svasdssvasds

ฟัง "อัยการ" ถอดสมการคดีเสือดำ ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฯ

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด จะมาให้รายละเอียดทางกฎหมายในคดีเสือดำ หลังจากที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ สั่งจำคุก 16 เดือน เปรมชัย กรรณสูต คดีร่วมกับพวกล่าเสือดำ ป่าทุ่งนเรศวรฯปรับ 2 ล้านบาท ใน 3 ข้อหาแต่ไม่มีข้อหาร่วมล่าเสือดำ ด้านเจ้าตัวเอ่ยปากขอโทษ พร้อมยื่นหลักทรัพย์ 4 แสนบาทไปสู้คดีต่อในชั้นอุทธรณ์

หลังจากที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ สั่งจำคุก 16 เดือน เปรมชัย กรรณสูต คดีร่วมกับพวกล่าเสือดำ ป่าทุ่งนเรศวรฯปรับ 2 ล้านบาท ใน 3 ข้อหา แต่ไม่มีข้อหาร่วมล่าเสือดำ ในโลกโซเชียลมีเดียได้มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำตัดสินคดีเสือดำ จนทำให้แฮชแทก #เสือดํา กลับมาติดอันดับ 1 ในเทรนด์ทวิตเตอร์อีกครั้ง กรณีที่นายเปรมชัย รอดคดีร่วมล่าเสือดำ เป็นเพราะอะไร คงต้องย้อนดูที่สำนวนคดีของกรมอุทยานฯ และคำวินิจฉัยของศาลอย่างละเอียดว่าเป็นเพราะเหตุใด คงไม่มีใครจะสามารถวิเคราะห์ในเรื่องข้อมูลทางกฎหมายได้ดีกว่าอัยการ นายประยุทธ์ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด จะมาอธิบายเบื้องลึกในคดีนี้ ผ่านรายการ

คุณประยุทธ์ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ถึงประเด็นการยกฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต ข้อหาร่วมกันเก็บของป่าในเขตป่าสงวน และยกฟ้องร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (เสือดำ)

โดย คุณประยุทธ์ กล่าวว่า จากที่นำสืบตามพยานหลักฐานและศาลได้พิจารณาแล้ว ศาลไม่ยกฟ้องโดยสิ้นเชิงในส่วนที่บอกว่าร่วมกันเข้าไปล่าเสือดำในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ศาลกล่าวว่าไม่ได้ร่วมแต่อย่างใดแต่เป็นผู้สนับสนุนโดยเป็นเจ้าของปืน ซึ่งกระบวนการพิจารณาคำพิพากษาของศาล จ.ทองผาภูมิ ในประเด็นทั้งหมดต้องถูกส่งผ่านทีมงานของสำนักงานในการศาลสูงภาค 7 และสิ้นสุดขบวนการพิจารณาที่อธิบดีศาลสูงราชบุรี!

ทั้งนี้จำเลยทั้ง 4 คน ประกอบด้วย นายเปรมชัย กรรณสูต และลูกน้องอีก 3 คน โดยนายเปรมชัย ถูกลงโทษ 3 ข้อหาด้วยกัน 1.ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาติ จำคุก 6 เดือน 2. เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า จำคุก 8 เดือน 3. ข้อหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง แต่บอกว่าเป้นไก่ฟ้าหลังเทาไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ จำคุก 2 เดือน รวมทั้งหมดแล้วจำคุก 16 เดือนไม่รอลงอาญา

ทั้งนี้ รายละเอียดในการฟ้อง และการยกฟ้อง ขอชี้แจงว่าในส่วนของขบวนการพิจารณาคงไม่กล้าล่วง ให้รอการฟังสำนวนของทีมงานศาลสูง ถึงเวลานั้นจะแถลงอีกครั้ง คุณประยุทธ์ กล่าว

ฟัง "อัยการ" ถอดสมการคดีเสือดำ ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฯ

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ เดือนมีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ *  ฟังอัยการถอดสมการคดีเสือดำ*รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related