svasdssvasds

ชัด! "สหพันธรัฐไท" ปลุกสาวก "ป่วนงานพระราชพิธี" สั่ง "ทำอะไรได้ทำ"

ชัด! "สหพันธรัฐไท" ปลุกสาวก "ป่วนงานพระราชพิธี" สั่ง "ทำอะไรได้ทำ"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ชัดแล้ว!! "แก๊งชั่วแดงหมิ่นข้ามโขง" ที่เรียกตัวเองว่า "สหพันธรัฐไท" ซึ่งนายชูชีพ ชีวะสุทธิ์ หรือที่ชาวแดงหมิ่นเรียกว่า "ลุงสนามหลวง" ที่ร่วมก่อตั้งกับ "โกตี๋" หรือ "นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ" แกนนำแดงผู้กักขฬะแห่งเมืองปทุมฯ เมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2560 ก่อนที่จะมีข่าวว่า "โกตี๋" หายตัวไปในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา เป็นผู้ปลุกระดมการกระทำอันเลวทรามในครั้งนี้ ตามที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หรือ"บิ๊กป้อม" เปรยไว้เมื่อ 2 วันก่อน และกำชับกวดขันในเรื่องนี้ไปแล้ว

โดยพวกเขาจัดรายการผ่านยูทูปในลักษณะ "คุยข่าว" ที่มีคนจัดอยู่ 3-4 คน และเอ่ยชื่อเรียกกันเองในรายการว่า "ลุงสนามหลวง" บ้าง "สหาย 112" บ้าง "สหายเผด็จ" และ "สหายข้าวเหนียวมะม่วง" บ้าง โดยล่าสุดพวกเขายังจัดรายการ ซึ่งเนื้อหาหลักได้โจมตีสถาบันหลักของชาติไทยแบบสุดบิดเบือน และผู้รักความเป็นธรรมไม่อาจจะทนฟังได้ กระทั่ง "บิ๊กป้อม" ต้องออกมาพูดถึงเรื่องนี้ และปรามให้หยุด

แน่นอน...บางช่วงตอนของรายการ...คนพวกนี้ย่อมยกย่องเชิดชู "นายใหญ่" ซึ่งเป็น "จ้าวลัทธิ" ของพวกเขา และแก้ต่างคดีความต่าง ๆ ให้แบบผู้รู้ฟังแว่บเดียว...ก็รู้ว่า "ไอ้นี่ก็โกหก"

ขณะที่ความเคลื่อนไหวที่พวกเขาปลุกระดม พวกเขาอ้างว่า หากไม่เคลื่อนไหวเดือนตุลาฯ ก็ไม่ต้องเคลื่อนไหวเลยชีวิตนี้ และยิ่งไม่เคลื่อนไหวจะยิ่งดูแย่...ประโยคเหล่านั้นแกะมาจากคำพูดคำต่อคำ...ของพวกเขา

ทั้งพวกเขายังเรียกร้องแกม ๆ ออกคำสั่งด้วยว่า ให้เสื้อแดงปีกที่เป็นสาวกของพวกเขาไปกันให้เยอะที่สุด-ไปเป็นกลุ่ม มีอะไรเตรียมได้เตรียม-ทำอะไรทำได้ทำ ซึ่งฟังดูคุ้น ๆ กับการชุมนุมของเสื้อแดงเวทีใหญ่ปี 2553 ก่อนการจะจบลงด้วยการเผาบ้านเผาเมืองของพวกเขา

 

เหนืออื่นใดก็คือ พวกเขาจนตรอกถึงกับ สั่งสาวกให้เตรียม "พริกป่นใส่ถุงแล้วเอาไปโปรยในบริเวณงานก็ยังดี" (ประโยคนี้ก็แกะคำต่อคำ)

อย่างไรก็ตาม การปลุกระดมด้วยคำสั่งบ้องตื้นเช่นนั้น จะได้ผลหรือไม่-ไม่อาจจะทราบได้ แต่ล่าสุดวานนี้ พบ "มนุษย์ป้า" แต่งชุดอาสายืนแจกข้าวบูดในบริเวณงาน แล้วโยนความผิด "หลวงปู่พุทธะอิสระ" จนหลวงปู่ฯ ต้องออกมาแฉด้วยตนเอง...และว่าไปแล้วนั่นคงไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่...เพราะไหนจะต้องหา "ชุดอาสา" มาใส่ให้เหมือนตัวจริง แล้วยังต้องจัดกาอาหาร "บูดใส่ถุงมาอีก"...นั่นตีความเป็นอื่นยาก....นอกเสียจากจับที่ประโยค "เตรียมได้เตรียม-ทำอะไรทำได้ทำ" ตามที่แกนนำชั่วช้าข้ามโขงสั่งการไว้

แต่ไม่ว่าจะอย่างไร...ดูเหมือนฝ่ายความมั่นคงจะตื่นตัวเรื่องนี้แล้ว เพราะมีการสั่งกำชับห้ามผิดพลาดในเรื่องเหล่านี้เด็ดขาด...และบอกกันตามตรง "แก๊งชั่วแดงหมิ่น-สหพันธรัฐไท" ก็คงเป็นได้แค่ "หมาเห่าใบตองแห้ง" เพราะลำพังแก๊งตัวเองก็ยังจะเอาตัวไม่รอด และแตกคอกัน-จนถูกคนกันเองแฉแล้วแฉอีกถึงความชั่วช้าที่อยู่เบื้องหลัง

related