svasdssvasds

นิด้าโพลเผยประชาชนอยากได้ “บิ๊กตู่” นั่งเก้าอี้นายกคนต่อไป

นิด้าโพลเผยประชาชนอยากได้ “บิ๊กตู่” นั่งเก้าอี้นายกคนต่อไป

นิด้าโพล เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน อยากได้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป และส่วนใหญ่อยากได้พรรคการเมืองใหม่ๆ เข้ามาเป็นรัฐบาล

นิด้าโพลเผยปชช.อยากได้ “บิ๊กตู่” นายกคนต่อไป

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง “อยากได้ใครเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ตามกฎหมายการเลือกตั้งปัจจุบัน (ครั้งที่ 3)” จากกลุ่มตัวอย่าง 1,257 หน่วยตัวอย่าง พบว่า บุคคลที่ประชาชนอยากให้เป็นนายกรัฐมนตรีอันดับ 1 เป็น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อันดับ 2 เป็น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย อันดับ 3 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อันดับ 4 พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อันดับ 5 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พรรคอนาคตใหม่

นิด้าโพลเผยประชาชนอยากได้ “บิ๊กตู่” นั่งเก้าอี้นายกคนต่อไป

นอกจากนี้ยังมีชื่อของ นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีด้วย

นิด้าโพลเผยประชาชนอยากได้ “บิ๊กตู่” นั่งเก้าอี้นายกคนต่อไป เมื่อถามถึงพรรคการเมืองที่ประชาชนอยากให้เข้ามาเป็นรัฐบาลในการเลือกตั้งครั้งต่อไป พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ตอบว่า พรรคการเมืองพรรคใหม่ ๆ เพราะ อยากเห็นการเปลี่ยนแปลง มีคนใหม่ๆ นโยบายใหม่ๆ แนวคิด แนวทางการบริหารใหม่ๆ

นิด้าโพลเผยประชาชนอยากได้ “บิ๊กตู่” นั่งเก้าอี้นายกคนต่อไป ขณะที่บางส่วนระบุว่า เบื่อการบริหารงานของพรรคการเมืองพรรคเก่า และมีอีกส่วนหนึ่งจะเลือก พรรคการเมืองพรรคเก่า เพราะ มีความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ เข้าใจและสามารถ แก้ไขปัญหาได้อย่างต่อเนื่องกว่าพรรคการเมืองพรรคใหม่

เมื่อถามถึงพรรคการเมืองที่ประชาชนอยากให้ได้คะแนนเสียงมากที่สุด และเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล 5 อันดับแรก พบว่า พรรคเพื่อไทยยังมาเป็นอันดับ 1 อันดับ 2 พรรคพลังประชารัฐ อันดับ 3 พรรคประชาธิปัตย์ อันดับ 4 พรรคอนาคตใหม่ อันดับ 5 พรรคเสรีรวมไทย นิด้าโพลเผยประชาชนอยากได้ “บิ๊กตู่” นั่งเก้าอี้นายกคนต่อไป

ส่วนกำหนดเวลาเลือกตั้ง ในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ประชาชน ส่วนใหญ่ ระบุว่า ไม่เชื่อมั่นว่าจะไม่มีการเลื่อนออกไปอีก เพราะมองว่ายังไม่มีความพร้อม สถานการณ์บ้านเมืองยังไม่ปกติ มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และ เลื่อนการเลือกตั้งมาแล้วหลายครั้งเลยทำให้ขาดความเชื่อมั่น

นิด้าโพลเผยประชาชนอยากได้ “บิ๊กตู่” นั่งเก้าอี้นายกคนต่อไป รองลงมา บอกว่า เชื่อมั่น เพราะ สถานการณ์ทางการเมืองเริ่มเข้าสู่สภาวะปกติ เป็นไปตามโรดแมปที่รัฐบาลวางไว้ และเชื่อมั่นในความสามารถและความพร้อมของรัฐบาล

related