svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : เพื่อไทย-พลังประชารัฐ ชิงจัดโปรโมชั่น ชวนจับขั้ว

หลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้นลง กกต. ได้ประกาศผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ที่ 95 เปอร์เซ็นต์ 2 พรรคการเมือง ได้พร้อมใจกันแข่งกันจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งพรรคพลังประชารัฐ มีคะแนนป๊อปปูล่าโหวตสูงสุด และพรรคเพื่อไทย ถึงแม้มีคะแนนเป็นรอง แต่ได้ จำนวน ส.ส. เขต มาเป็นลำดับที่ 1 ที่ต้องจับตา คือพรรคไหนจะรวมเสียงข้างมากได้ก่อน

หลังจากที่ กกต. ประกาศผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ เมื่อเวลา 23 .30 น. หลังนับไปแล้ว 93 เปอร์เซนต์ โดยพรรคเพื่อไทยมีคะแนนนำลิ่ว แต่พลังประชารัฐมีคะแนนรวมมากกว่า โดยพรรคเพื่อไทยได้ 137 ที่นั่ง ไม่ได้ปาร์ตี้ลิสต์ พลังประชารัฐได้ 97 ที่นั่ง ปาร์ตี้ลิสต์ 19 ที่นั่ง รวมได้มา 116 ที่นั่ง พรรคเพื่อไทยประกาศจัดตั้งรัฐบาล โดยอ้างเสียง ส.ส. ที่มากกว่าพรรคอื่น และมั่นใจจะสามารถรวมเสียงได้มากกว่า 300 เสียง

ขณะที่ทางด้าน พรรคพลังประชารัฐ ได้แถลงเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล ในเวลาไล่เลี่ยกัน โดยอ้างว่าได้คะแนนเสียงข้างมากจากประชาชนถึงแม้ที่นั่ง สส.จะน้อยกว่า พร้อมเจรจากับพรรคที่มีอุดมการณ์เดียวกัน จึงต้องจับตาที่พรรคตัวแปร คือพรรคเล็ก ที่จะเข้าร่วมในการจัดตั้งรัฐบาล

เลือกตั้ง62 :  เพื่อไทย-พลังประชารัฐ ชิงจัดโปรโมชั่น ชวนจับขั้ว

พท.-พปชร. ชิงจัดโปรโมชั่น...ชวนจับขั้ว

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 26 เดือนมีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ * พท.-พปชร. ชิงจัดโปรโมชั่น...ชวนจับขั้ว* รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related