svasdssvasds

รพ.ภูเก็ต แจงคลิปชาย "ตบหน้า" จนท.ฉุนห้ามเยี่ยมญาติ

รพ.ภูเก็ต แจงคลิปชาย "ตบหน้า" จนท.ฉุนห้ามเยี่ยมญาติ

โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต แถลงข่าวชี้แจง หลังโผล่คลิปชายอารมณ์ร้อน ตบหน้าเจ้าหน้าที่ ไม่พอใจถูกห้ามเข้าเยี่ยมญาติ ภายในห้องฉุกเฉิน โดยยืนยันขณะเกิดเหตุ มีญาติ 1 คน เฝ้าผู้ป่วยอยู่แล้ว

ชายสวมเสื้อลายสก็อต สีชมพู ที่กำลังโวยวาย อยู่บริเวณหน้าห้องฉุกเฉิน ของโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เนื่องจากไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล สั่งห้ามเข้าเยี่ยมญาติ ที่อยู่ในห้องฉุกเฉิน พร้อมก่อเหตุตบหน้าพยาบาล ประจำเคาน์เตอร์ห้องฉุกเฉิน ที่เห็นในกล้องวงจรปิดนี้ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงค่ำของวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา

รพ.ภูเก็ต แจงคลิปชาย "ตบหน้า" จนท.ฉุนห้ามเยี่ยมญาติ

นายแพทย์-วีระศักดิ์ หล่อทองคำ รองผู้อำนวยการ ฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต พร้อมฝ่ายบริหาร แถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ช่วงค่ำวันเกิดเหตุ ชายในคลิปพร้อมญาติๆ นำตัวผู้ป่วยเป็นหญิงอายุ 35 ปี มายังโรงพยาบาล หลังจากมีอาการตัวเกร็ง ขณะนั่งดื่มสุราด้วยกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่มีการประเมินอาการ และนำตัวผู้ป่วยเข้าห้องฉุกเฉินทันที จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ให้ชายคนดังกล่าว พร้อมญาติบางส่วน ไปทำบัตรผู้ป่วย และเมื่อกลับมา ชายในคลิปต้องการเข้าไปเยี่ยมญาติ แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต เนื่องจากมีญาติที่เป็นผู้หญิง 1 คน เฝ้าผู้ป่วยอยู่ในห้องฉุกเฉินอยู่แล้ว ประกอบกับมีผู้ป่วยวิกฤตสีแดง 4 คน และผู้ป่วยใส่ท่อช่วยหายใจ อัดแน่นอยู่ในห้องฉุกเฉิน จึงอนุญาตให้ญาติเข้าไปเพิ่มไม่ได้ ส่งผลให้ชายคนนั้นไม่พอใจ ทำร้ายร่างกายพยาบาล ด้วยการตบหน้า 1 ครั้ง และพยายามเข้าไปทำร้ายอีก โดยมีการยกเก้าอี้พยายามฝาดใส่ แต่ญาติห้ามได้ทัน ก่อนเชิญตัวออกไปบริเวณด้านหน้า เบื้องต้นผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์ตำรวจ ฐานทำร้ายร่างกายไว้แล้ว โรงพยาบาลให้ผู้เสียหาย หยุดงาน 3 วัน เพื่อพักฟื้นสภาพจิตใจ และจากการตรวจสอบประวัติเจ้าหน้าที่ผู้เสียหาย ไม่เคยถูกร้องเรียนเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ตามที่มีข่าวลือ แต่จะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ทางฝ่ายชายในคลิป อ้างว่า เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสม พร้อมสอบถามผู้อยู่ในเหตุการณ์ รวมถึงปรับปรุงการให้บริการต่อไป

รพ.ภูเก็ต แจงคลิปชาย "ตบหน้า" จนท.ฉุนห้ามเยี่ยมญาติ

สมาชิกสังคมออนไลน์ ได้เข้ามาแสดงความเห็นถึงกรณีคลิปดังกล่าว โดยตำหนิการทำหน้าที่ของบุคคลากรหลายคน ในโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตว่า มีการพูดจา และมักทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทำให้ผู้ป่วยและญาติๆ รู้สึกไม่พอใจหลายครั้งแล้ว ซึ่งหวังว่าทางผู้บริหาร จะมีการปรับปรุงการให้บริการอย่างเร่งด่วน

related