svasdssvasds

พระล่องแพ ไม่ผิด...แต่ไม่เหมาะ

พระล่องแพ ไม่ผิด...แต่ไม่เหมาะ

สวดยับ พระวัดขอนแก่นโพสต์ภาพชิววันหยุด ล่องแพ' กินเที่ยวริมเขื่อนลำปาว แท้ที่โยมนิมนต์ไปฉันเพล เจ้าอาวาส พศ.ประสานเสียงยันไม่ผิดแต่ไม่เหมาะสม

ภาพที่โซเชียลมีการแชร์และวิจารณ์ถึงความเหมาะสมอย่างมาก กับภาพพระสงฆ์กลุ่มหนึ่ง ที่อยู่ในลักษณะการท่องเที่ยวด้วยการล่องแพ มีอาหารวางอยู่บนเต็มโต๊ะ และมีการระบุข้อความว่า "วันหยุดของเรา วันหยุดมันต้องชิลล์หน่อย" ที่แพรการะเกด เขื่อนลำปาว จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยภายหลังทราบว่า พระสงฆ์ในภาพดังกล่าวสังกัดอยู่วัดศรีจันทร์ ซึ่งตั้งอยู่ภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

พระล่องแพ ไม่ผิด...แต่ไม่เหมาะ

ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น ระบุว่า พระสงฆ์ที่อยู่ในภาพแท้จริงเป็นเพียงสามเณรที่เพิ่งบวชใหม่ได้เพียง 3 เดือน ซึ่งจากการสอบถาม สามเณรรับว่า โพสต์โดยไม่ทันได้คิดถึงความเหมาะสม กรณีนี้แม้จะไม่ผิดวินัยสงฆ์ แต่ก็ถือว่า ไม่เหมาะสม ดังนั้น ทาง พศจ.ขอนแก่น จึงเตรียมที่จะนำกรณีนี้ มาเป็นกรณีศึกษา และ จะประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก

พระล่องแพ ไม่ผิด...แต่ไม่เหมาะ

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ดำเนินรายการโดย "ดนัย เอกมหาสวัสดิ์" และ "อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์"

 

 

related