svasdssvasds

เพจอีจัน ออกโรงขอโทษสังคม ปมดราม่ารายงานข่าวกราดยิงโคราช

เพจอีจัน ออกโรงขอโทษสังคม ปมดราม่ารายงานข่าวกราดยิงโคราช

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ล่าสุดออกมาขอโทษแล้ว หลังจาก เพจอีจัน ทนกระแสสังคมไม่ไหว เพราะเสียงเรียกร้องของชาวเน็ตที่บอกว่าต้องขอโทษนะ ไม่ใช่ออกมาฟ้องลูกเพจ จากปมรายงานข่าวกรณีเหตุกราดยิงโคราช พร้อมปิดเพจเป็นเวลา 5 วัน

จากที่ได้มีการนำเสนอเรื่องราวของเพจอีกจันไปเมื่อก่อนหน้านี้ กับกรณีการแจ้งความเพื่อฟ้องร้องลูกเพจที่ทำให้เพจอีจันเสื่อมเสียชื่อเสียง ด้วยข้อหามิ่นประมาทกับ 10 ผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก และ 1 เพจ

ข้อกล่าวหาที่เจ้าของเพจอีจันเคยกล่าวนั่นคือ "มีกลุ่มคนตั้งใจใส่ร้าย ทำให้เพจอีจันเป็นคนไม่ดี มาบอกว่าเราไลฟ์สด ทำให้ตัวประกันหรือคนที่ติดอยู่ในห้างเสียชีวิต" แต่ในโลกโซเชียลมีหลักฐานว่ามีการรายงานออกไปแบบนั้นจริง มีทั้งแบบภาพที่แคปได้จากเพจ มีทั้งวิดีโอที่อัดมาจากการไลฟ์สดของเพจอีจัน ทำให้งานนี้ต้องกลับไปตรวจสอบพนักงานของตัวเองใหม่

การตัดสินใจของ เพจอีจัน คราวนี้ก็คือขอโทษทุกคน ขอโทษลูกเพจ ที่ผิดพลาดทางการรายงานข่าวจริงและพร้อมที่จะปิดเพจเป็นเวลา 5 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ. เป็นต้นไป โดยมีเนื้อหาที่ออกมาขอโทษว่า

"อีจันกราบขอโทษ อีจันสำนึกผิด จากการรายงานข่าวเหตุ "โศนาฏกรรมโคราช" ในคืนวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 นั้น ข้าพเจ้าสมปราถนา นาวงษ์ ในฐานะเจ้าของเพจอีจัน ได้ทบทวนและสอบสวนการทำงานของทีมข่าวเสร็จสิ้นแล้ว ปรากฎว่า "มีความผิดพลาดในการรายงานข่าวจริง"

ตามที่ลูกเพจจำนวนมากได้ให้คำตักเตือนและส่งคำตำหนิมามากมายยังเพจอีจัน แต่ด้วยเหตุที่ข้าฯไม่ตรวจสอบข้อมูลให้ถ่องแท้ เชื่อมั่นในบุคคลมากไป เป็นผลทำให้เกิดตัดสินใจผิดพลาดอย่างมหันต์ ความผิดทั้งหมดที่เกิดขึ้นนี้ ข้าพเจ้าขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว

ด้วยความพลาดพลั้งกระทำผิดนี้ ข้าพเจ้ากราบขอโทษสังคม ขอกราบขออภัยต่อลูกเพจอีจันทุกท่าน กราบขอโทษลูกเพจที่ไว้วางใจ เชื่อมั่นในการนำเสนอข่าวของอีจันมาโดยตลอด แต่อีจันกลับทำให้ต้องผิดหวัง เสียความรู้สึกและไม่สบายใจ

เพื่อการแสดงออกที่สำนึกผิดจากหัวใจ และแสดงความรับผิดชอบต่อความผิดที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ข้าพเจ้าขอลงโทษตัสเองเพื่อความหลาบจำ และเพื่อให้เกิดความระมัดระวัง รอบคอบอย่างยิ่งในอนาคตต่อไป

อีจันขอประกาศ "ปิดเพจอีจัน 5 วัน" มีผลนับตั้งแต่วันนี้คือ วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 - 19 กุมภาพันธ์ 2563"

related