svasdssvasds

แชร์สนั่น (คลิป) ครูด่ากราดนักเรียน "โง่" ตอบไม่ได้ด่าลงโทษแบกเก้าอี้ยกห้อง

อาจารย์มัธยมโรงเรียนดัง จ.อุบลราชธานี ด่ากราดนักเรียนโง่ตอบคำถามไม่ได้ลงโทษยืนแบกเก้าอี้นานนับ 10 นาที

วันที่ 3 ก.ย. จากกรณีคลิปวีดีโออาจารย์โรงเรียนดังประจำจังหวัดอุบลราชธานี ด่ากราดนักเรียนโง่ตอบคำถามไม่ได้ลงโทษยืนแบกเก้าอี้นานนับ 10 นาที ผู้สื่อข่าวได้เข้าพบ นายนพรัตน์ ทองแสงผู้อำนวยการโรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช เปิดเผยว่าทราบเรื่องดังกล่าวแล้วเบื้องต้นได้มีการสอบถามอาจารย์ผู้สอนในคลิปแล้ว แต่ยังไม่ได้รายละเอียดทั้งหมดวันนี้ เวลา 10.00 น. นัดตัวแทนนักเรียนชั้น ม.4 ในคลิปเข้ามาพูดคุยข้อเท็จจริง พร้อมทั้งปรับความเข้าใจกับนักเรียน โดยมีตัวแทนนักเรียนชั้น ม.4 จำนวน 10 คน เข้าร่วมพูดคุย

นางสาวเอ นามสมมุติ ตัวแทนนักเรียนชั้น ม.4 กล่าวถึงที่มาเรื่องดังกล่าวว่า วิชาที่เกิดเหตุเป็นวิชาสังคม เรียนเรื่องประวัติศาสตร์ มีการอธิบายหัวข้อต่างๆปกติ เวลาอาจารย์อธิบาย ก็จะถามจนถึงเรื่องระบอบการปกครองแบบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ ว่ามีอะไรอย่างไรบ้างเพื่อนๆในห้องช่วยกันตอบ แต่ก็อาจจะไม่ถูกทั้งหมดอาจารย์ก็พูดไปยังด่าจนเพื่อนๆไม่มีใครกล้าตอบ หลังจากนั้นอาจารย์ก็ให้ทั้งห้องยืนขึ้นพร้อมแบกเก้าอี้ไว้ประมาณ 10 นาที สุดท้ายอาจารย์ก็ให้นั่งลงจนจบคาบเรียนนางสาวเอ เล่าต่อ ตนเองและเพื่อนรู้สึกว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่รุนแรงขัดต่อราชกิจจานุเบกษาที่ประกาศไว้ และรู้สึกว่าถูกละเมิดจึงได้โพสต์เรื่องดังกล่าวขอเรียกร้องให้ทางโรงเรียนมีกระบวนการดำเนินการอย่างไรกับอาจารย์และเรื่องที่เกิดขึ้น

ขณะที่นายอุทัย อาจารย์หมวดสังคม กล่าวยอมรับผิดเรื่องราวที่เกิดขึ้น เป็นไปตามที่นักเรียนพูดจริงแต่ไม่มีเจตนาที่จะละเมิดหรือทำร้ายเด็กเป็นการลงโทษเพื่อให้นักเรียนตั้งใจตอบคำถาม ซึ่งอาจจะเป็นวิธีการที่ไม่ถูกต้องในปี 2020 ตนก็ต้องขออภัยลูกๆนักเรียนที่รู้สึกถูกคุกคามและละเมิด ต่อไปจะปรับปรุงตัวให้ดีกว่าเดิม

นายนพรัตน์ กล่าวปิดท้ายว่า ตามข้อเรียกร้องของนักเรียนที่สะท้อนออกมา ทางโรงเรียนจะได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและจะได้มีการประชุมกำชับอาจารย์ในการใช้ภาษา การลงโทษนักเรียนให้เข้ากับยุคสมัยและถูกต้องตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้

related