svasdssvasds

“สิระ” เชื่อนายกฯอภิปรายผ่านฉลุย หวังฝ่ายค้านเลิกโจมตีนอกสภา

“สิระ” เชื่อนายกฯอภิปรายผ่านฉลุย หวังฝ่ายค้านเลิกโจมตีนอกสภา

ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ "สิระ เจนจาคะ" เชื่อ 18 ก.ย. นายกฯ แจงฝ่ายค้านฉลุย หวังอภิปรายจบเลิกโจมตีนอกสภา ชี้ความเดือดร้อนปชช. จาก “น้ำท่วม” สำคัญกว่า อภิปราย ปมถวายสัตย์ แนะใช้สภาแก้ปัญหาดีกว่าเล่นเกมการเมือง

เมื่อวันที่ 4 ก.ย.62 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการบรรจุญัตติอภิปรายทั่วไปประเด็นถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบ ในวันที่ 18 ก.ย.นี้ ว่า ถือว่าเป็นวันที่เหมาะสม เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ก็มีความพร้อมในวันนั้นด้วย ซึ่งตนมองว่าการอภิปรายในเวลาหนึ่งวันเพียงพอแล้ว รัฐบาลไม่ได้ใจแคบ ฝ่ายค้านต้องเข้าใจด้วยว่า นายกฯไม่ได้มีภารกิจที่สภาฯ เท่านั้น แต่ยังมีภารกิจที่ต้องรับผิดชอบอีกมาก และในขณะประชาชนภาคอีสานก็กำลังประสบกับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติน้ำท่วม นายกฯก็ต้องลงไปดูแลประชาชน ตนคิดว่า เรื่องความเดือดร้อนของประชาชนน่าจะสำคัญกว่าการอภิปรายในสภาฯ

“ผมเชื่อว่า นายกรัฐมนตรีสามารถชี้แจงได้ทุกประเด็นที่ฝ่ายค้านจะอภิปราย และผมหวังว่าหลังการอภิปรายฝ่ายค้านจะยอมจบในสภาเลิกนำเรื่องการถวายสัตย์มาโจมตีรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีนอกสภาอีก” นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวว่า ที่ประชุมสภายังมีวาระค้างอยู่อีกมาก ที่ประชาชนรอการแก้ไข ตนว่า เราควรเอาเวทีสภามาใช้แก้ปัญหาให้บ้านเมืองและประชาชนน่าจะดีกว่ามานั่งเล่นเกมการเมือง

เมื่อถามว่า การแถลงนโยบายรัฐบาลครั้งที่ผ่านมาทางพรรคได้อต่งตั้งให้เป็นหน่วยพิทักษ์นายกรัฐมนตรี ครั้งนี้จะทำหน้าที่เดิมหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า ในพรรคยังไม่ได้พูดคุยกันถึงประเด็นนี้ แต่ไม่จำเป็นว่าทางพรรคจะแต่งตั้งตนหรือไม่ หากในที่ประชุมตนเห็นว่าฝ่ายค้านอภิปรายนอกประเด็น ไม่สร้างสรรค์ ตนในฐานะสมาชิกคนหนึ่งก็มีสิทธิประท้วงได้

related