svasdssvasds

"หญิงหน่อย" จี้รัฐ เร่งเยียวยาภัยแล้ง-น้ำท่วม

"หญิงหน่อย" จี้รัฐ เร่งเยียวยาภัยแล้ง-น้ำท่วม

“หญิงหน่อย” จี้รัฐ เร่งช่วยเหลือ-จ่ายชดเชยให้ผู้ประสบภัยแล้งและน้ำท่วม ระบุแค่ข้าวไว้กินยังมีไม่พอ พร้อมปล่อยขบวนคาราวานพรรคเพื่อไทยรับของบริจาคทั่ว กทม. หวังซับน้ำตา ชาวเหนือและอีสาน

วันนี้ (4 ก.ย.) ที่พรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ รองหัวหน้าพรรค พร้อมด้วย ส.ส. และผู้สมัคร ส.ส. พื้นที่กรุงเทพมหานคร ตลอดจนสมาชิกของพรรคเพื่อไทย ร่วมกันปล่อยขบวนคาราวาน เพื่อรับของบริจาคในพื้นที่ กทม.ช่วยผู้ประสบภัยอุทกภัยในภาคอีสานและภาคเหนือ โดยศูนย์ประสานงาน ของใน กทม.ของพรรคเพื่อไทยทั้ง 30 เขต และที่ทำการพรรค ตั้งเป็นจุดรับและกระจายของบริจาคสู่ผู้ประสบอุทกภัย

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ภาคอีสาน พบว่าอุทกภัยปีนี้รุนแรงเพราะน้ำมาเร็ว และกินพื้นที่กว้างมาก ชาวบ้านไม่สามารถนำข้าวของเครื่องใช้จำเป็นออกมาได้ทัน อีกทั้งยังซ้ำเติมเกษตรกร โดยเฉพาะชาวนาที่เผชิญภัยแล้งสลับกับน้ำท่วมในห้วง 3 ปีที่ผ่านมา โดยไม่ต้องพูดถึงการมีข้าวไว้ขาย เพราะลำพังข้าวที่จะมีไว้กินยังอาจไม่เพียงพอ และมีหนี้สินครัวเรือนเพิ่มขึ้นอีกด้วย

จึงเรียกร้องให้รัฐบาล ระดมหน่วยงานต่างๆให้ความช่วยเหลือ โดยเฉพาะน้ำดื่มและอาหาร กับการเร่งจ่ายเงินชดเชยเยียวยา ให้กับชาวบ้านยังไม่ได้ค่าชดเชยภัยแล้งที่ผ่านมาด้วย พร้อมกันนี้ได้เชิญชวนประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ ร่วมบริจาค ข้าวของอุปโภคบริโภคเพื่อสร้างน้ำตาผู้ประสบอุทกภัย ในทั้งภาคเหนือและภาคอีสาน

related