svasdssvasds

“กูลิโกะ” วอนหยุดดัดแปลงโลโก้ ใช้เคลื่อนไหวทางการเมือง

“กูลิโกะ” วอนหยุดดัดแปลงโลโก้ ใช้เคลื่อนไหวทางการเมือง

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแห่แชร์กิจกรรม วิ่งไล่ลุง ที่ นายธนวัฒน์ วงค์ไชย หรือ บอล อดีตประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ซึ่งเคยออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลคสช. ได้ออกมาโพสต์เชิญชวนให้ประชาชนออกมาร่วมกิจกรรม วิ่งไล่ลุง ในวันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2563 พร้อมทำภาพโลโก้เกี่ยวกับกิจกรรมนี้ขึ้น

“กูลิโกะ” วอนหยุดดัดแปลงโลโก้ ใช้เคลื่อนไหวทางการเมือง

ล่าสุด 2 ธ.ค. 62 เพจเฟซบุ๊ก Glico TH ได้ออกมาโพสต์ข้อความ วอนให้หยุดนำโลโก้ไปดัดแปลง เพื่อใช้เคลื่อนไหวทางการเมือง โดยระบุข้อความไว้ว่า

เรียน ท่านผู้บริโภคทุกท่าน ตามที่ได้มีกระแสทางสื่ออินเตอร์เน็ต บริษัทใคร่ขอชี้แจงโดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

หนังสือชี้แจงเกี่ยวกับการนำเครื่องหมายการค้า

ไปดัดแปลงเพื่อใช้ในวัตถุประสงค์ทางการเมือง

ตามที่ได้มีผู้นำเครื่องหมายการค้า หรือ โลโก้ที่กลุ่มบริษัทกูลิโกะใช้ในการประกอบธุรกิจ ไปดัดแปลงเพื่อใช้สำหรับกิจกรรมการเคลื่อนไหวทางการเมือง ซึ่งอาจส่งผลให้ เกิดความสับสนและเข้าใจผิดว่ากลุ่มบริษัทกลิโกะได้ให้การสนับสนุนหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมทางการเมืองนั้น

บริษัท ไทยกูลิโกะ จำกัด และ บริษัท กูลิโกะ โฟรเซ่น (ประเทศไทย) จำกัด (“บริษัทฯ”) ในฐานะผู้ประกอบธุรกิจภายใต้กลุ่มบริษัทกลิโกะในประเทศไทย ขอเรียนชี้แจงให้ทราบว่า บริษัทฯ ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มใดๆ ทั้งสิ้น และบริษัทฯ มีวัตถุประสงค์ของการดำเนินธุรกิจอย่างชัดเจนในการประกอบธุรกิจการผลิตและขายสินค้าประเภทขนมหวานและไอศกรีม

ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอย้ำอีกครั้งว่าบริษัทฯ มีนโยบายความเป็นกลางทางการเมือง และไม่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวทางการเมืองทุกรูปแบบ จึงใคร่ขอความร่วมมือให้งดเว้นการนำเครื่องหมายการค้า หรือโลโก้ของกลุ่มบริษัทกลิโกะ ไปดัดแปลงเพื่อนำไปใช้สำหรับกิจกรรมการเคลื่อนไหวทางการเมืองไม่ว่าด้วยวัตถุประสงค์เชิงพาณิชย์หรือไม่ก็ตาม พื่อไม่ให้กิดความสับสนและข้าใจผิดในหมู่ประชาชนทั่วไป

คณะผู้บริหารบริษัทไทยกูลิโกะ จำกัด

บริษัท กูลิโกะ โฟรเซ่น (ประเทศไทย) จำกัด

2 ธันวาคม 2562

 

related