svasdssvasds

แฮชแท็ก #RIPTHAILAND ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1

แฮชแท็ก #RIPTHAILAND ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1

หลังผ่านพ้นการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ยังคงปฏิเสธแสดงความเห็นการเมืองแม้จะถูกพาดพิงในการอภิปรายคุณสมบัติแคนดิเดตนายกฯ ขณะที่ประชาชนให้ความสนใจการเมือง ทำให้แฮชแท็กเกี่ยวกับการเมืองขึ้นอันดับต้นๆ ในทวิตเตอร์

หลังผ่านพ้นการเลือกนายกรัฐมนตรีไป เทรนด์ทวิตเตอร์ แฮชแท็ก 5 อันดับแรก คือ แฮชแท็กเกี่ยวกับการการเมืองในบ้านเรามีทั้ง #RIPTHAILAND #ทุกฮีโร่มีด้านมืด #เลือกตั้งนายก สะท้อนให้เห็นความสนใจด้านการเมืองของคนไทย

แฮชแท็ก #RIPTHAILAND ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1

ขณะที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธตอบความคิดเห็นทางการเมือง ระบุเพียงว่า "ก็ว่ากันไป" ส่วนกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถูกกล่าวถึงในสภามากเป็นเรื่องปกติของทางการเมืองหรือไม่ พลเอกประวิตรระบุว่าเป็นเรื่องปกติ อย่าไปสนใจเรื่องการเมือง เเต่ควรให้ความสนใจเรื่องที่เจ้าหน้าที่จับยาบ้าล็อตใหญ่ ที่จะส่งไปต่างประเทศซึ่งเดือดร้อน ซึ่งเรื่องแบบนี้ไม่สนใจกันเลย เจ้าหน้าที่ทำงานหนักกันอยู่แล้ว เเละทำงานได้ดี เรื่องเเบบนี้น่าจะสนใจกันบ้าง

แฮชแท็ก #RIPTHAILAND ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1

เมื่อถามว่า การที่สามารถจับได้มากขนาดนี้ พลเอกประวิตร ต้องกลับมาสานงานต่อหรือไม่นั้น ระบุว่ายังไม่ทราบ เเต่การจับได้ต้องสนับสนุนเรื่องที่เป็นประโยชน์แบบนี้ เจ้าหน้าที่ก็ได้ติดตามจนสามารถจับกุมได้มากมาย ควรให้ความสำคัญกับเรื่องแบบนี้อย่าให้ความสำคัญ อย่าให้ความสนใจกับเรื่องการเมืองซึ่งเรื่องการเมืองจบไปแล้ว

แฮชแท็ก #RIPTHAILAND ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1

ส่วนกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ระบุว่าเป็นการถูกปล้นชัยชนะ และเปรียบเป็นสภา 500 นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ให้กลับไปถามนายธนาธร ตนไม่ได้พูดว่าสภา 500 และไม่ได้มองเรื่องนี้สำหรับการอภิปรายในสภาของพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคพรรคเสรีรวมไทย ที่กล่าวในสภาว่าหากมีทหารไปที่บ้านก็จะยิง พลเอกประวิตร ระบุว่า เป็นการพูดทั้งนั้น หากมีทหารไปก็ยิงเลยประเด็นสุดท้าย คือ การพาดพิงเรื่องนาฬิกา พลเอก ประวิตร ระบุว่า ตัวเองจะทำอะไรได้เพราะยืมเขามา

 

related