svasdssvasds

มาดามเดียร์ซัด “จิรายุ” บิดเบือนข่าว บิ๊กตู่ ท้า เสรีพิศุทธ์ ยิงกลางสภา

มาดามเดียร์ ตำหนินายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย กรณีทวิตข้อความบิดเบือนเหตุการณ์ในสภา โดยยืนยัน นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ท้าพล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยิงกันในสภา เพียงแต่ระบุว่าอีกฝ่ายเคยขู่ว่าจะยิงตนเอง

ภายหลังเกิดการปะทะคารมขึ้นระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ที่ประกาศตัดพี่ตัดต้องกัน และช่วงหนึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ได้ระบุว่าก่อนหน้านี้ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เคยบอกว่าถ้าเจอตัวจะชักปืนยิง

จากนั้น นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย ได้ทวิตข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัว @JHoungsub ระว่า “บิ๊กตู่ปรี้ดแตก ท้าเสรีพิศุทธ์ยิงกันกลางสภา”

อย่างไรก็ตาม จากโพสต์ดังกล่าว ทำให้ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวตอบโต้ทันที ระบุว่า จากกรณีที่มีอดีตสื่อมวลชนโพสต์ข้อความบิดเบือนข้อเท็จจริงบนโซเชียลมีเดีย “เดียร์ขอชี้แจงข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในสภาวันนี้ ในฐานะผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์จริง และก็เชื่อว่า ส.ส. หลายท่านที่กำลังนั่งฟังการอภิปรายในสภาก็คงได้ยินรายละเอียดที่ทางพล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พูดอภิปรายจนกระทั่งทำให้เกิดความวุ่นวายบานปลายตามมา กระทั่งท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ลุกขึ้นพูดตอบโต้ ตามคำพูดดังนี้ “ท่านบอกจะชักปืนยิงผมตั้งแต่วันโน้น ถ้าท่านชักปืนยิงวันนั้นท่านก็ติดคุก” ไม่ได้ท้า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยิงกันกลางสภา ตามที่คุณจิรายุ ห่วงทวิตข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัว @JHoungsub ว่า “บิ๊กตู่ปรี้ดแตกท้าเสรีพิศุทธ์ยิงกันกลางสภา”

ในฐานะอดีตคนที่เคยทำงานในวงการสื่อมวลชนเช่นเดียวกัน จึงอยากจะขอร้องหยุดการให้ข่าวที่บิดเบือนข้อเท็จจริงที่รังแต่จะสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นในสังคม วันนี้เป็นวันแถลงนโยบายรัฐบาล เราควรจะใช้สภาซึ่งเป็นสถานที่อันทรงเกียรติเพื่อร่วมกันถกแถลง ขัดเกลานโยบายที่จะสร้างคุณประโยชน์นำพาประเทศชาติให้เดินไปข้างหน้า เดียร์เชื่อว่าวันนี้ประชาชนและสมาชิกรัฐสภาหลายๆท่านคงอยากเห็นการทำงานในสภาในเชิงสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลก็สามารถร่วมกันทำงานเพื่อประเทศได้ มากกว่าการใช้วาทะกรรมเพื่อการโจมตี

จากกรณีที่มีอดีตสื่อมวลชนโพสต์ข้อความบิดเบือนข้อเท็จจริงบนโซเชียลมีเดีย...โพสต์โดย เดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2019

related