svasdssvasds

โจ ไบเดน สั่งศึกษาสกุลเงินดิจิทัล ทำตลาดคริปโตตื่นตัว

โจ ไบเดน สั่งศึกษาสกุลเงินดิจิทัล ทำตลาดคริปโตตื่นตัว

โจ ไบเดน ปธน.สหรัฐ สั่งศึกษาสกุลเงินดิจิทัล และ ดอลลาร์ดิจิทัล นักลงทุนมั่นใจอนาคตบิตคอยน์ ทำตลาดคึกคัก ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้นถึง 9% หลังตลาดนิ่งมาตั้งแต่ปลายเดือน ก.พ.

โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ลงนามคำสั่งประธานาธิบดี ให้ศึกษาความเสี่ยงและประโยชน์จากสกุลเงินดิจิทัล หากธนาคารกลางสหรัฐฯทำดอลลาร์ดิจิทัลและสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ

ทันทีที่มีข่าวลงนามคำสั่ง ราคา Bitcoin พุ่งขึ้น เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา(9 มี.ค.65) เพิ่มขึ้น 9.1% เป็น 42,280 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นอัตราที่เพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คำสั่งของ โจ ไบเดน กำหนดให้กรมธนารักษ์ กระทรวงพาณิชย์ และหน่วยงานหลักอื่น ๆ เตรียมรายงานเกี่ยวกับ "ทิศทางการเงินในอนาคต" และบทบาทของสกุลเงินดิจิทัล

นักวิเคราะห์มอว่า การที่ โจ ไบเดน ออกคำสั่งแบบนี้ เป็นการยอมรับความสำคัญของสกุลเงินดิจิทัลที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งอาจส่งผลต่อระบบการเงินสหรัฐฯ และระบบการเงินทั่วโลก

“การเติบโตของสกุลเงินดิจิทัล นั้นรุนแรงมาก สกุลเงินดิจิทัล และสินทรัพย์ดิจิทัลสามารถส่งผลกระทบต่อวิธีที่ผู้คนเข้าถึงธนาคาร แม้ว่าจะมีความเสี่ยงสูงและไม่มีใครมากำหนดกฎเกณฑ์ในตลาด” Daleep Singh รองที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติ ด้านเศรษฐกิจ กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ CNN

related