svasdssvasds

เคล็ดลับ สมัครงานให้ได้ หางานใหม่หลังเปิดประเทศ เมื่อ 1 งานมี 80 คู่แข่ง!

เคล็ดลับ สมัครงานให้ได้ หางานใหม่หลังเปิดประเทศ เมื่อ 1 งานมี 80 คู่แข่ง!

อยากสมัครงานใหม่ หางานใหม่เมื่อคลายล็อก แต่จะได้ไหมเมื่อ 1 ตำแหน่ง มีคู่แข่งถึง 80 คน สมัครงานยังไงให้ปัง ให้เราถูกเลือก กลับมามีเงิน มีอนาคตที่สดใสอีกครั้งหลังโควิด ทุกรายละเอียดพลาดไม่ได้ วันนี้มีเคล็ดลับในการเตรียมตัวมาฝาก เพื่อคว้างานมาให้ได้ ทำลายคู่แข่ง

อยากสมัครงานใหม่หลังเปิดคลายล็อก กิจการต่างๆ

       ต้องบอกว่าสถานการณ์โควิดของประเทศไทยในวันนี้เป็นขาลงจริงๆ ตัวเลขและข้อมูลจากหลายหมอยืนยัน ดูจากผู้ติดเชื้อลดลง แต่ประกอบกับผู้ติดเชื้ออาการหนัก และเสียชีวิตลด (อาจด้วยวัคซีนและมาตรการต่างๆ ) แม้ยังวางใจไม่ได้ ไม่ใช่ว่ามันใกล้จบแล้ว แต่มันค่อยๆดีขึ้น ประเทศมีการคลายล็อกกิจการ กิจกรรมต่างๆอีกครั้งมากขึ้น เมื่อธุรกิจกลับมาดำเนินได้ แน่นอนว่าก็จะมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น
แต่อัตราตัวเลขที่เปิดรับ กับ ตัวเลขคนว่างงาน มันไม่สอดคล้องกันน่ะ
 

ข้อมูลจาก สำนักงานสถิติแห่งชาติ ระบุว่า
จำนวนคนว่างงาน ไตรมาส 1 ของปี 2564
มีจำนวน 7.6 แสนคน หรือคิดเป็น ร้อยละ 2.0
เพิ่มจากปลายปีที่ผ่านมาประมาณ 3 หมื่น กว่าคน  
สมัครงาน

ข้อมูลจากเว็บไซต์จัดหางาน Jobdb.com รายงาน
ไตรมาสที่ 4 ของปี 2564 มีแนวโน้มว่าคนจะหางานได้ยากขึ้น
มีผู้ส่งใบสมัครงานเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 80 ใบ ต่อหนึ่งประกาศงาน
คุณพระ!!!


       ข้อมูลน่าตกใจนี้มาก สะท้อนให้เห็นว่า คนต้องการสมัครงานเยอะ แต่ตำแหน่งที่รับน้อย คู่แข่งเยอะมาก เราจะทำยังไงให้เป็นคนที่ถูกเลือกให้ได้ ทุกดีเทล รายละเอียดในการเตรียมตัวสำคัญหมด
พลาดไม่ได้แม้แต่นิดเดียว วันนี้มีเคล็ดไม่ลับ ในการ สมัครงาน ยังไงให้ได้งาน เพื่อมีเงิน มีอนาคตมาฝาก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


Resume

1.ทำเรซูเม่ให้โดดเด่นที่สุด

เจ้านายจะรู้จักคุณแว๊บแรก และตัดสินคุณได้เลยทันทีจาก Resume คุณต้องแต้มสีสันให้สวยและแสดงความเป็นตัวเองที่สุด เพื่อความโดดเด่น สมัยนี้ มีแพลตฟอร์มสำเร็จมากมาย ที่จะช่วยเนรมิตให้ เรซูเม่ของคุณ เป็นระเบียบ และมีหน้าตาที่สวยงามมากขึ้น เช่น canva.com


2.ลิสอาชีพที่ทำได้ ไม่ใช่แค่อยากทำ
ยุคนี้งานหายากกว่าอะไรทั้งหมด เขียนมาเลยว่า มีอาชีพอะไรที่เราสนใจ หรือ ทำได้บ้าง ยิ่งเยอะยิ่งดี  เพื่อเป็นตัวเลือกเวลามองหา ตัวเลือกจะได้กว้างขึ้น  เจอปุป สมัครปั้ป อย่าลืม คู่แข่งจ้องแย่งงานคุณเยอะแยะหมด สมัครกวาดไว้ก่อน ยิ่งดี

สมัครงาน

3.ลิสทักษะ หรือ ความสามารถที่โดดเด่น

เพื่อให้คุณรู้จักตัวเองมากขึ้น หรือ เตรียมต่อยอดและพัฒนาสกิลตัวเองได้ทัน ไม่จำเป็นต้องทำงานตรงสายแค่อย่างเดียวแต่บางคนไม่เคยรู้ตัว เช่น บางคนอาจจะจบบัญชี แต่ไม่จำเป็นต้องทำแค่พนักงานบัญชี หากคุณเองมีสกิลการจัดการ อาจลองลิสๆดูแล้วยื่นใบสมัครในตำแหน่ง เลขานุการ หรือ ผู้จัดการดูด้วย ช่วยเพิ่มตัวเลือกในการหางานให้ตัวเองมากขึ้น

 

สมัครงาน

เสื้อผ้าต้องดูดี ปิดโอกาสคู่แข่ง       
       First Impression
เป็นเรื่องสำคัญ โอเคใช่ตอนนี้หลายคนไม่มีเงิน แต่เดี๋ยวนี้มือสองสวยๆ และราคาถูกเยอะมากๆ หาซื้อเสื้อผ้าที่ดูดีที่สุดสัก 1 ชุด ให้กับตัวเองใส่ไปวันสัมภาษณ์ แม้บางตำแหน่งคุณอาจมองว่ามันไม่เห็นจำเป็น แต่ลองคิดดู ถ้าในวันสัมภาษณ์ มีคนยื่นใบสมัครตำแหน่งเดียวกับคุณเป็นสิบ เจ้านายจะเลือกจากอะไรได้บ้าง? เรซูเม่ ประวัติงาน การศึกษา และสุดท้ายคือ Lookเสื้อผ้า นี่แหละ   ไปมอมๆ เก่าๆ เยินๆ มันอาจทำให้คุณพลาดโอกาสนั้นไปอย่างน่าเสียดายเลย 

       ถ้าไม่รู้จะแต่งตัวยังไง เสิช Google แต่งตัวไปสัมภาษณ์งาน หรือ เข้าIG ดูสไตล์การแต่งตัวของดารา หรือ อินฟลู ได้เลยแล้วนำมาปรับให้เข้ากับงบและสไตล์ของตัวเอง


ฝึกแนะนำตัวให้โดดเด่น
เมื่อเตรียมปัจจัยภายนอกแล้วมาดูภายในกันบ้าง นั่นก็คือ ทัศนคติ และ การพรีเซนต์ตัวเอง ในยามที่มีคู่แข่งมาสอบสัมภาษณ์เยอะ สิ่งที่จะทำให้บริษัทต่างๆเลือกเราคือ จุดเด่น

ยกตัวอย่างบางคนไปสัมภาษณ์แอร์โฮสเตส คนส่วนมากจะรอตอบ แต่บางคน กลับเลือกถามกรรมการกลับไปก่อนเลยเช่น วันนี้คุณสบายดีไหม? เป็นไงบ้าง สรุปชนะเลิศ ถูกกรรมการเลือกเลย ก็ได้เพราะแตกต่าง
การแนะนำตัวด้วยความมั่นใจ

       เพราะการแนะนำตัว แม้เป็นเพียงการคุยสั้นๆ แต่เขาจะตัดสินคุณตั้งแต่วินาทีแรกที่เห็น เมื่อเจอคนสัมภาษณ์งานเป็นสิบๆ แววตามุ่งมั่น นำ้เสียงฉะฉาน พรีเซนต์ความจริง และ ข้อดีของตัวเองด้วยความมั่นใจจะทำให้เจ้านาย สนใจในตัวคุณ มากกว่าคนอื่น โอกาสได้งานก็เพิ่มมากขึ้นแน่นอน ขอให้ได้งานกันทุกคนนะจ้ะ สู้ๆ

related