svasdssvasds

“บิ๊กตู่” ล่องเรือเยี่ยมชาวอุบลฯ รู้ว่า "ลำบาก" ขอให้อดทน ยันการบ้านไม่ใช่การเมือง

“บิ๊กตู่” ล่องเรือเยี่ยมชาวอุบลฯ รู้ว่า "ลำบาก" ขอให้อดทน ยันการบ้านไม่ใช่การเมือง

“บิ๊กตู่” ล่องเรือ เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยชาวอุบลฯ พร้อมมอบสิ่งของ ให้กำลังใจ ยันทำการบ้านเพื่อประชาชนไม่ใช่การเมือง รู้ว่าลำบากขอให้อดทนอีกนิด

วันที่ (19 ก.ย.62)  หลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  พร้อมคณะได้เข้าเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย ณ ศูนย์พักพิงชั่วคราว บ้านหนองกินเพล อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี  เมื่อเวลา 16.00 น. นายกฯและคณะได้ลงเรือท้องแบนสำรวจพื้นที่น้ำท่วมบริเวณบ้านกุดชุม ต.หนองกินเพล อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นนาข้าวของชาวบ้านถูกน้ำท่วมขังสูงกว่า 3 เมตร

โดยระหว่างทางนายกฯ ได้พบชาวบ้านติดอยู่ในบ้าน พร้อมกับใช้โทรโข่งทักทายชาวบ้านเป็นระยะว่า "สวัสดีนะจ๊ะ วันนี้เอาความห่วงใย เอากำลังใจมาฝาก ถ้าใครมีความเดือดร้อนอะไร ก็บอกกำนันผู้ใหญ่บ้านเขาได้นะ"

และเมื่อคณะมาถึง หมู่1บ้านกุดชุม ต.หนองกินเพล ที่น้ำท่วมขังถนนกว่า 2 เมตร บ้านเรือนถูกน้ำท่วมครึ่งหลัง บางหลังจมมิดหลังคา น้ำประปา ไฟฟ้า และการจราจรถูกตัดขาดจากโลกภายนอก โดยมีชาวบ้านบางส่วนที่ไม่ยอมไปไหน เนื่องจากห่วงบ้านและทรัพย์สิน รอต้อนรับนายกฯอยู่ที่บ้าน

“บิ๊กตู่” ล่องเรือเยี่ยมชาวอุบลฯ รู้ว่า "ลำบาก" ขอให้อดทน ยันการบ้านไม่ใช่การเมือง

นายกฯได้ไปเข้าทักทายและแจกถุงยังชีพให้ประชาชน พร้อมกล่าวว่า รู้ว่าลำบาก ทนอีกนิด คงต้องใช้เวลาพอสมควร เพราะน้ำมันเยอะ วันนี้นำสิ่งของถุงยังชีพมาแจก ก็แบ่งๆ กัน มีอะไรขาดเหลือก็บอกผู้ว่าราชการจังหวัด ระวังตัวกันด้วยเรื่องโรคที่มากับน้ำ วันนี้ก็มียาแก้น้ำกัดเท้ามาให้ ก็ขอให้ฤดูกาลหน้าดีขึ้นกว่านี้

ทั้งนี้ นายกฯ ได้สั่งการรัฐมนตรีที่ร่วมคณะมาด้วย อาทิ นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษา นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง แยกย้ายออกเรือไปแจกสิ่งประชาชนตามบ้าน พร้อมระบุว่า วันนี้พรรคร่วมรัฐบาลมากันสามพรรค ก็ช่วยๆกัน แต่ยังมีอีกหลายพรรคที่ไม่ได้มา

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเสร็จสิ้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้เห็นสถานการณ์จริงที่น้ำท่วมมิดหลังคาเสียส่วนใหญ่ และได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้นำสิ่งของมาแจกจ่ายประชาชนเพิ่มเติม เพื่อให้กำลังใจ และพบว่าประชาชนยังยิ้มได้ รวมถึงดีใจที่นายกฯ มาเยี่ยม พร้อมจะสู้ต่อไป ไม่มีอะไรที่เราจะทิ้งไปได้ เพราะที่นี่คือบ้านและแผ่นดินของเรา เมื่อเห็นน้ำแล้วก็เสียดาย ถ้าเกิดระบายไปหมด หากมีน้ำแบบนี้แล้วไม่รบกวนที่ทำกินก็จะดี เพราะเป็นประโยชน์ต่อการทำนาปี เนื่องจากส่วนใหญ่จะทำได้แค่นาปรังเพราะน้ำไม่เพียงพอ

ทั้งนี้ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยเหลือชาวบ้าน รวมถึงรัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลได้เดินทางมาทุกพรรค เพื่อเป็นกำลังใจให้กัน เพราะฉะนั้นต้องดูให้ดีก็แล้วกัน การเมืองคือการเมือง แต่วันนี้คือการบ้านเพื่อประชาชน ยังไงก็ต้องช่วยกัน ต้องขอบคุณประชาชน ที่เข้าใจการทำงานของรัฐบาลด้วย

เมื่อถามว่า นายกฯ เครียดบ้างหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมไม่เครียด ถ้าผมเครียดชาวบ้านเขาจะเป็อย่างไร ผมไม่เครียดหรอก” จากนั้น นายกฯ และคณะได้เดินทางกลับกรุงเทพฯ

related