svasdssvasds

"วิษณุ" ปัดตอบ ขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือไม่ ชี้ยังมีเวลาอีก 15 วัน

วิษณุ ปัดตอบ ยัง จะขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่จะสิ้นสุด 30 เมษายนนี้ หรือไม่ ชี้ยังมีเวลาอีก 15 วัน แย้มหากขยายต้องเข้า ครม.ก่อน 1 สัปดาห์ ระบุ พรุ่งนี้ที่ประชุม ครม.เตรียมรับทราบ พ.ร.ก.เงินกู้ 1 ล้านล้านบาท ก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯ

"วิษณุ" ปัดตอบ ขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือไม่

วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พ.ร.ก.ในสถานการณ์ฉุกเฉิน แก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิด 19 ซึ่งจะหมดอายุในวันที่ 30 เมษายนนี้ นั้น หากมีการขยายออกไปอีก ต้องเข้าสู่ที่ประชุม ครม. ซึ่งส่วนตัวไม่ทราบว่าจะขยายหรือไม่ขยาย และไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ ส่วสนจะขยายอีกกี่วัน ก็ไม่สามารถตอบได้ เพราะยังมีเวลาอีก 15 วัน

"วิษณุ" ปัดตอบ ขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือไม่ ชี้ยังมีเวลาอีก 15 วัน

ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้หากมีการขยายเวลา จะต้องเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีก่อน 1 สัปดาห์ ซึ่งได้มีการประเมินสถานการณ์ในทุกวัน

"วิษณุ" ปัดตอบ ขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือไม่ ชี้ยังมีเวลาอีก 15 วัน

นายวิษณุ ยังกล่าวถึง ขั้นตอน พ.ร.ก.เงินกู้ 1 ล้านล้านบาท ที่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบในหลักการไปแล้วนั้น ในวันพรุ่งนี้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ก็จะส่งเรื่องมายังที่ประชุมคณะรัฐมนตรีให้ทราบอีกครั้ง จากนั้นก็นำขึ้นทูลเกล้าฯ และหลังจากการโปรดเกล้าฯ ก็จะนำเข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฏร ที่จะเปิดประชุมในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้

โดยจะไม่มีการเรียกประชุมก่อน วันที่เปิดประชุมสภา เพราะอาจจะไม่ครบองค์ประชุมได้ อย่างไรก็ตาม การพิจารณากฏหมาย ก็ขึ้นอยู่กับสภาผู้แทนราษฏร จะใช้เวลากี่วัน แต่ทั้งนี้ พ.ร.ก.ดังกล่าวมีผลตั้งแต่ประกาศแล้ว แต่หากสภาไม่เห็นชอบเรื่องนี้ก็ตกไปและหยุดปฏิบัติ แต่ที่ผ่านมา ก็สมบูรณ์ดี

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

related