svasdssvasds

เพื่อไทย มั่นใจ! ส่ง "ธนิก มาสีพิทักษ์" สู้ศึกเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น

เพื่อไทย มั่นใจ! ส่ง "ธนิก มาสีพิทักษ์" สู้ศึกเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น

พรรคเพื่อไทย ประกาศไม่ยอมแพ้ เลือก "ธนิก มาสีพิทักษ์" ลงสู้ศึกเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่น เชื่อประสบการณ์ทางการเมืองได้เปรียบ

วันที่ 26 พ.ย. จากที่มีพระราชกฤษฎีกา ให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดขอนแก่น เขตเลือกตั้งที่ 7 แทนตำแหน่งที่ว่าง พ.ศ. 2562 คณะกรรมการการเลือกตั้งได้กำหนดวันเลือกตั้งและวันรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดขอนแก่น คือ ให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดขอนแก่น เขตเลือกตั้งที่ 7 วันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ 2562

ส่วนผู้ที่ประสงค์สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดขอนแก่น เขตเลือกตั้งที่ 7 สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน 2562 ถึงวันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2562 ในเวลา 08.30-16.30 น.และกำหนดให้มีการเลือกตั้งวันที่ 22 ธันวาคม 2562

เพื่อไทย มั่นใจ! ส่ง "ธนิก มาสีพิทักษ์" สู้ศึกเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น

รองศาสตรจารย์นายแพทย์เชิดชัย ตันติศิรินทร์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะที่ปรึกษาพรรค กล่าวว่า หลังจากพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดขอนแก่นเขตเลือกตั้งที่ 7 แทนตำแหน่งที่ว่าง พ.ศ. 2562 แล้ว ทางพรรคได้เลือกนายธนิก มาสีพิทักษ์ มาลงสนามสู้ศึกการเลือกตั้งในครั้งนี้ โดยผ่านความเห็นชอบจากหลายฝ่ายว่า มีความเหมาะสมเพราะมีฐานอยู่ในพื้นที่ ประกอบกับพบปะประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง

“เดิมพรรคมีว่าที่ผู้สมัครพิจารณา 4 คน ที่แจ้งความจำนงต้องการลงสนามการเลือกตั้ง จากนั้นทางพรรคทำไพรมารี่โหวตให้สมาชิกในเขตนั้นมาประชุมกัน แล้วนำชื่อคนที่สมัครให้โหวต มาลงตัวที่ 2 คนคือนายธนิก มาสีพิทักษ์ และนายอดิสร เพียงเกษ นอกจากนี้ทางพรรคได้ทำโพลสอบถามทั้ง ส.ส.และชาวบ้านในพื้นที่เขตเลือกตั้ง ถือว่า 2 ท่านเป็นบุคคลที่ชาวบ้านรู้จักเป็นอย่างดี ทำให้คะแนนสูสี คุณธนิกนั้นเป็นคนในพื้นที่ หาเสียงต่อเนื่อง ชาวบ้านรู้จัก มีฐานคะแนนเสียงทั้งจากประชาชน และนักการเมืองท้องถิ่น ขณะที่คุณอดิสร ถือเป็นนักการเลือกที่มีชื่อเสียงในระดับประเทศ เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ถือเป็นคนมีคุณภาพทั้งคู่ กระทั่งทางพรรคตัดสินใจให้คุณธนิกเป็นตัวแทนลงสนามเลือกตั้งที่เขต 7”นายแพทย์เชิดชัย กล่าว

เพื่อไทย มั่นใจ! ส่ง "ธนิก มาสีพิทักษ์" สู้ศึกเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น

หลังจากนี้ทางพรรคจะนัดประชุม พบปะ พูดคุย เพื่อร่วมกำหนดยุทธศาสตร์การหาเสียงเลือกตั้งช่วยผู้สมัครในพื้นที่ โดยเฉพาะได้ประสานให้ สส.ในจังหวัดขอนแก่นได้ร่วมเดินเคาะประตูบ้าน หนุนช่วยนายธนิกเพื่อให้ชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้

“การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ถือว่ามีความสำคัญ ที่เราจะแพ้ไม่ได้ ต้องชนะเท่านั้น เพราะว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีผลทางจิตวิทยาคือ ความเชื่อมั่นของพรรคเพื่อไทย ยังฝังใจประชาชนหรือไม่ รวมทั้งผลงานในอดีตจนถึงปัจจุบัน ที่มีทั้งโครงการจำนำข้าว ช่วยน้ำท่วม แก้ไขเศรษฐกิจที่กำลังแย่ สามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว หากได้รับคะแนนเสียงเชื่อว่า ชาวบ้านยังคงศรัทธา พรรคยังอยู่ในใจของประชาชนและพร้อมที่จะเป็นรัฐบาลเมื่อไหร่ก็ได้ หากการเลือกตั้งครั้งนี้พ่านแพ้ เชื่อว่าจะมีผลต่อการเลือกตั้งทั่วไป แต่ทั้งนี้การเมืองก็สามารถพลิกไปมาได้ ขึ้นอยู่กับประชาชน”นายแพทย์เชิดชัย กล่าว

related