svasdssvasds

'บิ๊กตู่' เผยแผนฟื้นฟูการบินไทยยังไม่เข้า ครม. วอนองค์กรต้องช่วยกัน ไม่งั้นตกงานแน่

'บิ๊กตู่' เผยแผนฟื้นฟูการบินไทยยังไม่เข้า ครม. วอนองค์กรต้องช่วยกัน ไม่งั้นตกงานแน่

นายกฯ เผยแผนฟื้นฟูการบินไทยยังไม่เข้า ครม.ลั่น ไม่อยากให้ทุกอย่างล้มเหลว วอน สหภาพอย่าตีรวนต้องร่วมมือด้วย ขู่ ไม่เช่นนั้นคน 2 หมื่นกว่าคน อาจไม่มีเงินจ้าง 

การบินไทย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงแผนฟื้นฟูการบินไทย ว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณา และวันนี้ไม่มีวาระพิจารณา

"ต้องเข้าใจ อย่าเพิ่งไปให้ข่าวจนมากเกินไป ผมย้ำเพียงอย่างเดียวว่า จะต้องเข้าสู่แผนการฟื้นฟูที่มีประสิทธิผล เกี่ยวข้องกับกฎหมายหลายตัว ก็ขอร้องบุคลากรทั้งในองค์กร นอกองค์กร และสหภาพรัฐวิสาหกิจที่เกี่ยวข้อง จะต้องช่วยกันตรงนี้ ไม่อย่างนั้นไปกันไม่ได้ สุดท้ายคนก็จะไม่มีอาชีพ ไม่มีแรงงาน ไม่มีลูกจ้าง พนักงาน ไม่มีเงินจ้าง นั้นคือการล้มเหลวอย่างส้ินเชิง ไม่อยากให้ไปถึงจุดนั้น ขอความร่วมมือในการจัดทำแผนฟื้นฟู" นายกฯ กล่าว

ขณะนี้คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) เสนอเข้ามาแล้ว จากผลการประชุม และเข้าสู่การพิจารณาของกระทรวงคมนาคม ทั้งหมดยังต้องดำเนินการอีกหลายอย่าง เพื่อนำเข้าครม.อนุมัติได้ ซึ่งแผนการฟื้นฟูจะต้องครบถ้วนสมบูรณ์ ก็ขอความร่วมมือจากบรรดาหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

"ผมจำเป็นต้องแก้ไข ไม่อย่างนั้นท่านเดือดร้อน องค์กรของท่านมีคน 2 หมื่นกว่าคนจะเกิดปัญหาทันที ถ้าท่านไม่ช่วยกันและใครจะช่วย ต้องขอความร่วมมือจากพวกท่านด้วย ผมไม่ได้ขัดแย้งอะไรกับใคร ไม่ได้มีผลประโยชน์กับการบินไทยอยู่แล้ว" นายกฯ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่วนรัฐวิสาหกิจ อื่นๆ มีแผนการฟื้นฟูอยู่แล้ว มีแต่การบินไทยที่ไม่เป็นไปตามแผนฟื้นฟูเท่านั้นเอง ต้องทำแผนฟื้นฟูใหม่ขึ้นมา

ส่วนเรื่องของการให้กู้ การค้ำประกันเงินกู้ ยังไม่มีการพูดตรงนั้น ต้องรับฟังเสียงพี่น้องประชาชนด้วย

related