svasdssvasds

สร้างขวัญกำลังใจ ผู้พิทักษ์ป่า "วีรบุรุษผู้ทำงานด้วยหัวใจ"

เพื่อเป็นการสานต่อเจตนารมณ์ส่งเสริมการสร้างขวัญ และกำลังใจให้ผู้พิทักษ์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมด้วยหน่วยงานภาคเอกชน อย่าง สิงห์ คอร์ปอเรชั่น จัดโครงการ “วนาประชารัฐ เดินวิ่ง เพื่อผู้พิทักษ์และช้างป่า"

วีรบุรุษผู้ทำงานด้วยหัวใจ

ช้างป่า เมื่อได้ยินชื่อนี้หลายคนคงจะจำภาพที่เขาดุร้าย เข้าทำลายพืชผลเกษตรของชาวบ้าน หรือแม้กระทั่งช้างป่าเขาใหญ่ที่ชอบมาอวดโฉม และดักปล้นอาหารบนรถบรรทุก หรือรถของนักท่องเที่ยวที่วิ่งผ่านเส้นทางที่เขาอยู่ประจำ แต่หารู้ไม่ว่า เหตุผลที่เขาต้องมาเดินอยู่บนถนนนั้น เป็นเพราะเราลุกล้ำพื้นที่ของเขา ด้วยเหตุผลนี้จึงต้องมีผู้พิทักษ์คอยต้อนช้างป่าเหล่านี้กับเข้าป่าไป รวมทั้งสกัดแก๊งมอดไม้

ผู้พิทักษ์ป่า คำนี้ ถือเป็นวีรบุรุษผู้ทำงานด้วยหัวใจ หากไม่มีเจ้าหน้าที่เหล่านี้ ป่าไม้ในประเทศไทย คงไม่เหลือความอุดมสมบูรณ์ อย่างเจ้าหน้าที่คนนี้เขาทำหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่ามานานถึง 30 ปี เขายอมเหนื่อยเพื่อแลกกับการดูแลรักษาป่าของประเทศ เพื่อให้สัตว์ป่ามีที่อยู่ มีอาหารกิน แม้ค่าตอบแทนจะไม่ได้สูงเลย

ด้วยเหตุผลนี้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธ์พืช จึงมีการจัดกิจกรรม วนาประชารัฐ เดิน วิ่ง เพื่อผู้พิทักษ์และช้างป่า ณ อุทยานชะอำ จังหวัดเพชรบุรี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อร่วมบริจาคให้กองทุนเพื่อผู้พิทักษ์และกองทุนช้างป่าแก่งกระจาน ซึ่งถือเป็นการรวมพลคนรักษ์ป่าทั่วประเทศ

สร้างขวัญกำลังใจ ผู้พิทักษ์ป่า "วีรบุรุษผู้ทำงานด้วยหัวใจ" สร้างขวัญกำลังใจ ผู้พิทักษ์ป่า "วีรบุรุษผู้ทำงานด้วยหัวใจ" สร้างขวัญกำลังใจ ผู้พิทักษ์ป่า "วีรบุรุษผู้ทำงานด้วยหัวใจ"

เช่นเดียวกับคนรักป่า ที่วันนี้พวกเขายอมสละเวลาในวันหยุด เพื่อมาร่วมกิจกรรม ซึ่งพวกเขาบอกว่า แม้จะเคยสมัครร่วมงานวิ่งมาหลายงาน แต่งานนี้เพื่อประโยชน์ของป่า และเจ้าหน้าที่ ก็จะไม่ขอพลาดเข้าร่วมงานครั้งนี้

คำว่าผู้พิทักษ์ ถือเป็นกำลังสำคัญของหน่วยที่จะต้องพิทักษ์รักษาป่า คนที่มีใจรักถึงจะทำงานนี้ได้ หากช่วงต้องออกเดินป่าลาดตระเวณ ในคืนที่หนาวเหน็บ แม้จะอยากก่อไฟผิงคลายความหนาวเย็นก็มิอาจทำได้ เพราะกลัวจะเป็นที่สังเกตุ ในช่วงจับแก๊งค์มอดไม้ ซึ่งเสี่ยงที่จะต้องโดนปะทะ หรืออาจจะเป็นจุดสนใจให้สัตว์ป่าเข้ามาใกล้ ถึงงานจะเสี่ยง หรือกลัวแค่ไหน พวกเขาก็ไม่ขอเปลี่ยนใจไปจากงานของผู้พิทักษ์ป่า

related