svasdssvasds

ตำรวจเผย คาดไว้แล้วว่า ม็อบ25พฤศจิกา ย้ายที่ชุมนุม

ตำรวจเผย คาดไว้แล้วว่า ม็อบ25พฤศจิกา ย้ายที่ชุมนุม

ตำรวจตั้งโต๊ะแถลงขอโทษทำรถติด เผยจากการข่าวทำให้รู้ล่วงหน้าแล้วว่า ม็อบ25พฤศจิกา มีการเปลี่ยนสถานที่ชุมนุมเพิ่มกำลังตำรวจมากกว่าเดิมดูแลม็อบ

ตำรวจเผย คาดไว้แล้วว่า ม็อบ25พฤศจิกา ย้ายที่ชุมนุม

วันนี้ที่ บช.น. พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น. ฐานะโฆษกบช.น. พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนนงค์ โฆษกตร. และพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. ร่วมกันแถลงข่าวเตรียมความพร้อมการรักษาความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร กรณีกลุ่มผู้ชุมนุมเห็นต่างทางการเมืองที่จะมาชุมนุมบริเวณรอบสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และหน้าธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เปิดเผยว่า ต้องขอโทษประชาชนกรณีไม่ได้รับความสะดวกในการจราจรหลายพื้นที่ ก่อนหน้านี้กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศสถานที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นจุดที่เป็นสถานที่สำคัญ ตำรวจจำเป็นต้องเฝ้าระวังพื้นที่จึงทำให้ส่งผลกระทบการชุมนุมตามเครือข่ายเส้นทางทั่วกรุงเทพฯ ขอให้ผู้ชุมนุมพิจารณาว่าการชุมนุมทุกครั้งที่ผ่านมาความเสียหายที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดผลดีกับข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมเลย

 

มวลชนคณะราษฎรเริ่มปักหลักหน้าSCB เตรียมชุมนุมเย็นนี้

นายกฯ ยันยังไม่ใช้กฎอัยการศึก ชี้กฎหมายธรรมดาเพียงพอแล้ว

 

ขณะที่ พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า วันนี้จากการติดตามข่าวผู้ชุมนุมได้เปลี่ยนแปลงสถานที่ชุมนุมเป็นหน้าธ.ไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ซึ่งเป็นพื้นที่ของสน.พหลโยธิน ก็เป็นไปตามที่ทางการข่าวได้คาดการณ์ไว้อยู่แล้ว โดยทางผู้ชุมนุมยังไม่ได้แจ้งขออนุญาตชุมนุมแต่อย่างใด ซึ่งก็ได้มีการจัดกำลังตำรวจเพิ่มเติมไปยังธ.ไทยพานิชย์ สำนักงานใหญ่ โดยเฉพาะตำรวจจราจรให้อยู่ตามแยกต่าง ๆที่อาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุมเพื่อให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด เชื่อสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า ส่วนการนำตู้คอนเทนเนอร์มาใช้ปิดกั้นเส้นทางแทนรถเมล์สาธารณะนั้น เป็นการปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมเท่านั้น เนื่องจากการใช้รถเมล์อาจจะทำให้เสียมูลค่า ยืนยันทางขสมก. พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับหน่วยงานราชการอยู่แล้ว ส่วนเรื่องผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการชุมนุมนั้น ตำรวจได้ปฎิบัติหน้าที่เพียงพอตามความจำเป็น แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากตำรวจแต่เกิดขึ้นจากผู้ชุมนุม ตำรวจต้องทำตามกฎหมายเพื่ออำนวยความสะดวกและความเรียบร้อย

ตำรวจเผย คาดไว้แล้วว่า ม็อบ25พฤศจิกา ย้ายที่ชุมนุม

ตำรวจเผย คาดไว้แล้วว่า ม็อบ25พฤศจิกา ย้ายที่ชุมนุม

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีการดำเนินคดี ม.112 นั้น ทางพนักงานสอบสวนมีการออกหมายเรียกแกนนำผู้ชุมนุมให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาความผิด ป.วิอาญา ม.112 จริง พร้อมยืนยันการแจ้งข้อหามีคณะทำงานร่วมกันพิจารณาความชัดเจนของพฤติการณ์ผู้กระทำผิดอย่างรอบครอบไม่มีการใช้กกฎหมายกลั่นแกล้งประชาชน

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวอีกว่า หลังทราบข่าวว่ามีการเปลี่ยนสถานที่ชุมนุมตำรวจได้มีการลดระดับ และผ่อนปรน ลดความเข้มงวดในการวางกำลังและแนวกั้นพื้นที่ลงมาแล้ว เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับความเดือนร้อนไปมากกว่านี้ ซึ่งช่วงบ่ายวันนี้จะพิจารณาเปิดเส้นทางบางจุดเพื่อบรรเทาผลกระทบให้ประชาชน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา

ส่วนกรณีที่มีกำลังทหารมาซักซ้อมแผนในพื้นที่ควบคุมสถานการณ์ของผู้ชุมนุมนั้น เนื่องจากพื้นที่นี้เป็นที่ตั้งของหน่วยงานทหารหลายหน่วยจึงมีกำลังของกองทัพภาคที่ 1 เข้ามาร่วมซ้อมแผนในการป้องกันสถานที่ซึ่งเป็นหน่วยงานของตัวเอง ไม่เกี่ยวข้องในแผนปฎิบัติการควบคุมฝูงชนครั้งนี้

ตำรวจเผย คาดไว้แล้วว่า ม็อบ25พฤศจิกา ย้ายที่ชุมนุม

ตำรวจเผย คาดไว้แล้วว่า ม็อบ25พฤศจิกา ย้ายที่ชุมนุม

 

related