svasdssvasds

สวิตเซอร์แลนด์บุกตลาดท่องเที่ยวไทยตั้งเป้าเป็นสถานที่ตัวเลือกแรกภายใน 3 ปี

สวิตเซอร์แลนด์บุกตลาดท่องเที่ยวไทยตั้งเป้าเป็นสถานที่ตัวเลือกแรกภายใน 3 ปี

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

การท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ บุกตลาดการท่องเที่ยวในเมืองไทย หลังกระแสตอบรับจากนักท่องเที่ยวชาวไทยโตแบบก้าวกระโดดทุกปี โดยอัดแคมเปญหน้าไฮซีซั่นชูจุดขายหิมะท่ามกลางบรรยากาศในฝันด้วยระบบการขนส่งสาธารณะระดับชั้นนำของโลก ที่มีทั้งทางรถไฟ รถโดยสารประจำทาง และเรือ พร้อมจับมือสมาคมสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทยสร้างตลาดการท่องเที่ยวควบคู่ไปกับการเล่นกีฬา ตั้งเป้าปั้นสวิตเซอร์แลนด์สู่เมืองท่องเที่ยวในใจอันดับแรกของนักท่องเที่ยวไทยภายใน 3 ปีข้างหน้า

มร.อังเดร เฮฟติ รองประธานบริหารและหัวหน้าฝ่ายการตลาดทั่วโลก การท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ กล่าวว่า การท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ได้ดำเนินการเปิดตลาดด้านการท่องเที่ยวในประเทศไทยเมื่อปลายปี 2555 ปัจจุบันจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ไปท่องเที่ยวในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมามีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี โดยในช่วงปี 2561 มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางเข้าพักในประเทศสวิตเซอร์แลนด์รวมกว่า 250,000 คนจากปี 2555 ที่มีจำนวน 100,000 คน ซึ่งไลฟ์สไตล์ของการเดินทางท่องเที่ยวในสวิตเซอร์แลนด์ที่คนไทยชื่นชอบก็คือ การนั่งรถไฟ รถโดยสารประจำทางและเรือด้วยบัตรโดยสารที่เรียกว่า Swiss Travel Pass โดยยอดจำหน่ายบัตรมีจำนวนเพิ่มขึ้นเกือบร้อยละ 400 ซึ่งทางคณะกรรมการการท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์และพันธมิตรได้วางแผนที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวไทยด้วยแคมเปญการสร้างแบรนด์ที่น่าสนใจ รวมทั้งเน้นการท่องเที่ยวในฤดูหนาวและกิจกรรมที่เกี่ยวกับหิมะให้มากขึ้น

โดยหนึ่งในไฮไลท์สำคัญของประเทศสวิตเซอร์แลนด์คือ การท่องเที่ยวด้วย Grand Train Tour of Switzerland ที่รวบรวมเส้นทางที่มีทิวทัศน์อันน่าตื่นตาตื่นใจไว้ในเส้นทางเดียว ซึ่งมีระยะทางประมาณ 1,280 กิโลเมตร นักเดินทางสามารถสัมผัสกับประสบการณ์อันน่าประทับใจนี้ได้ตลอดทั้งปี โดยเริ่มจากจุดใดก็ได้และไม่ต้องกำหนดทิศทางหรือระยะเวลา รถไฟจะพานักท่องเที่ยวไปยังเมืองอันงดงามผ่านรีสอร์ทบนเทือกเขาแอลป์ที่สวยงามราวภาพวาดไปยังสถานที่สำคัญอื่นๆ

สวิตเซอร์แลนด์บุกตลาดท่องเที่ยวไทยตั้งเป้าเป็นสถานที่ตัวเลือกแรกภายใน 3 ปี

มร.อังเดร เฮฟติ ยังกล่าวต่อว่า APAC Snow Brand Study 2019 ได้ทำวิจัยกับผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 2 ล้านคนในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา พบว่า จากตลาดเอเชียทั้งหมด 11 แห่ง รวมประเทศไทย ระบุว่าการไปเที่ยวในวันหยุดเพื่อเล่นหิมะเป็นการเดินทางที่ต้องใช้เวลาอย่างน้อยสองคืนในการเล่นสกี สโนว์บอร์ด หรือทำกิจกรรมอื่นๆ ซึ่งญี่ปุ่นถือเป็นจุดหมายยอดนิยมที่ชาวเอเชียเดินทางไปท่องเที่ยวในฤดูหนาว โดยผู้ตอบแบบสอบถามร้อยละ 65 เคยไปพักผ่อนที่ญี่ปุ่นในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ตามด้วยเกาหลีใต้ร้อยละ 34 สวิตเซอร์แลนด์ร้อยละ 24

แม้ว่าสวิตเซอร์แลนด์จะมีนักท่องเที่ยวในอัตราค่อนข้างต่ำ แต่แนวโน้มของตลาดนักท่องเที่ยวชาวไทยร้อยละ 93 กำลังวางแผนจะหนีร้อนไปเล่นหิมะที่ยุโรปในอีกสามปีข้างหน้าและสวิตเซอร์แลนด์จะเป็นตัวเลือกอันดับแรก นอกจากนี้คนไทยรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบกีฬาเกี่ยวกับหิมะจะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวสำหรับเยาวชน(Youth Winter Olympics) ที่กำลังจะจัดขึ้นในเมืองโลซานน์ ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้ได้มีโอกาสมาเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์แล้วในช่วงฤดูใบไม้ผลิเพื่อทดสอบเนินเขาและทำความคุ้นเคยกับเมืองนี้

ล่าสุดประเทศสวิตเซอร์แลนด์เพิ่งร่วมมือกับสมาคมสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย ซึ่งจะส่งผลให้มีผู้ชื่นชอบฤดูหนาวทุกวัยมาเที่ยวประเทศสวิตเซอร์แลนด์มากขึ้น เป็นที่รู้กันดีว่าประเทศสวิตเซอร์แลนด์มีธรรมชาติที่สวยงามซึ่งสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวได้ อย่างไรก็ดีประเทศที่สวยงามที่สุดในโลกดั่งเช่นประเทศสวิตเซอร์แลนด์ก็ยังต้องมีการประชาสัมพันธ์ที่ดี                       การท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์และพันธมิตรจึงทำการตลาดโดยคำนึงถึงนักท่องเที่ยวเป็นหลัก และได้จัดทำวีดีโอสำหรับลูกค้าเฉพาะกลุ่มเว็บไซต์ท่องเที่ยวที่มีผู้เข้าชมมากที่สุด MySwitzerland นอกจากนี้ ยังร่วมมือกับบริษัทท่องเที่ยวและสื่อในประเทศไทยเพื่อให้นักท่องเที่ยวมั่นใจว่าแผนการเดินทางในประเทศสวิตเซอร์แลนด์จะปรับให้ตรงกับความต้องการ และการต้อนรับตามแบบฉบับของสวิสในธรรมชาติอันมีชีวิตชีวาจะเป็นสิ่งที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวชาวไทยกลับมาเยือนสวิตเซอร์แลนด์เป็นประจำอย่างต่อเนื่องเพื่อรับความสดชื่นและเก็บความทรงจำที่งดงามที่สุดในชีวิต

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Switzerland Tourism / The Embassy of Switzerland โทร. 02-674-6923

สวิตเซอร์แลนด์บุกตลาดท่องเที่ยวไทยตั้งเป้าเป็นสถานที่ตัวเลือกแรกภายใน 3 ปี

สวิตเซอร์แลนด์บุกตลาดท่องเที่ยวไทยตั้งเป้าเป็นสถานที่ตัวเลือกแรกภายใน 3 ปี

สวิตเซอร์แลนด์บุกตลาดท่องเที่ยวไทยตั้งเป้าเป็นสถานที่ตัวเลือกแรกภายใน 3 ปี

สวิตเซอร์แลนด์บุกตลาดท่องเที่ยวไทยตั้งเป้าเป็นสถานที่ตัวเลือกแรกภายใน 3 ปี

สวิตเซอร์แลนด์บุกตลาดท่องเที่ยวไทยตั้งเป้าเป็นสถานที่ตัวเลือกแรกภายใน 3 ปี

สวิตเซอร์แลนด์บุกตลาดท่องเที่ยวไทยตั้งเป้าเป็นสถานที่ตัวเลือกแรกภายใน 3 ปี

related