบเดน เพื่อยกเลิกแถลงการณ์ร่วมไทย-สหรัฐ และพันธกรณีจากแผนยุทธศาสตร์อินโด-แปซิฟิก และองค์กรนาโต-2

โดยบอกว่า ไทยนั้นมีเอกราชและอิสระ ทุกคนคงทราบ แต่สำหรับประธานาธิบดีสหรัฐ ผมไม่มั่นใจ ไม่เคยเชื่อว่าอเมริกามีเอกราชอย่างแท้จริง

ท่านประธานาธิบดี โจ ไบเดน ท่านอาจจะเก่งเรื่องจิตวิทยา แต่พี่น้องคนไทย ประชาชนทั่วโลกเก่งเรื่อง ‘จิตสำนึก’ คือเห็นเพื่อนมนุษย์ทุกคนมีศักดิ์ศรีแห่งความเป็นมนุษย์และเป็นคนเท่ากัน การปฏิบัติเช่นนั้นไม่ใช่อย่างที่ท่านพูด ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของท่านคือ อเมริกาใหญ่ และฆ่าได้ทุกประเทศ ฆ่าได้ทุกคน ปล้นทรัพยากรต่างๆ ฉะนั้น วันนี้ประชาชนคนไทยและทั่วโลก เขาลุกขึ้นตื่น พร้อมสู้กับอำนาจที่กดขี่ อย่าได้ยุ่งกับเอกราชและอิสระของประเทศไทย

 คำว่ามหามิตร มหาอำนาจอย่างสหรัฐอเมริกา ที่ผ่านมานั้นประเทศไทย ร่วม 2 ศตวรรษ ก็ทำตามสหรัฐทุกอย่าง ยินยอมให้ใช้พื้นแผ่นดินนี้เป็นฐานที่มั่น ในการจัดการกำลังทหารไปโจมตีประเทศเพื่อนบ้าน ตายนับล้านๆ ชีวิต แต่มหาอำนาจที่ประกาศตนเป็นมหามิตรอย่างสหรัฐนั้น ไม่ได้เคยสำนึกถึงแผ่นดินนี้

เจ้าหน้าที่ตรึงกำลัง หวั่นเกิดการปะทะ ประชาชนที่มาร่วมชุมนุม ประชาชนที่มาร่วมชุมนุม ประชาชนที่มาร่วมชุมนุม ประชาชนที่มาร่วมชุมนุม

ประชาชนที่มาร่วมชุมนุม ประชาชนที่มาร่วมชุมนุม จตุพรยื่นหนังสือ

related