svasdssvasds

เปิดโผผู้ทรงอิทธิพลบนโซเชียลมีเดีย งาน Thailand Social Awards ครั้งที่ 11

เปิดโผผู้ทรงอิทธิพลบนโซเชียลมีเดีย งาน Thailand Social Awards ครั้งที่ 11

ประกาศแล้วผลรางวัลงาน Thailand Social Awards 11 ที่สุด 4EVE - KinnPorsche The Series – จุ๊มเหม่ง ขึ้นแท่นครีเอเตอร์ผู้ทรงอิทธิพลที่สุด บนโซเชียลมีเดีย ประจำปี 2022

        กล้า ตั้งสุวรรณ CEO Wisesight ในงาน Thailand Social Awards ครั้งที่ 11

 

       ผ่านไปเรียบร้อยกับงานประกาศรางวัล Thailand Social Awards ครั้งที่ 11 โดย บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด (Wisesight) บริษัทเทคโนโลยีผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ด้านการวิเคราะห์ข้อมูลตลาด ณ TRUE ICON Hall, ICONSIAM โดยมีเหล่าผู้ทรงอิทธิพลบนโซเชียลในประเทศไทย ทั้ง แบรนด์ นักแสดง ศิลปิน อินฟลูเอ็นเซอร์ และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง  โดยเกณฑ์การวัดผลคะแนนสำหรับปีนี้ ประกอบไปด้วย
1. BRAND METRIC  ใช้ในการวัดผลประสิทธิภาพการทำงานบนโซเชียลมีเดียของแบรนด์ 2. CONTENT METRIC ใช้ในการวัดผลประสิทธิภาพการทำงานบนโซเชียลมีเดียของเนื้อหารายการบันเทิงต่างๆ 3. CREATOR METRIC ใช้ในการวัดผลประสิทธิภาพการทำงานบนโซเชียลมีเดียของบุคคลที่มีผลงานหรือมีชื่อเสียง เช่น ดารา ศิลปิน ไอดอล พิธีกร และอินฟลูเอนเซอร์

       โดยได้แบ่งหมวดหมู่ของผู้ที่ทำผลงานยอดเยี่ยม บนโซเชียลมีเดียออกเป็น 6 กลุ่มรางวัล คือ
1. Best Brand Performance on Social Media แบรนด์ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย
2. Best Content Performance on Social Media ผู้สร้างสรรค์และผลิตเนื้อหารายการทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย
3. Best Creator Performance on Social Media ครีเอเตอร์ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย
4. Best Performance on Platforms
5. Special Award ผู้ที่ใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์ เป็นแบบอย่างที่ดี และเป็นประโยชน์ต่อสังคม
6. Rising Creator Performance on Social Media ซึ่งเป็นกลุ่มรางวัลใหม่ที่ได้ถูกเพิ่มขึ้นมาเป็นครั้งแรกในปีนี้
 โดยผู้ชนะในแต่ละสาขา มีดังต่อไปนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

1.Best Brand Performance on Social Media จำนวน 29 รางวัล อาทิเช่น
       หมวดหมู่ Construction Material (กลุ่มธุรกิจอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อสร้าง) ได้แก่ SCG , หมวดหมู่ Out of Home Entertainment (กลุ่มธุรกิจสถานบันเทิงและสวนสนุก) ได้แก่ Major Cineplex, หมวดหมู่ Insurance & Assurance (กลุ่มธุรกิจประกันภัย (ประกันวินาศภัยและประกันชีวิต)) ได้แก่ Muang Thai Life

2.Best Performance on Platforms จำนวน 18 รางวัล อาทิเช่น
       รางวัล Best Brand Performance by LINE สาขา Best Campaign on LINE VOOM แบรนด์ที่ทำแคมเปญยอดเยี่ยมบน LINE VOOM ได้แก่ OR , รางวัล Best Brand Performance by Meta สาขา Best Campaign Innovation แบรนด์ที่ทำแคมเปญยอดเยี่ยม ได้แก่ Central Department Store , รางวัล Best Content Performance by Pantip สาขาละคร ละครที่ได้รับความนิยมและมีการตั้งกระทู้พูดคุยมากที่สุดบนช่องทาง Pantip.com ได้แก่ เข็มซ่อนปลาย ช่อง 7 , รางวัล Best Brand Channel on YouTube แบรนด์ที่ทำช่องบน YouTube ได้อย่างยอดเยี่ยม ได้แก่ LEO Thailand

3.Best Content Performance on Social Media จำนวน 4 สาขา ได้แก่

       Thai Movie (กลุ่มรางวัลภาพยนตร์ไทย) ได้แก่ บุพเพสันนิวาส ๒, Thai News Program (กลุ่มรางวัลรายการข่าว) ได้แก่ เรื่องเล่าเช้านี้, Thai Series (กลุ่มรางวัลละครไทย) ได้แก่ KinnPorsche The Series, Thai TV Program (กลุ่มรางวัลรายการโทรทัศน์) ได้แก่ ร้องข้ามกำแพง

4.Best Creator Performance on Social Media
ครีเอเตอร์ผู้ทรงอิทธิพลบนโซเชียลมีเดีย ประจำปี 2022 ที่ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์มากสุด จำนวน 23 สาขา อาทิเช่น

       สาขา Pets (กลุ่มรางวัลผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง) ได้แก่ Japan จอมโหด and friends โดยมี จุ๊มเหม่งมาร่วมงาน, สาขา Solo Artist (กลุ่มรางวัลศิลปินเดี่ยว) ได้แก่ BOWKYLION, สาขา Sport (กลุ่มรางวัลผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับกีฬา) ได้แก่ ขอบสนาม, สาขา Actor & Actress (กลุ่มรางวัลนักแสดง) ได้แก่ วอร์ วนรัตน์ , สาขา Film & Literature (กลุ่มรางวัลผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับสื่อภาพยนตร์และหนังสือ) ได้แก่ JUST ดู IT., สาขา Global Citizen (กลุ่มรางวัลผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในต่างประเทศ) ได้แก่ สะใภ้เกาหลี ซอแฟนเพจ 

       สาขา Group Artist (กลุ่มรางวัลศิลปินกลุ่ม) ได้แก่ 4EVE, สาขา Health & Fitness (กลุ่มรางวัลผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับสุขภาพและการออกกำลังกาย) ได้แก่ Bebe Fit Routine, สาขา Investment & Personal Finance (กลุ่มรางวัลผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับการเงินและการลงทุน) ได้แก่ ลงทุนแมน , สาขา MC & Reporter (กลุ่มรางวัลผู้สื่อข่าวและพิธีกร) ได้แก่ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย

5.และปีแรกสำหรับรางวัลในสาขา Rising Creator Performance on Social Media
ครีเอเตอร์ดาวรุ่งที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย (จำนวน 5 รางวัล) ได้แก่

ayutts, Backpaeger แบกเป้เกอร์, Monsty Planet, ตุ้ยลุยครัว, ทางช้างผ่าน

6.Special Award รางวัลที่มอบให้กับผู้ที่ใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์
เป็นแบบอย่างที่ดี และเป็นประโยชน์ต่อสังคม (จำนวน 1 รางวัล) ได้แก่

ทีมงานเพื่อนชัชชาติ ชมรมกรุงเทพฯ น่าอยู่กว่าเดิม สร้างปรากฏการณ์ใหม่ผ่านการสื่อสารบนโซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์ เพื่อสะท้อนตัวตน, มุมมองทางการเมือง และประเด็นต่างๆ ให้ชาวกรุงเทพฯ ทุกเพศทุกวัยสามารถเข้าใจถึงปัญหาและแนวทางการแก้ไขได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น และสร้างกระแสในวงกว้างให้รุ่นใหม่หันมาสนใจเรื่องการเมืองว่าเป็นเรื่องใกล้ตัว

       โดยสามารถติดตามรับชมงานประกาศรางวัล Thailand Social Awards ครั้งที่ 11 ย้อนหลังหรือรายละเอียดเพิ่มเติม ผ่านช่องทาง www.facebook.com/thailandzocialawards 

 

related