svasdssvasds

ชวนบริจาคขวดน้ำใช้แล้ว ไปทำผ้าห่มต้านภัยหนาวกับไทยเบฟที่งาน SX EXPO 2023

ชวนบริจาคขวดน้ำใช้แล้ว ไปทำผ้าห่มต้านภัยหนาวกับไทยเบฟที่งาน SX EXPO 2023

รู้หรือไม่ ตำนานผ้าห่มเขียวต้านภัยหนาวของไทยเบฟ ทำมาจากขวดพลาสติกด้วยล่ะ ไทยเบฟชวนบริจาคขวดพลาสติกใช้แล้ว แปลงเป็นผ้าห่มสำหรับแจกผู้ประสบภัยหนาว ณ งาน SX EXPO 2023

รู้จักกันใช่ไหม ตำนานผ้าห่มเขียวต้านภัยหนาว ของไทยเบฟ รู้หรือไม่ว่า ผ้าห่มเขียวที่บริษัท ไทยเบฟเค้าเอาไปแจกเนี่ย ทำมาจากขวดพลาสติกนะ

ผ้าห่มเขียวที่นำไปแจกให้กับผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ห่างไกล อยู่ภายใต้โครงการ “ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว” โดยบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2543 ซึ่งหากนับมาถึงปัจจุบันนี้ก็เป็นเวลา 23 ปีแล้ว

แม้ว่าในปัจจุบัน คนกรุงหรือหลายจังหวัดอาจได้สัมผัสความหนาวเพียงไม่นานตามการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ ซึ่งเข้าใจว่า ใคร ๆ ก็อยากให้อาการหนาวอยู่นานสักนิด เพราะยังไม่ได้ใช้เสื้อกันหนาวในตู้คุ้มเลย

แต่ในช่วงที่ผ่านมา เมื่อถึงหน้าหนาว ยังมีหลายพื้นที่ห่างไกลประสบกับภัยหนาว เลยทำให้โครงการนี้ยังดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ และผ้าห่มเขียวยังคงออกโรงสร้างความอบอุ่นให้กับผู้ประสบภัยเรื่อยมา

ด้วยกระแสของความยั่งยืน และอยากให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการส่งต่อความอบอุ่น ไทยเบฟ เลยจัดทำโครงการ “เก็บกลับ-รีไซเคิล” ซึ่งก็คือการนำขวดพลาสติกบรรจุภัณฑ์ประเภทเครื่องดื่ม ที่ทำจากเม็ดพลาสติกรีไซเคิล (rPET) จากการรวบรวมทั่วประเทศ มาทำเป็นผ้าห่มเขียว

ชวนบริจาคขวดน้ำใช้แล้ว ไปทำผ้าห่มต้านภัยหนาวกับไทยเบฟที่งาน SX EXPO 2023 โดยผ้าห่มเขียว 1 ผืน จะใช้ขวดเปล่าทั้งหมด 38 ขวด ซึ่งขวดที่นำไปใช้ก็มาจากการรับขวดคืนจากลูกค้าอย่างเรา ๆ นี่แหละ ซึ่งจากการนำขวดกลับคืนสู่ระบบ ไทยเบฟสามารถเก็บขวดพลาสติกกลับมาได้ 7.6 ล้านขวดต่อปี และ 4 ปีสามารถสะสมได้ 30.4 ล้านขวด ทำเป็นผ้าห่มได้ 800,000 ผืน ซึ่งจำนวนเหล่านี้คือปริมาณขวดที่เราเอาออกมาได้จากสิ่งแวดล้อมนั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

และตอนนี้ เรามีงานใหญ่ นั่นคือ SX EXPO 2023 มหกรรมด้านความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ซึ่งเป็นโอกาศดีเลย เพราะไทยเบฟเค้าเปิดรับขวดจากเราเพื่อนำไปทำเป็นผ้าห่ม หากที่บ้านใครมีขวดเยอะ ๆ หรือขวดที่สะสมไว้ แนะนำว่านำไปส่งให้กับไทยเบฟได้ที่งานนี้เลย เพราะนอกจากจะช่วยโลกแล้ว ยังเป็นการสะสมแต้มเพื่อลุ้นรับของรางวัลด้วย

ชวนบริจาคขวดน้ำใช้แล้ว ไปทำผ้าห่มต้านภัยหนาวกับไทยเบฟที่งาน SX EXPO 2023 ภายในงานเค้าจะมีให้โหลดแอปพลิเคชันของ SX 2023 ซึ่งจะมีกิจกรรมให้เราได้สะสมแต้มกัน เช่น การเช็กอิน ก็รับไปละ 10 แต้ม การนำบรรจุภัณฑ์ต่าง ๆ ไปทิ้งลงตู้อัตโนมัติที่ทางงานจัดไว้ให้ เช่น ทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ 20 คะแนน ทิ้งชุดชั้นในไม่ใช้แล้ว 20 คะแนน บริจาคกับ Beta Young 60 คะแนน

ทิ้งขวดแก้ว 70 คะแนน ต่อ 500 กรัม กระป๋องอะลูมิเนียม 100 คะแนน ต่อ 500 กรัม และกิจกรรมอีกเพียบที่จะทำให้เราได้แต้ม และพิเสษสุด ๆ สำหรับผู้ชมรายการ Keep The World หากนำขวดไปบริจาคกับทางไทยเบฟ 38 ขวด และสแกนลงทะเบียนกับทางเนชั่นกรุ๊ปตรงนี้ รับไป 100 แต้มทันที

ชวนบริจาคขวดน้ำใช้แล้ว ไปทำผ้าห่มต้านภัยหนาวกับไทยเบฟที่งาน SX EXPO 2023 แต่อย่างแรกเลยถ้าโหลดและลงทะเบียนสำเร็จก็รับไปเลยกระป๋องน้ำดื่มของ SX ทันที แต่มีจำนวนจำกัดนะ ต่อที่ 2 การเช็กอินของเรา ลุ้นรับ SAMSUNG GALAXY WATCH 6  ได้ด้วย ส่วนของรางวัลจากการสะสมแต้มเหล่านี้ ก็ของรางวัลตามนี้เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related