svasdssvasds

แนะผู้ปกครอง ลูกถูกรังแก ควร "อยู่บ้าน" ไม่ต้องมาเรียน

แนะผู้ปกครอง ลูกถูกรังแก ควร "อยู่บ้าน" ไม่ต้องมาเรียน

คุณพ่อไลน์ไปถามคุณครูโรงเรียนลูกสาวถึงมาตรการแก้ไขปัญหาเด็กทะเลาะกันอย่างไร หลังจากลูกสาวที่เรียนอยู่ชั้นอนุบาล โดนนักเรียนชั้น ป. 4 รังแกขว้างไม้กวาดใส่หน้า แต่ก็ต้องเจอคำตอบสุดช็อกเมื่อคุณครูไลน์มาตอบว่า “ให้เด็กอยู่บ้านค่ะ ไม่ต้องมาเรียน”

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Peak P. Maimee ได้โพสต์ข้อความ พร้อมภาพของลูกสาวที่กำลังเรียนอยู่ชั้นอนุบาล หลังจากลูกสาวโดนรุ่นพี่ ป.4 ใช้ไม้กวาดขว้างใส่หน้าจนทำให้เกิดรอยแผลบริเวณเหนือริมฝีปากซ้าย ทำให้คุณพ่อได้ติดต่อไปยังคุณครูประจำชั้นของลูกสาวผ่านทางไลน์ โดยบอกถึงสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมกับทวงถามถึงวิธีการแก้ปัญหา และป้องกัน แต่แล้วคุณพ่อก็ต้องเจอกับคำตอบสุดช็อก เมื่อคุณครูตอบกลับมาถึงวิธีแก้ปัญหาว่า “ให้เด็กนักเรียนอยู่บ้าน ไม่ต้องมาเรียน”

ทำให้เจ้าของเฟซบุ๊ก Peak P. Maimee ต้องมาโพสต์เล่าเรื่องราวดังกล่าวผ่านโลกออนไลน์ พร้อมแคปชั่นว่า “ลูกสาวผมอยู่อนุบาล ถูกรุ่นพี่ป.4 โยนไม้ฝาดใส่หน้า!! ผมถามครูประจำชั้นถึงมาตรการในการแก้ไขปัญหาคำตอบที่ได้คือ #ให้ลูกอยู่บ้าน #ประเทศไทยจงเจริญ” หลังจากโพสต์เรื่องราวดังกล่าวลงไปต่างก็มีคนในโลกออนไลน์มาวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของ “คุณครู” กันเป็นจำนวนมา และเรียกร้องให้โรงเรียนดังกล่าวรับผิดชอบ รวมถึงลงโทษคุณครูคนดังกล่าวด้วย

related