svasdssvasds

"นายกฯ" ยัน! ไม่ยุบกองทุนน้ำมัน ขู่เอาผิดคนโพสต์บิดเบือน

"นายกฯ" ยัน! ไม่ยุบกองทุนน้ำมัน ขู่เอาผิดคนโพสต์บิดเบือน

นายกฯ ยันไม่ยุบกองทุนน้ำมัน วอนอย่าบิดเบือน สั่งกระทรวงพาณิชย์.สำรวจราคาค่าครองชีพสูง พร้อมขู่เอาผิดคนโพสต์บิดเบือน

วันนี้( 28 พ.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงผลสำรวจความเห็นคะแนนนิยมของพลเอกประยุทธ์ลดลงสาเหตุมาจากปัญหาค่าครองชีพต่างๆที่เพิ่มสูงขึ้นโดยเฉพาะราคาน้ำมันว่า ขออย่าให้ความสำคัญกับเรื่องคะแนนนิยมจนมากเกินไป เพราะจะทำให้บ้านเมืองพัฒนาไม่ได้ ซึ่งหลายอย่างรัฐบาลที่ผ่านมาทำไม่ได้ แต่รัฐบาลนี้ต้องแก้ไขปัญหาและทำให้ได้ และไม่ใช่บังคับใช้กฎหมายเพียงอย่างเดียว รวมถึงปัญหาปัญหาค่าครองชีพสูงนั้น ได้สั่งการให้กระทรวงพาณิชย์สำรวจราคาสินค้าต่างๆ เพื่อไม่ให้มีการขึ้นราคาอย่างไม่เหมาะสม

ส่วนราคาน้ำมันรัฐบาลมีมาตรการช่วยเหลือทั้งน้ำมันดีเซลและแก๊สที่ดำเนินการไปแล้ว ส่วนที่มีข่าวว่าสถานการณ์น้ำมันโลกลงต้องติดตามเพราะเกี่ยวข้องกับในประเทศจึงขออย่างบิดเบือนอีกต่อไป และไม่ใช่เหตุผลที่ขึ้นราคาในช่วงนี้

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า รัฐบาลแก้ปัญหาราคาน้ำมันโดยนำเงินจากกองทุนน้ำมันมาอุดหนุนในครั้งนี้ จึงยืนยันว่าจะไม่ยุบกองทุนน้ำมัน เพราะจะไม่สามารถแก้ปัญหาได้ในอนาคต พร้อมกันนี้ยังเตือนผู้ที่โพสต์ข้อความบิดเบือนก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

รัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหาราคาน้ำมันโดยใช้กองทุนน้ำมันในการอุดหนุนราคา ซึ่งเคยมีรัฐบาลหรือนายกฯคนไหนเคยประกาศจะยุบกองทุนดังกล่าว และหากมีการยุบไปจะแก้ไขปัญหาอย่างไร เพราะก่อนที่ตนเข้ามากองทุนน้ำมันยังติดลบ หากมีการยกเลิกจริงจะแก้ไขปัญหาในขณะนี้อย่างไร เพราะเป็นการให้อย่างเดียวไม่ใช่แก้ไขปัญหา จึงขออย่าบิดเบือนค่าก๊าซและน้ำมัน เพราะขณะนี้ราคายังอยู่ในปกติ เนื่องจากรัฐบาลไปตรึงราคาขายน้ำมันดีเซลลิตรละไม่เกิน 30 บาท แต่กลับมาคนบอกว่ายังแพงอยู่ทั้งที่รัฐบาลอุดหนุนให้แล้ว ขณะที่สถานการณ์กองทุนน้ำมันอยู่ที่ 31,056 บาท โดยจากการประมาณหากไม่ใช่มากจะเพียงพอไปถึงสิ้นปีนี้ ขอให้ระมัดระวังหน่อยใครที่มาพูดเศรษฐกิจมันเพิ่มแค่ 2% ระวัง มันบิดเบือน ถ้าไม่ใช่ เตือนทุกคน อย่ามาหาว่าผมไม่ไปรังแกใคร ผมพูดไว้ก่อนตรงนี้ การโพสต์ต่างๆ แล้วอ้างว่าไม่รู้ อ้างว่าโพสต์ต่อ กฎหมายเขียนไว้ทุกตัวแล้ว ใครทำก็หมด ผมทำก็ผิดถ้าไปบิดเบือน ผมไปโกหกว่าจริงๆมันขึ้นเท่านี้ แต่จริงมันขึ้นเท่านั้นมันก็ผิดเหมือนกัน ผมทำไม่ได้ จึงต้องเคารพกติกาตรงนี้

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องเรตติ้งก็มีความสำคัญ ซึ่งบางอย่างมีขึ้นมีลง แต่ต้องไปดูไส้ในว่ามีอะไรเกี่ยวข้องบ้าง บางอย่างเราก็ดีขึ้น บางอย่างเท่าเดิมและบางอย่างพัฒนาช้า เพราะที่ผ่านมาไม่ได้ทำ และเมื่อตั้งกติกาใหม่ขึ้นมาก็ทำให้คะแนนมันถ่วงลง ซึ่งไม่ได้แก้ตัว

related