svasdssvasds

บิ๊กไบค์คู่ใจ กับ สาวไซส์มินิ | สำเร็จสุข | EP.142

บิ๊กไบค์คู่ใจ กับ สาวไซส์มินิ | สำเร็จสุข | EP.142

นางฟ้าบิ๊กไบค์ สาวไซส์มินิ ที่ไม่หวั่นกับคำดูถูกจากโซเชียล ที่กล้า บ้า ลุย จนเป็นผู้หลงใหลในมอเตอร์ไซค์ แม้จะคันใหญ่กี่ซีซี ก็ขับขี่ด้วยหัวใจ

สาวไซด์มินิ สูง 154 แต่ใจรักการขับขี่บิ๊กไบค์

ชอบเวลาที่ได้ขับรถมอเตอร์ไซค์แล้วมีลมเย็นๆปะทะหน้า

จุดเริ่มต้นคือ ตอนเด็กๆมีความคุ้นชินกับมอเตอร์ไซค์ เพราะคุณตาชอบพาขี่มอเตอร์ไซค์แล้วตัวเองจำความรู้สึกนั้นได้รู้สึกชอบเวลาที่ได้ขับรถมอเตอร์ไซค์แล้วมีลมเย็นๆปะทะหน้าแล้วรู้สึกว่าได้ดูวิวข้างทางได้เต็มตามุมมองมันกว้างกว่าการขับรถยนต์ แล้วก็รู้สึกว่าการขับขี่มอเตอร์ไซค์มีมนต์เสน่ห์ อยากจะใช้มอเตอร์ไซค์เป็นยานพาหนะคู่กายจริงๆ

มีคนดูถูกเราว่าไม่สามารถขับได้หรอกเพราะว่าตัวเตี้ยมาก ?

เอาจริงๆถ้ายืนคู่กับรถความสูงของรถก็คือเท่าอกแล้วและรถบิ๊กไบค์เนี่ยน้ำหนักมันมากกว่าตัวเราเสียอีก เช่นช่วงที่ต้องจอด หรือถอย เราต้องลงจากรถมาเพื่อประคองรถ ตรงนี้แหละที่อาจจะทำให้คนอื่นๆ หรือว่าในโซเชียลมีเดียเนี่ยเค้ามาคอมเม้นต์เราว่ามันปลอดภัยไหมทำไมมันต้องพยายามขนาดนี้ แต่เราก็อยากจะพยายามอธิบายว่าเราเรียนเกี่ยวกับการขับขี่อย่างปลอดภัยมา และเราก็ต้องห่วงความปลอดภัยของตัวเองและคนร่วมถนนอยู่แล้ว

ถ้าถามว่าในโซเชียลมีผลกับเราไหม คำตอบก็คือ "มีนะ" แต่มันมีแค่คนส่วนน้อยเท่านั้นที่เหมือนจะบูลี่ไม่เชื่อในความสามารถของเราแต่ส่วนมากเนี่ยเค้าจะให้กำลังใจเราบอกว่าเราสามารถทำได้ ไม่ว่าใครๆก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน  แต่ทุกอย่างต้องอยู่บนพื้นฐานแห่งความปลอดภัย

 

เสน่ห์ของการขับมอเตอร์ไซต์อยู่ตรงไหน ?

แค่ได้ยินเสียงสตาร์ทเครื่องเราก็รู้สึกดีแล้ว และยิ่งเมื่อเวลาที่เราขับไปในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้แวะถ่ายรูปคู่กับวิวสวยสวยแล้วก็มีมอเตอร์ไซค์คู่ใจของเรายิ่งรู้สึกดี หรือบางเส้นทางที่สวยมากๆมันได้มุมมองใหม่ๆ มีเจอลมเจอฝนล้วก็เป็นมุมมองที่เราสามารถมองได้กว้างมากๆ และถ้าถามว่าจะขับไปถึงเมื่อไหร่ก็จะขับไปจนกว่าจะรู้สึกว่าไม่ไหว

เพราะความรัก มันมีมากกว่าน้ำหนักตัว เธอจึงไม่กลัวที่จะขี่มัน "ลิตเติ้ลชิคส์" ผู้หลงใหลในมอเตอร์ไซค์ แม้จะคันใหญ่กี่ซีซี ขี่ด้วยใจ ไปกันทุกที่ เหมือนเพื่อนคู่ใจก็ไม่ผิด

ขอบคุณความุขจาก ณิชาภา ศุภกิจกิตณ์ อินฟลูเอนเซอร์

ติดตามความสำเร็จในรูปแบบต่างๆ ของมนุษย์ ที่สร้าง “ความสุข” ได้ในแบบที่ไม่เหมือนใคร.. ทุกวันเสาร์ @SPRiNG

 

รับชมความสุขอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่