svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ซัดฝ่ายค้านโหนไวรัสโคโรน่า เล่นการเมือง ชี้มีคนเลว นำข้อมูลไปบิดเบือน

"บิ๊กตู่" ซัดฝ่ายค้านโหนไวรัสโคโรน่า เล่นการเมือง ชี้มีคนเลว นำข้อมูลไปบิดเบือน

นายกรัฐมนตรี ยอมรับ กังวลสถานการณ์ระบาดไวรัสโคโรน่าในไทย สั่งคุมเข้มไม่ให้ถึงระดับ 3 คาดคลี่คลายเร็วนี้ โว ใช้พื้นที่ทหาร สวนวาทะกรรม "มีทหารไว้ทำไม" ขณะเดียวกันอัดฝ่ายค้านโหนไวรัสโคโรน่า เล่นการเมือง ชี้มีคนนำข้อมูลไปบิดเบือน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการกักเรือที่มาจากจีนว่า เป็นไปตามกระบวนการตรวจในทุกพื้นที่ ทั้งทางบก เรือ อากาศ โดยส่วนตัวได้สอบถามกระทรวงคมนาคมแล้ว พบว่า คนที่เข้ามาจะถูกด่านคัดกรองโรค

ส่วนกรณีขั้นตอนนำคนไทยจากอู่ฮั่นกลับประเทศ พล.อ.ประยุทธ์ แจงว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทาง ซึ่งปลายทางได้มีการเตรียมการทั้งหมดแล้ว อย่างการคัดกรอง และมีสถานที่รองรับ ที่ต้องกักตัว 14 วัน เพื่อความปลอดภัย

ขณะเดียว ย้ำว่า สถานที่กักตัว ส่วนตัวได้ตัดสินใจเลือกอู่ตะเภา เพราะเป็นพื้นที่ทหารเรือ และเป็นที่มาว่า มีทหารไว้ทำไม ซึ่งขอให้เห็นใจทหารด้วย ที่กลัวแต่ก็ต้องเสียสละ

เมื่อถามว่า รัฐบาลมีความกังวลต่อสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่าหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ยอมรับว่า กังวล เนื่องจากสถานการณ์ยังมีอยู่ แต่ย้ำว่า จะไม่ให้สถานการณ์เข้าสู่ระดับ 3 คือ การแพร่ระบาดในประเทศ ซึ่งจะต้องหยุดยั้งให้ได้ในระยะที่ 2 นอกจากนี้ ให้ความเชื่อมั่น ในมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และคาดว่าสถานการณ์จะคลี่คลายโดยเร็ว

พล.อ.ประยุทธ์ ยังยืนยันว่า การแก้ปัญหา รัฐบาลได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว ซึ่งไม่เหมือนกับไข้หวัดนก ที่นำไก่ไปฆ่า 3-4 ล้านตัว ขณะเดียวกัน ย้ำว่า การให้ความรู้แก่ประชาชน เป็นสิ่งสำคัญ แต่ก็มีความเลว ที่นำข้อมูลไปบิดเบือน เพื่อให้เกิดปัญหา

โดยส่วนตัว คิดว่า ต้องทำงานอย่างสร้างสรรค์ ไม่ว่าฝ่ายค้าน หรือ รัฐบาล ซึ่งตอนนี้ บ้านเมืองกำลังมีปัญหา แต่ก็จะเล่นการเมืองกันอย่างเดียว โดยมองว่า ไม่ถูกต้อง เพราะเป็นประเทศของฝ่ายค้านด้วย พร้อมถามกลับ หรือไม่ใช่ประเทศของฝ่ายค้าน

related