svasdssvasds

ม็อบ 23 กุมภา ม็อบตำรวจล้มช้าง

ม็อบ 23 กุมภา ม็อบตำรวจล้มช้าง

กลุ่มมวลชนมีการแจกกระดาษที่มีเนื้อหาระบุว่า ถึงเพื่อนข้าราชการตำรวจ ข้าพเจ้าเคยถามเพื่อนตำรวจหลายท่านถึงสาเหตุที่มารับราชการแทบทุกรายตอบเหมือนกันว่าอยากมารับใช้ประชาชน มาเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อันทรงอุดมการณ์แรงกล้า...

ไทม์ไลน์การชุมนุม 23 ก.พ. ม็อบตำรวจล้มช้าง 

16.30 พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บังคับบัญชาการตำรวจนครบาล ลงตรวจพื้นที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์เพื่อเตรียมพร้อมรับมือม็อบที่จะเดินทางมาในวันนี้
.
17.00 เริ่มมีกลุ่มมวลชนเดินทางมาที่แยกราชประสงค์ตามเวลานัดหมาย โดยแต่ละกลุ่มกระจายตัวกันอยู่ที่หน้าห้างสรรพสินค้ายังไม่มีการลงถนน ทำให้การจราจร ณ ตอนนี้สามารถเคลื่อนตัวได้โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกทุกช่วงถนน ขณะที่สกายวอล์คระหว่างสยามถึงเซ็นทรัลเวิลด์ถูกปิดแล้ว
.
17.15 แกนนำเริ่มกล่าวปราศรัยบนรถขยายเสียง โดยการชุมนุมในวันนี้จะแสดงออกถึงการอยู่ฝั่งเดียวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเฉพาะชั้นผู้น้อย อีกทั้งยังมีกล่าวยืนยันว่าจะไม่มีการสาดสีพ่นสีใส่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอเป็นกระบอกเสียงแทนตำรวจชั้นผู้น้อยเพื่อเรียกร้องความเท่าเทียม 

นอกจากนี้ทางแกนนำยังยืนยันว่าจะมีการเคลื่อนขบวนจากบริเวณแยกราชประสงค์ไปถึงหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลาประมาณ 18.00 น.
.
17.35 น.พ.ต.อ.จักรกริชศน์ โฉสูงเนิน ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลลุมพินีประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงขอให้ยุติการชุมนุมเพราะเป็นการกระทำผิดในส่วนของพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ
.
18.00 กลุ่มมวลชนร่วมกิจกรรมยืนเคารพเพลงชาติพร้อมชูสัญลักษณ์ 3 นิ้วที่บริเวณแยกราชประสงค์ ต่อมามวลชนมีการเคลื่อนขบวนมาหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อทำกิจกรรมต่อไป
.
18.10 เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนมีการตั้งแถวบริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
.
18.15  พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงขอให้ยุติการชุมนุมเพราะเป็นการกระทำผิดในส่วนของพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ บริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
.
18.20 กลุ่มมวลชนมีการแจกกระดาษที่มีเนื้อหาระบุว่า ถึงเพื่อนข้าราชการตำรวจ
ข้าพเจ้าเคยถามเพื่อนตำรวจหลายท่านถึงสาเหตุที่มารับราชการแทบทุกรายตอบเหมือนกันว่าอยากมารับใช้ประชาชน มาเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อันทรงอุดมการณ์แรงกล้า... 

ในฐานะที่ข้าพเจ้าเป็นข้าราชการตำรวจเหมือนกัน ขอสอบถามเพื่อนตำรวจทุกท่านดังต่อไปนี้
- ท่านจำวิกฤติตอนที่มีการยุบแท่งพนักงานสอบสวนได้ไหม
- ท่านจำโครงการสร้างโรงพักทดแทนที่ตอนนี้เป็นซากอยู่ได้ไหม
- ท่านจำตอนที่คัดตัวไปฝึกได้ไหม คนที่ขอไม่ไปต้องเจออะไร ฝึกแล้วประทศชาติบ้านมืองได้ประโยชน์อะไร และใครได้ประโยชน์จริงๆ
- ท่านคิดว่าผมทรงทุเรศที่ท่านถูกบังคับให้ตัดนี่ทำไปเพื่ออะไร มีถ่ายรูปคนผมยาวส่งไปฝึกด้วย เรื่องดูแลสวัสดิการจริงจังแบบนี้ไหม
- ท่านเคยใช้งินส่วนตัวในการปฏิบัติภารกิจของทางราชการไหม (ค่าน้ำมันรถ ค่ากระดาษ ค่าอุปกรณ์ ฯลฯ)
ทั้งที่คุณสมบัติเราเหมาะสมและครบถ้วน ท่านเคยผิดหวังจากการแต่งตั้งเพราะ "เด็กนาย" ไหม 

"ท่านจำเพื่อนของเราที่ฆ่าตัวตายกันรายวันเพราะระบบอันเน่าเฟะภายในองค์กรนี้ได้ไหม" 

ขอให้ตอบคำถามเหล่านี้ในใจ ท่านคิดว่าสิ่งที่ท่านถูกปฏิบัติมาตลอดมันถูกต้องหรือไม่ผ่านมากี่ปีแล้ว ปัญหาเหล่นี้ไม่เคยถูกแก้ไขอย่างจริงจัง ทุกข้อที่ข้าพเจ้ากล่าวมาป็นเพียงปัญหาเล็กน้อยที่อยากจะเตือนสติพวกท่าน ตำรวจคือต้นธารของสายน้ำแห่งความยุติธรม ท่านคิดว่ามันถูกต้องแล้วหรือที่ท่านได้รับการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม ภารกิจในครั้งนี้เป็นอีกครั้งที่ท่านถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการมือง เพื่อให้ "นาย" ของท่านได้กุมอำนาจต่อไป 

"ที่บ้านไม่มีรถไฟฟ้าใช่ไหม พาลูกน้องมาดูรถไฟฟ้าชอบไหม? คราวหน้ามาใหม่ไหม? อยากมาไหมล่ะ?"คุณค่าของท่านในสายตาพวกเขามีเพียงเท่านี้แหละหลายรายถูกระบบเน่าๆ นี้ทำลายอุดมการณ์ ข้าพเจ้าเข้าใจพวกท่านนะ แต่เราแก้ไขมันได้ นำอุดมการณ์เมื่อตอนนั้นกลับมา อย่าให้ปัญหาเหล่านี้เป็นเรื่องปกติ พวกเราไม่ได้ไร้วินัย แต่เราจะทำให้วินัยกลับมาเป็นสิ่งที่มันควรเป็นวินัยไม่ใช่แค่เชื่อฟังและทำตาม พวกท่านป็นมนุษย์ ควรได้รับการปฏิบัติเยี่ยงมนุษย์ อย่าให้เขาเอาคำว่า "หน้าที่" มาเอาเปรียบท่าน ท่านควรได้รับสิ่งที่ควรได้รับ ถ้าเราร่วมมือกัน
ท่านจะได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมทุกชั้นยศ
ท่านจะไม่ตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองของใคร
ท่านจะไม่จำเป็นวิ่งเต้นตำแหน่ง
ท่านจะเลี้ยงครอบครัวได้โดยไม่ต้องพึ่งรายได้สีเทา
ท่านจะไม่ถูกผู้บังคับบัญชาเอาเปรียบ
ท่านจะได้รับสวัสดิการที่เหมาะสม 

องค์กรของเราจะสามารถยืนหยัดในสังคมได้อย่างเต็มภาคภูมิ คงไม่มีช่วงเวลาใดอีกแล้วที่ประชาชนเห็นใจเราเท่านี้ พวกท่านนี่แหละที่จะเป็นผู้กอบกู้เกียรติของตำรวจและเมื่อเวลานั้นมาถึงท่านจะใช้โล่ปกป้องระบบให้มันกลับมากดขี่ท่านอีก หรือจะหันมาอีกทางเพื่อนำโล่มาปกป้องอุดมการณ์ของท่านท่านคิดเอาเอง ตื่นได้แล้วเพื่อนข้าราชการตำรวจทั้งหลาย

ม็อบ 23 กุมภา ม็อบตำรวจล้มช้าง ม็อบ 23 กุมภา ม็อบตำรวจล้มช้าง ม็อบ 23 กุมภา ม็อบตำรวจล้มช้าง

18.40 มวลชนมีการพลัดกันกล่าวปราศรัยบนรถขยายเสียงที่ทีการจอดอยู่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำให้มีการปิดการจราจรฝั่ง สตช. ทุกช่องทาง
.
19.10 แกนนำมีการกล่าวถึงเอกสารที่ระบุว่าเป็นเอกสารถึงเพื่อนข้าราชการตำรวจ พร้อมเปิดคลิปวีดีโอเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนได้รับแรงระเบิดในตอนที่การจัดการชุมนุมม๊อป กปปส.
.
19.20 มวลชนมีการจัดกิจกรรมคลับเฮาส์ ออฟไลน์ หัวข้อ สถาบันตำรวจที่อยากเห็น โดยเปิดโอกาสให้มวลชนที่มาร่วมชุมนุมได้แสดงความคิดเห็นคนละ 2 นาทีในหัวข้อดังกล่าว และเชิญชวนว่าหากมีการชุมนุมครั้งหน้าขอให้กลุ่มมวลชนเตรียมประเด็นมาร่วมกิจกรรมคลับเฮาส์ ออฟไลน์อีก
.
19.50 แกนนำที่ขึ้นปราศรัยมีการประกาศถึงมวลชนที่มาร่วมชุมนุมว่าจะมีการแจกของ2สิ่งเพื่อให้ไปทำกิจกรรมหลักของวันนี้อย่างแรกคือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อช้างน้อย และสอง แผ่นซีดีผูกเชือกที่ให้มวลชนไปแขวนที่แผงรั้วที่ตั้งเป็นแนวบริเวณด้านหน้า สตช. 
.
20.20 แกนนำประกาศยุติการชุมนุม

ม็อบ 23 กุมภา ม็อบตำรวจล้มช้าง ม็อบ 23 กุมภา ม็อบตำรวจล้มช้าง ม็อบ 23 กุมภา ม็อบตำรวจล้มช้าง