svasdssvasds

"ธนกร" ปัด "สมคิด-อุตตม" หนุนอุ้มการบินไทย "บิ๊กตู่" ชี้ ต้องฟังเสียงประชาชนด้วย

"ธนกร" ปัด "สมคิด-อุตตม" หนุนอุ้มการบินไทย "บิ๊กตู่" ชี้ ต้องฟังเสียงประชาชนด้วย

"ธนกร" ปัดข่าว "สมคิด-อุตตม" หนุนอุ้มการบินไทย ทั้งที่ครม.ส่วนใหญ่ให้ปล่อยล้มละลายไม่เป็นความจริง แจง พล.ประยุทธ์ ยืนยัน เรื่องค้ำประกันเงินกู้นั้นยังไม่มีการพูดถึง ต้องฟังเสียงประชาชนด้วย

แผนฟื้นฟูการบินไทย นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า คณะรัฐมนตรีเสียงข้างมากปล่อยล้มละลายการบินไทย เหลือเพียง 2 เสียง คือนายอุตตม สาวนยน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่หนุนให้อุ้ม ต่อว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง

"ธนกร" ปัด "สมคิด-อุตตม" หนุนอุ้มการบินไทย "บิ๊กตู่" ชี้ ต้องฟังเสียงประชาชนด้วย

นายธนกร ได้สอบถาม นายอุตตม แล้วว่า ไม่มีวาระการพิจารณาเรื่องการบินไทยเข้าสู่การพิจารณาของครม. ซึ่งเป็นการปล่อยข่าวของคนที่ไม่หวังดีกับรัฐบาล พยายามดิสเครดิตนายอุตตม และนายสมคิด ซึ่งเป็นหัวใจหลักช่วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

นายธนกร กล่าวอีกว่า สำหรับการแก้ปัญหาของการบินไทยนั้น เป็นไปตามที่นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการพิจารณา และยังไม่ได้นำเข้าสู่ที่ประชุมครม.

นอกจากนี้ พล.ประยุทธ์ ยืนยันชัดเจนว่า จะต้องเข้าสู่แผนฟื้นฟูที่มีประสิทธิผล ซึ่งเกี่ยวข้องกับกฏหมายหลายตัว ปัจจุบันครม.นำเสนอแผนฟื้นฟูขึ้นมาแล้ว และเข้าสู่การพิจารณาของกระทรวงคมนาคมซึ่งต้องดำเนินการก่อนที่จะเข้าที่ประชุมครม.

ส่วนเรื่องค้ำประกันเงินกู้นั้นยังไม่มีการพูดถึง ต้องฟังเสียงประชาชนด้วย นี่คือสิ่งที่ท่านนายกรัฐมนตรีพูด อยากฝากถึงคนที่ชอบปล่อยข่าวดิสเครดิสนายอุตตมหรือนายสมคิดด้วยว่า ขอให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าวได้แล้ว ให้รู้จักคำว่าพอเพียง ทุกอย่างไม่จีรังยั่งยืน ความดีเท่านั้นที่ยั่งยืน วันนี้เป็นเวลาที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมแรงร่วมใจฝ่าวิกฤตโควิด-19ไปให้ได้ จึงไม่ใช่เวลาที่จะมาจ้องหาช่องทำลายกันเอง

related