svasdssvasds

15 อาชีพเสริม สร้างรายได้ช่วงนี้ต่อเดือนนับหมื่นบาท

ปัจจุบันการมีรายได้จากอาชีพเพียงอาชีพเดียวอาจจะไม่มั่นคงอีกต่อไป เนื่องจากปัญหาค่าครองชีพที่สูงขึ้น เพราะฉะนั้นการมีอาชีพเสริมอาจเป็นคำตอบ จากปัญหาดังกล่าว

“อาชีพเสริม” การมาอาชีพเสริมที่ 1 2 3 ในปัจจุบันนี้ถือเป็นเรื่องปกติมากๆ มาดูกันดีกว่า 15 อาชีพที่ เราอยากแนะนำให้แต่ละคนทำกันคืออะไร

1. นักรีวิวสินค้า รายได้ต่อเดือนอยู่ที่ประมาณ 1,000- 30,000 บาท / เดือน
หนึ่งในอาชีพที่เด็กรุ่นใหม่สนใจและอยากทำกันเอยะมาก ยิ่งถ้าเราสามารถสร้างฐานผู้ติดตามได้มากรายได้ก็จะเพิ่มตามไปอีก อาจเริ่มจากสินค้าที่ตัวเองชอบ เช่นกัน รองเท้า เครื่องสำอาง อุปกรณ์กีฬาเป็นต้น

2. ปลูกผักออร์แกนิก รายได้ต่อเดือนอยู่ที่ประมาณ 2,000 – 20,000 บาท / เดือน
กระแสการดูแลสุขภาพมากแรงต่อเนื่องรายปีแล้ว ไม่ใช่แค่การออกกำลังกายแต่รวมถึงการดูแลให้ความสำคัญเรื่องของการกิน ที่สำคัญ ผักออร์แกนิกมีราคาที่สูงกว่าผักทั่วไปในตลาดด้วย

3. อาชีพเสริมงานแฮนด์เมด งานศิลปะ รายได้ต่อเดือนอยู่ที่ 4,000 – 20,000 บาท / เดือน
การประดิษฐ์ของแฮนด์เมดและงานศิลปะ จริงๆแล้วเป็นงานอดิเรกของใครหลายคนอยู่แล้วใช้เวลาว่างจากงานหลักมาเผื่อทำในสิ่งที่ชอบและผ่อนคลายไปกับมัน และนำมาสร้างรายได้ ซึ่งตลาดของๆพวกนนี้ไม่ได้มาแรงแค่ในไทย แต่ในต่างประเทศก็มีความนิยมไม่แพ้กัน

4. ปล่อยเช่า ห้อง อาคาร คอนโด รายได้ต่อเดือน 5,000 – 50,000 / เดือน
รายได้จากอาชีพนี้แทบจะเรียกว่าเป็นอาชีพหลักอาชีพที่ 2 เลยก็ว่าได้ แต่ความยากของอาชีพนี้คือการลงทุนครั้งแรก เนื่องจากเงินลงทุนครั้งแรกที่สูง แต่มันก็มีวิธีอยู่ไม่น้อย ลองคำนวณค่าใช้จ่าย เทียบราคาผ่อนกับราคาปล่อยเช่าก็ได้ เผลอๆบางครั้งค่าเช่าที่เราได้ต่อเดือนอาจจะนำไปเป็นค่าผ่อนต่อเดือนเลยก็ได้

5. อาชีพสอนพิเศษ รายได้ต่อเดือนประมาณ  4,000 – 20,000 บาท / เดือน
อีกหนึ่งอาชีพที่มีอย่างยาวนาน สอนพิเศษ ทำได้ตั้งแต่วัยเรียนไปจนถึงวัยทำงาน ซึ่งผ้สอนสามารถกำหนดค่าสอนได้ด้วยตัวเอง เริ่มตั้งแต่ 300 บาท / ชั่ว ไปจนถึง 1,000 บาทอยู่ที่วิชาที่สอน ระดับชั้นของผู้เรียน และความชำนาญของผู้สอนเองด้วย

6.นักวาดภาพประกอบ รายได้ประมาณ 5,000 – 18,000 บาท / เดือน
หลายคนอาจคิดว่า วาดภาพที่ว่าเป็นการวาดรูปลงหนังสือการ์ตูนอะไรแบบนี้ใช่ไหม ใช่ครับ แต่ถูกแค่ส่วนหนึ่ง
เพราะจริงๆแล้ว อาชีพวาดภาพประกอบในปัจจุบันค่อนข้างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพประกอบการแพทย์ แฟชั่น ภาพประกอบเชิงเทคนิค ซึ่งต้องมีการใช้ความรู้เฉพาะทางเสริมเข้าไปด้วย

7.UX / UI Designer รายได้ต่อเดือนประมาณ 2,000 – 25,000 / เดือน
การออกแบบหน้าแอปพลิเคชั่น ใครที่มีทักษะในการออกแบบ มีความคิดสร้างสรรค์ อาชีพนี้ถือก็ถือว่าเป็นอีกอาชีพที่น่าสนใจเลย เนื่องแอปใหม่ๆเกิดขึ้นทุกวัน และเจ้าของแอปเองก็อยากได้คนที่สามารถออกแบบหน้าแอป รูปแบบการใช้งานให้ตอบโจทย์กับกลุ่มเป้าหมายของเขาอยู่แล้ว

8.พ่อบ้านแม่บ้าน รายได้ต่อเดือนประมาณ 2,000 – 20,000 /เดือน
ด้วยวิถีชีวิตคนรุ่นใหม่ที่ทำงานอย่างหนักและพอมีเวลาว่างก็มักจะอยากออกไปใช้ชีวิต และไม่มีเวลาในการทำงานบ้านสักเท่าไหร่ และตอนนี้แอปพลิเคชั่น แม่บ้านออนไลน์ ที่ผู้บริโภคสามารถเลือกใช้บริการได้ อย่างน้อยๆต้องมีอาทิตย์ละ 1 ครั้ง รายได้ก็เริ่มตั้งแต่ 300 ขึ้น ขึ้นอยู่กับขนาดของพื้นที่บ้านหรือคอนโดนั้นเอง

9. ขายสินค้าพรีออเดอร์ออนไลน์ รายได้ประมาณ 1,000 -20,000 /เดือนหรือมากกว่านั้น
อีกหนึ่งอาชีพที่มีมาอย่างยาวนาน แต่ความยากของอาชีพนี้คือ การสร้างความน่าเชื่อถือ เพราะข่าวการโกงต่างๆ ทำให้การสั่งซื้อสินค้าแต่ละครั้ง ผู้บริโภคจะเช็คความน่าเชื่อถือของร้านค้า แต่ถ้าเราสามารถทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ รายได้ก็จะตามมาอย่างน้อย และที่สำคัญต้องจับกระแสความต้องการของผู้บริโภคให้ได้ ว่าสินค้าชนิดไหนกำลังมา เช่น ตลาดสนีกเกอร์

10. งานแปลเอกสารรายได้ประมาณ 3,000 – 15,000 / เดือน
คนที่มีทักษะทางด้านภาษาที่ดีไม่ว่าจะเป็นภาษาอังกฤษ จีน ญี่ปุ่นหรือเกาหลีเอง ก็สามารถสร้างรายได้หลักหมื่นให้เราต่อเดือนได้แล้ว

11. เล่นหุ้น รายได้ขึ้นอยู่กับเงินลงทุน
หนึ่งในอาชีพที่ให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าแต่ก็ก็เสี่ยงมาเช่นกัน และต้องใช้เวลาในการติดตามข่าวสารข้อมูล ใช้การวิเคราะห์สถานการณ์อย่างแม่นยำด้วย

12. อาชีพ ทำเล็บ รายได้ประมาณ 2,000 -20,000 บาท / เดือน
น่าจะเป็นอีกอาชีพที่ถูกใจสำหรับสาวๆ ถ้าคุณมีความสามารถในด้านศิลปะ การเพ้นท์เล็บ มองข้ามออาชีพนี้ไม่ได้เลย

13. ช่างหน้าช่างผม รายได้ประมาณ 1,000 – 10,000 บาท/ เดือน
อีกหนึ่งอาชีพที่เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่มีทักษะด้านนี้ เนื่องจากประเทศไทย เป็นหนึ่งในประเทศที่มี event เยอะเป็นอันดับต้นๆของโลก รวมถึงวันสำคัญต่างๆอีกด้วย ยิ่งถ้าช่างคนไหนสามารถแต่งหน้าทำผมได้หลากหลายสไตล์ยิ่งได้เปรียบแน่นอน

14. ช่างภาพอิสระ รายได้ประมาณ 3,000 – 10,000 บาท / เดือน
สอดคล้องกับอาชีพก่อนหน้านี้ event เยอะ วันสำคัญเยอะ งานแต่ง งานบวช เรียนจบรีบปริญญา บัณฑิต 1 คน ใช้ช่างภาพ 1 คน แต่ละปีมีบัณฑิตกี่คน โอกาสที่จะได้งานก้ยังพอมี แต่คุณก็ต้องมีฝีมือ แล้วอย่าลืมนัดวันส่งงานแล้วส่งให้ตรงตามเวลากันด้วยนะครับ 555

15. ขับรถส่งคน หรือส่งอาหารเดลิเวอรี่ ? รายได้ต่อเดือน 30,000 – 35,000 บาท / เดือน
อาชีพที่คนทำเยอะมาก รายได้ขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่เราทำ รวมถึงออเดอร์ที่เรารับในแต่ละวัน แต่ก็แลกมากับความเสี่ยงบนท้องถนนด้วยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related