svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" แจงงบกองทัพไม่ได้เพิ่ม ชี้ C130 นายกฯขัดข้องเพราะเก่า จำเป็นซื้อใหม่ [คลิป]

“บิ๊กป้อม” ยันใช้ตามความจำเป็น ยันงบไม่เพิ่มขึ้น บอกย้อนดูใช้ช่วยเหลือปชช.-ป้องกันประเทศสำคัญหรือไม่

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีเครื่องบิน C130 ของกองทัพอากาศที่จะนำคณะนายกรัฐมนตรี ไปตรวจราชการที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และกระบี่ เกิดใบพัดขัดข้อง หลังขึ้นบิน 45 นาที ต้องบินวนกลับมาเปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น CN295 ของกองทัพบกแทน เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ว่า เครื่องเก่าแล้ว กำลังมีการคิดอยู่ที่จะปรับเปลี่ยนก็ต้องดูงบประมาณ

เมื่อถามว่ากรณีนี้ได้มีการตรวจเช็คเครื่องก่อนขึ้นบิน หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาก็ตรวจเช็คอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นถือได้ว่างบประมาณของกองทัพยังมีความจำเป็นในการนำไปซื้อยุทโธปกรณ์หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็จำเป็นและเครื่องนี้เก่าแล้ว ใช้มานาน 30 กว่าปีแล้ว และงบประมาณของกระทรวงกลาโหมจำเป็นอยู่แล้วในการซื้อยุทโธปกรณ์ รวมถึงงบประมาณของกระทรวงกลาโหมก็ใช้ไปตามความจำเป็น ไม่ได้มากขึ้น งบประมาณเท่าเดิมทุกอย่างประมาณ 7.5 เปอร์เซ็นต์

เมื่อถามอีกว่าจากกรณีที่เกิดขึ้นสามารถหักล้างข้อกล่าวหาบางพรรคการเมืองที่หาเสียงจะลดงบประมาณกองทัพได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า งบประมาณกระทรวงกลาโหมมีความจำเป็น เพราะต้องใช้กับประชาชนด้วย และใช้ในการป้องกันประเทศ ซึ่งมีความสำคัญก็ไปคิดดูแล้วกัน

related