svasdssvasds

Bitcoin ในลาวแซงไปอีกขั้น ออกใบอนุญาติ LDX-Bitqik ศูนย์ซื้อขายครบวงจร

น่าอิจฉาไหม? ธนาคารกลางแห่งประเทศลาว ไฟเขียวออกใบอนุญาตดัน 2 บริษัท เป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลเต็มรูปแบบ พร้อมข้อกฏหมายที่คุ้มครอง นักเทรด หวังดึงนักลงทุนเข้าสร้างเหมืองขุดบิตคอยน์ในประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจ

       คริปโตเคอเรนซี หรือ สินทรัพย์ดิจิทัล ณ ปัจจุบัน เป็นสิ่งที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ ให้การยอมรับมากขึ้นว่าเป็นสินทรัพย์แห่งอนาคต Mega trend 2022 ใครที่ยังไม่รู้จัก คริปโต บิตคอย NFT Blockchain หาอ่านได้จาก Spring
       ทั้งที่สัญญาณความน่าสนใจ และมีนักลงทุนในบ้านเราไม่น้อย แต่ความเคลื่อนไหวต่างๆมาจากเอกชนส่วนใหญ่ ผู้ขับเคลื่อนคือ Bitkub SCBX Binance GULF รัฐไทยไม่ห้าม แต่ก็ไม่ได้ดำเนินการเชิงรุกให้ทันสถานการณ์ โดยก่อนหน้านี้  ธปท. เองก็ เตือน ไม่ควรใช้คริปโต ซื้อขายสินค้าไปอีก
ภาษีคริปโต ก็ดูเหมือนว่า ไม่ชัดเจน และ สวนทางกับ ความต้องการของผู้บริโภคอีก สวนทางกับการสนับสนุนของรัฐเพื่อนบ้านอย่าง สปป.ลาว
ที่หวังเอา คริปโต มาดึงเศรษฐกิจให้ดีขึ้นช่วงโควิด

      เพราะธนาคารกลางลาว ออกใบอนุญาตแก่สองบริษัท ให้ดำเนินการเป็น ศูนย์แลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลแบบครบวงจร
ศูนย์แลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลลาว (LDX) และ บิตกิต พร้อมให้บริการทั้งในลาวและภูมิภาค

      สอนไซ สิดพะไซ ผู้ว่าการธนาคารกลางลาว กล่าวว่า ธนาคารฯ ได้ทุ่มเททั้งเวลา ทรัพยากร ในการกำหนดกฎระเบียบต่างๆ เพื่อคุ้มครองนักลงทุนคริปโต ให้ใช้แพลตฟอร์มอย่างมั่นใจ

     เพื่อลดความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจ โดยจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับแพลตฟอร์มทั้งสอง ร่วมกับชุมชน  ธุรกิจ  และ รัฐบาล 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

       คาดว่าน่าจะ เปิดให้บริการเต็มรูปแบบได้ เมษายน ปีนี้ ช่วงพอดีกับ ข้อบังคับความปลอดภัยทางไซเบอร์ ของธนาคารกลาง เสร็จสมบูรณ์
เพื่อรับรองว่าการใช้สินทรัพย์ดิจิทัลใน สปป.ลาว จะราบรื่นและปลอดภัย
       นอกจากไฟเขียวดูแล เอื้อความสะดวก คุ้มครอง การลงทุนให้นักเทรดในลาวแล้ว
ยังมีแผนมองการไกล หวังดึงนักลงทุนในจีน ย้ายเหมืองขุดบิตคอยน์ มาอยู่ในประเทศอีกด้วย เพราะเหมืองขุดใช้พลังงานไฟฟ้ามหาศาล แต่ลาว ใช้ไฟฟ้าในประเทศน้อย ทำให้ไม่น่าจะกระทบต่อการใช้ไฟในประเทศครัวเรือน

       แต่ยังไงก็ตาม เรื่องของสินทรัพย์ดิจิทัล มันก็ไม่ได้มีแค่ด้านบวก มันคือของใหม่ที่ยังต้องมีรายละเอียดอีกมากในการกำกับดูแล เพราะว่ามันอาจจะถูกนำมาใช้กับการ ฟอกเงิน ของอาชญากร ได้
เงินใคร มาจากไหน ไม่รู้ มันตรวจสอบยาก ไม่เหมือนเงินเฟียต ที่เช็กที่มาได้ แต่อันนี้ก็ต้องเป็นสิ่งที่หน่วยงานด้านกฏหมายใน ลาว เขายังตั้งข้อกังวล
แต่ยังไงก็ตาม เหรียญมันมี 2 ด้านเป็นธรรมดา
การเปลี่ยนไปของโลก มันหมุนตามเทคโนโลยี
เราห้ามไม่ได้หรอก แต่รัฐบาลต้องตามให้ทัน
เพื่ออำนวยความสะดวก และ ดูแลนักลงทุนของไทย
ให้เป็นธรรม ด้วยการทำงานเชิงรุก
รับกับความต้องการของ นักเทรด ในประเทศจริงๆ

related