svasdssvasds

"พปชร."เปิดศูนย์อำนวยการภัยพิบัติ

"พปชร."เปิดศูนย์อำนวยการภัยพิบัติ

"ศูนย์อำนวยการภัยพิบัติ พปชร." เปิดช่องทาง ปชช.แจ้งขอความช่วยเหลือ ประสานรัฐบาลช่วยเหลือทั่วถึง ย้ำทุกกระทรวงจริงจังแก้ปัญหา เร่งจัดมาตรการเยียวยา

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (19 ก.ย.62) น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ  พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. และ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรค ร่วมแถลงข่าวเปิดศูนย์อำนวยการภัยพิบัติ พรรคพลังประชารัฐ

โดย "น.ส.วทันยา" กล่าวว่า จากการที่พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ทำงานช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมาโดยตลอดตั้งแต่เกิดพายุลูกแรกอย่างโพดุล ได้เห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะภัยธรรมชาติทุกรูปแบบ จึงคิดว่าควรจะจัดตั้งศูนย์อำนวยการภัยพิบัติและทีมทำงานขึ้นมา เพื่อให้เวลาเกิดภัยพิบัติต่างๆ พรรคพลังประชารัฐ จะสามารถเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างเต็มความสามารถและทันท่วงที ที่สำคัญยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่พี่น้องประชาชนซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาภัยพิบัติ สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือเข้ามา ทางศูนย์จะทำหน้าที่ประสานงานรัฐบาลและหน่วยงานภาครัฐ ในการเข้าช่วยเหลืออย่างทั่วถึง เพราะพรรคมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่เชื่อมโยงกับประชาชนทั่วทั้งประเทศ

"พปชร."เปิดศูนย์อำนวยการภัยพิบัติ

นอกจากนี้จะเป็นศูนย์สนับสนุนข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ตั้งแต่การเตือนภัยล่วงหน้า การให้ข้อมูลที่ถูกต้องถึงสถานการณ์เร่งด่วน และรายละเอียดในการดูแลเยียวยาพี่น้องประชาชน และกรณีเร่งด่วน ก็จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการรวบรวมสิ่งของบริจาคจากภาคประชาชนไปยังผู้ประสบภัยด้วย โดยพี่น้องประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือสามารถโทรศัพท์เข้ามาแจ้งได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 065-929-8868 , 065-929-8869  สายด่วน 1350 หรือจะส่งข้อความมาทางเฟซบุ๊ก พรรคพลังประชารัฐ ก็สามารถทำได้เช่นกัน ทั้งนี้ในวันเสาร์ที่ 21 ก.ย.นี้ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ จะเดินทางลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เพื่อให้กำลังใจ มอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นและเปิดโรงครัว ช่วยพี่น้องผู้ประสบภัยด้วย

"น.ส.วทันยา" ระบุด้วยว่า ตั้งแต่เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆไม่ว่าจะเป็นที่ภาคอีสาน ภาคเหนือตอนล่าง และภาคกลาง รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย จัดที่พักพิง ดูแลเรื่องอาหาร น้ำดื่ม และยารักษาโรค รวมไปถึงมอบถุงยังชีพ เห็นได้จากตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีและ ส.ส.ของพรรค ลงพื้นที่ให้กำลังใจและมอบสิ่งของช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง เช่น เมื่อวันที่ 9 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ลงพื้นที่  จ.ยโสธร และ จ.อุบลราชธานี และบ่ายวันนี้ (19 ก.ย.) ก็ลงพื้นที่ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี อีกครั้ง

"พปชร."เปิดศูนย์อำนวยการภัยพิบัติ

ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์  ก็ลงพื้นที่ต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น ที่ จ.มหาสารคาม , ขอนแก่น , ร้อยเอ็ด , ยโสธร , อำนาจเจริญ , อุบลราชธานี , พิจิตร และ พิษณุโลก ส่วนนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน พร้อมคณะลงพื้นที่น้ำท่วม จ.ร้อยเอ็ด เช่นเดียวกับตนเองและ ส.ส.ที่อยู่ตรงนี้ ก็ลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น และพิจิตร เพื่อมอบสิ่งของช่วยเหลือ ให้กำลังใจ รวมทั้งร่วมบิ๊กคลีนนิ่งพื้นที่น้ำลด นอกจากนี้ยังเป็นตัวกลางรับของบริจาคเพื่อส่งต่อไปยังพื้นที่ประสบภัยด้วย

สำหรับมาตรการเยียวยานั้น ล่าสุดหลายกระทรวงก็เริ่มออกมาบ้างแล้ว ขณะที่บางมาตรการต้องรอสำรวจความเสียหาย  อย่างกระทรวงการคลังออกมาตรการลดอัตราดอกเบี้ยและอนุมัติเงินกู้ฉุกเฉิน รวมถึงขยายเวลาผ่อนชำระเบี้ยประกันภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตครอบครัวละ 50,000 บาท , บ้านเสียหายทั้งหลัง 200,000 บาท , เสียหายบางส่วนชดเชยตามจริงตั้งแต่ 15,000-70,000 บาท ขณะที่กระทรวงเกษตรฯ เยียวยาตามจำนวนพื้นที่จริงที่ได้รับความเสียหาย รายละไม่เกิน 30 ไร่ ให้นาข้าวได้รับอัตราไร่ละ 1,113 บาท , พืชไร่ อัตราไร่ละ 1,148 บาท และพืชสวนและอื่นๆ อัตราไร่ละ 1,690 บาท และกระทรวงพลังงาน โดย ปตท.เปิดพื้นที่ให้นำสินค้ามาขายฟรี ขณะที่กระทรวงอุตสาหกรรม ก็ออก 7 มาตรการเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ เป็นต้น ดังนั้นจึงขอยืนยันว่า รัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐ ตั้งใจและจริงจังในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

related