svasdssvasds

ตรีรัตน์ จี้ นายกฯ แจง ปมทวิตเตอร์แถลงพบมีปฏิบัติการ IO หนุน รบ.

ตรีรัตน์ จี้ นายกฯ แจง ปมทวิตเตอร์แถลงพบมีปฏิบัติการ IO หนุน รบ.

"ตรีรัตน์" ขอให้นายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีที่ทวิตเตอร์แถลงพบว่ามีปฏิบัติการ IO เพื่อสนับสนุน รบ.และโจมตีพรรคฝ่ายตรงข้ามถึง 926 บัญชี 

ตรีรัตน์ จี้ นายกฯ แจง ปมทวิตเตอร์แถลงพบมีปฏิบัติการ IO หนุน รบ.

นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส เลขาธิการกลุ่มเพื่อไทยพลัส และอดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่ทวิตเตอร์เซฟตี เปิดเผยรายงานการตรวจสอบผ่าน blog.twitter.com เมื่อวันที่ 8 ต.ค. โดยระบุว่า ไทยเป็น 1 ใน 5 ประเทศที่ทวิตเตอร์ตรวจสอบพบเครือข่ายบัญชีผู้ใช้ที่มีความเชื่อมโยงกับปฏิบัติการด้านข่าวสารของรัฐ มากถึง 926 บัญชี โดยมีลักษณะเผยแพร่เนื้อหาสนับสนุนกองทัพบกและรัฐบาลไทย และมีพฤติกรรมโจมตีนักการเมืองฝ่ายค้านนั้น   โปรแกรมแอนตี้ไวรัสของแท้จาก KASPERSKY ราคาพิเศษ

 

ในฐานะที่เป็นผู้เสียภาษี และประชาชนคนไทย ผมขอเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี ในฐานะเป็นผู้บริหารสูงสุดของประเทศ ให้คำตอบสังคม จากที่ทวิตเตอร์แถลงพบว่ามีการใช้ปฏิบัติการ IO เพื่ออวยรัฐบาล-ทหาร และโจมตีพรรคการเมืองฝ่ายค้าน ว่าเป็นการใช้ภาษีประชาชนอย่างชอบธรรมหรือไม่ ท่ามกลางที่ประชาชนกำลังลำบาก ไม่มีจะกิน แต่กลับมีเรื่องอื้อฉาวแบบนี้เข้ามา สร้างความอับอายสู่นานาชาติเป็นอย่างมาก

ซึ่งหากรัฐบาลอยากให้ประชาชนรัก ก็ควรออกนโยบายที่ดี เพื่อแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชนให้ตรงจุด ลดการใช้งบประมาณที่ฟุ่มเฟือย มิใช่สร้างความชอบธรรมให้ตนเองจากเงินภาษีประชาชน เพื่อทำลายฝั่งตรงข้าม เอาชั่วเข้าคนอื่น

related