svasdssvasds

วัฒนา โวย บิ๊กตู่ ขยายพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทำเศรษฐกิจทรุด อย่าทนอยู่กับรัฐบาลโง่

วัฒนา โวย บิ๊กตู่ ขยายพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทำเศรษฐกิจทรุด อย่าทนอยู่กับรัฐบาลโง่

“วัฒนา เมืองสุข” จวก “บิ๊กตู่” ขยายพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทำเศรษฐกิจทรุด แนะหาคนเก่งเข้ามาทำงาน อย่าทนอยู่กับรัฐบาลโง่ ฉวยโอกาสปิดประเทศต่อ เพราะหวั่นคนออกมาขับไล่

วันที่ 21 พ.ค. 63 นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก Watana Muangsook โดยระบุข้อความว่า

วันนี้จะมีการประชุมสภาความมั่นคงเพื่อพิจารณาว่าจะขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินออกไปอีกหรือไม่ หลังจากที่ขยายเวลามาแล้วหนึ่งครั้ง

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2563 พลเอกประยุทธ์ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วราชอาณาจักรถึงวันที่ 30 เมษายน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ต่อมาได้ขยายระยะเวลาออกไปจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม โดยอ้างเหตุผลว่า “ยังคงมีการระบาดรุนแรงอยู่ในหลายประเทศและยังมีการเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร”

ความจริงแล้ว ผอ. สำนักงานการบินพลเรือนฯ ได้ออกคำสั่งห้ามเครื่องบินทุกชนิดบินเข้าสู่ประเทศไทยจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน ดังนั้น เหตุผลที่ว่ายังมีการแพร่ระบาดในต่างประเทศและยังมีการเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรจึงไม่เกี่ยวกันและเป็นการโกหกประชาชน อีกทั้งการห้ามเครื่องบินเข้ามาก็ไม่เกี่ยวกับ พรก. ฉุกเฉินเพราะเป็นการใช้อำนาจตาม พรบ. การเดินอากาศ พ.ศ. 2497

สถานการณ์ในประเทศล่าสุดวานนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 1 คน เป็นคนไทยที่เดินทางกลับมาจากบาห์เรนและอยู่ในระหว่างการกักตัว เหลือจำนวนผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวใน รพ. 90 คน ถือได้ว่าประเทศไทยสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้แล้วจึงไม่มีเหตุฉุกเฉินเหลืออยู่ที่จะขยายระยะเวลาออกไปอีก รัฐบาลจึงควรยกเลิกการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่ไม่ได้สัดส่วนกับเหตุเพื่อเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจ

สถานการณ์ทางเศรษฐกิจของไทยหลังโควิด-19 จะหนักหนาสาหัส จีดีพีจะติดลบและคนจะตกงาน 7-10 ล้านคน คนไทยจึงต้องการคนเก่งเป็นพิเศษมานำประเทศออกจากวิกฤต ไม่ใช่ต้องทนอยู่กับรัฐบาลที่โง่เป็นพิเศษที่ขนาดแจกเงินยังมีปัญหาแล้วจะเอาปัญญาอะไรไปแก้ปัญหาให้ประเทศ เมื่อไม่มีปัญญาก็ควรปล่อยให้ประชาชนได้ช่วยตัวเองกลับไปทำมาหากิน อย่าใช้ฉวยโอกาสปิดประเทศต่อเพราะกลัวคนออกมาไล่ เพราะยิ่งปิดประเทศนานเศรษฐกิจยิ่งพังส่วนกรรมจะตกอยู่กับประชาชน

วัฒนา โวย บิ๊กตู่ ขยายพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทำเศรษฐกิจทรุด อย่าทนอยู่กับรัฐบาลโง่

related